Bỏ mặc vợ con vì quá mải mê 'xòe quạt'

Anh ham chơi cờ bạc, không thiết gì đến vợ con. Anh không làm bất cứ việc gì cả, chỉ ăn cơm xong là đi đánh bạc. Có những lúc con trai tôi gào thét gọi bố, còn bố thì phải chạy trốn con để “xòe quạt”.

Anh ham chơi cờ bạc, không thiết gì đến vợ con. Anh không làm bất cứ việc gì cả, chỉ ăn cơm xong là đi đánh bạc. Có những lúc con trai tôi gào thét gọi bố, còn bố thì phải chạy trốn con để “xòe quạt”.

Tôi năm nay 27 tuổi, lấy anh đã được 3 năm. Chúng tôi có với nhau cậu con trai kháu khỉnh, cháu được 2 tuổi. Chúng tôi ở cùng bố mẹ chồng, còn bố mẹ đẻ tôi cách nhà chồng 5 cây số. Chúng tôi thật may mắn vì cả hai ông bà nội ngoại đều khỏe mạnh, có con nhỏ nên cũng cậy nhờ ông bà được nhiều. Nhưng càng nhờ vả được hai bên nội ngoại bao nhiêu, thì chồng tôi càng ỷ lại bấy nhiêu.

Ảnh minh hoạ

Anh ham chơi cờ bạc, không thiết gì đến vợ con. Ngày anh và tôi đi làm, 6h tối mới về đến nhà. Anh không làm bất cứ việc gì cả, chỉ ăn cơm xong là đi đánh bạc. Con ốm đau, nôn trớ đều do tôi và mẹ chồng chăm, anh không quan tâm.

Con trai tôi lại rất quấn quýt bố, nó luôn miệng gọi bố, còn bố thì luôn trốn con để đi chơi. Xin nói thêm, họ hàng nhà chồng tôi đều ở quanh đó hết, từ các chú, bác dì ruột đều ham chơi cờ bạc cả, những lúc đó không thể thiếu chồng tôi. Có những lúc con trai tôi gào thét gọi bố, còn bố thì phải chạy trốn con để “xòe quạt”, tôi đã vừa dỗ con vừa khóc.

Trước đây, khi tôi mang trong bụng đứa con của anh, anh chả bao giờ quan tâm tôi cần gì, nghĩ gì, mong đợi gì ở anh? Anh chỉ quan tâm đến bản thân mình. Bụng tôi chửa ngày một to, đêm ngủ toàn bị chuột rút, có gọi anh khản cả tiếng, anh cũng chả biết. Có những đêm tôi sốt cao, gọi anh rót cốc nước, nhưng anh toàn đi chơi cờ bạc đến đêm mới về, mà về thì ngủ như chết. Tôi cảm thấy buồn khổ, và tủi thân vô cùng.

Đã nhiều lần tôi không thể chịu đựng được anh, tôi nói anh vô trách nhiệm, không biết thương bố mẹ, vợ con, chỉ ham chơi cờ bạc. Anh có nuôi được vợ con đâu, còn ăn bám tôi. Mặc dù anh đi làm, nhưng có tháng đưa đỡ tôi, có tháng chả đưa được đồng nào mua sữa cho con cả. Vậy là anh tát tôi trước mặt bố mẹ chồng, tát không thương tiếc. Tôi cảm thấy trái tim mình đau nhói, cảm thấy giữa chúng tôi không còn gì nữa.

Nhưng còn con trai tôi, cháu mới 2 tuổi, nó còn quá nhỏ. Tôi đã chịu đựng, chịu khổ, chịu nhục chỉ vì nghĩ đến đứa con thơ dại. Nhưng đến giờ tôi nghĩ không thể sống với anh thêm được nữa vì ngay trong đời sống vợ chồng hàng ngày, anh cũng không có sự quan tâm, sẻ chia với tôi. Anh lạnh nhạt, quát mắng, đay nghiến tôi suốt ngày. Tôi toàn phải chịu đựng cho êm ấm cửa nhà, hơn nữa không muốn bố mẹ hai bên phải phiền lòng.

Tôi muốn ly hôn với anh nhưng phải làm sao đây? Tôi không biết phải làm như thế nào và bắt đầu từ đâu. Vì nếu anh không đồng ý ký vào đơn ly hôn, không cho tôi nuôi con thì sao? Tôi chỉ cần có đứa con này thôi, không cần gì cả.

Tôi rất thương và kính trọng bố mẹ chồng, nếu tôi nói ly hôn, tôi biết bố mẹ chồng sẽ ngăn cản, sẽ không đồng ý đâu. Ông bà mà giữ cháu nội thì sao? Nếu được tôi muốn hai mẹ con về với ông bà ngoại. Tôi sẽ cho cháu đi học nhà trẻ, để ông bà không phải vất vả trông cháu, tôi vẫn yên tâm đi làm. Tôi còn yêu anh, nhưng không có anh cuộc sống của tôi sẽ tốt đẹp hơn.

Mong được sự chia sẻ từ các anh chị. Cảm ơn quý tòa soạn đã đăng bài viết này của tôi! Tôi xin cảm ơn rất nhiều.

Theo Vnexpress



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.