Chẳng lẽ em chồng dám giao hết tài sản cho chồng tôi giữ suốt bao năm qua?

Có khi nào chuyện này thực chất là ngược lại. Mảnh đất này của chồng tôi, anh bán để cho em gái mượn tiền xây nhà.


Chồng tôi vừa bán mảnh đất được gần 2 tỷ nhưng anh không hề nói với tôi. Thông tin này tôi biết được từ 1 chị trong xóm, 2 chị em tôi là người cùng quê về làm dâu ở khu này nên thân thiết nhanh chóng. Thỉnh thoảng rảnh rỗi vẫn hẹn nhau đi cà phê nói chuyện. Lần này chị Là báo cho tôi biết chuyện chồng tôi mới bán đất, người môi giới nói mảnh đó giá phải gần 2 tỷ (số tiền cụ thể thì chị không biết). Chị còn trêu chọc tôi phen này tiền tiêu thả ga, thích mua gì thì xin tiền chồng mà mua.

Tôi nghe chuyện, miệng thì cười nhưng trong lòng thì tức tối và hoang mang. Tức vì chuyện lớn như vậy mà trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã hay, sao chồng giấu giếm tôi mà thiên hạ thì đều biết. Hoang mang vì không biết có thật mảnh đất đó của chồng tôi không? Cưới nhau 4 năm nay tôi đâu có thấy anh nói gì về đất đai. Anh mua đất lúc nào?

Tôi hỏi lại chị Là xem tại sao chị biết thì chị nói người môi giới bán đất giúp chồng tôi chính là Chiến - em chồng chị. Chị tình cờ nhìn thấy chồng tôi đi ra đi vào văn phòng của Chiến nên hỏi và đã nhìn tận mắt thấy sổ đỏ mảnh đất 94m2 đứng tên chồng tôi ở đó, đang chờ làm thủ tục sang tên.

Chẳng lẽ em chồng dám giao hết tài sản cho chồng tôi giữ suốt bao năm qua?-1

Tôi phải khăng khăng mình có chứng cứ thì chồng mới thú nhận sự thật. (Ảnh minh họa)

Buổi tối, tôi vừa cười vừa hỏi chồng có tiền bán đất thì định chia cho vợ bao nhiêu? Ban đầu, chồng còn chối, bảo tôi vớ vẩn, đất đâu ra mà bán. Sau tôi phải khăng khăng mình có chứng cứ, đừng nói dối nữa thì chồng tôi mới thú nhận là vừa bán đất, nhưng mảnh đất đó là của em gái anh nhờ anh đứng tên hộ từ trước khi cưới tôi, lúc đó vì sợ rắc rối sau này nên anh còn đi công chứng xác nhận tài sản trước hôn nhân, giờ bán thì anh phải đi làm thủ tục.

Tôi thấy vô lý, tại sao em chồng mua đất mà lại phải nhờ anh trai đứng tên? Em ấy không sợ sau phát sinh mâu thuẫn rồi lại lằng nhằng à? Chồng trả lời trước kia em ấy đi xuất khẩu lao động, gửi tiền về nhờ anh mua đất giúp nên anh phải đứng tên. Sau khi về nước, em ấy vội đi lấy chồng, không sang tên sổ đỏ vì muốn giữ làm vốn riêng. Giờ em cần tiền để xây nhà bên đất nhà chồng cho nên mới bán đất bên này, lấy nửa tiền về xây. Còn nửa nữa thì nhờ anh gửi ngân hàng vì sợ chồng biết được lại truy hỏi và dựa dẫm vào đó. Em ấy sẽ nói dối anh vợ cho mượn tiền xây nhà để 2 vợ chồng cùng cố gắng tiết kiệm.

Tôi thấy nghi lắm. Có khi nào chuyện này thực chất là ngược lại. Mảnh đất này của chồng tôi, anh bán để cho em gái mượn tiền xây nhà, còn nửa nữa anh gửi tiết kiệm thì vẫn đứng tên anh. Chứ chẳng lẽ em chồng lại tin tưởng anh trai mình đến mức giao hết cả tài sản cho anh như thế? Tôi có nên tìm hiểu thực hư không? Chứ chẳng lẽ cứ để chồng và em chồng qua mặt mình thế này?

 

 

Theo Phụ nữ mới

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chang-le-em-chong-dam-giao-het-tai-san-cho-chong-toi-giu-suot-bao-nam-qua-d293837.html

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.