Chạy theo bạn trai giàu có, hình ảnh ở phòng khám thai khiến tôi gục ngã

Tôi nhận ra sai lầm lớn nhất trong cuộc đời mình là cố gắng chạy theo chàng trai giàu có để không phải lo về tiền bạc.

Trước khi kết hôn, tôi từng trải qua một mối tình thời sinh viên. Cho đến tận bây giờ, ký ức về mối tình trong trẻo đó vẫn ở trong trái tim tôi.

Người yêu cũ là chàng trai học giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Đến lúc ra trường, chúng tôi đối diện với vô số áp lực trong cuộc sống. Cả hai xác định cố gắng đi làm và gây dựng mọi thứ từ hai bàn tay trắng. 

Khi cuộc sống ngày càng cần nhiều tiền hơn, tôi bắt đầu suy nghĩ đến chuyện phải có chỗ dựa kinh tế. Dẫu biết bạn trai chăm chỉ, để có đủ vốn liếng cho cuộc sống, hai đứa cần trải qua chặng đường dài.

Nhìn bạn bè cấp 3 đã kết hôn, cuộc sống vất vả do phải bươn chải kiếm tiền, tôi không muốn mình đi vào vết xe đổ đó. Tôi xác định buông tay khỏi tình yêu từ thời sinh viên để bắt đầu cuộc sống mới.

Đúng thời điểm đó, tôi được một anh chàng đồng nghiệp hơn 5 tuổi tán tỉnh tôi. So với bạn trai thời sinh viên, anh ấy có mọi thứ mà tôi mơ ước, từ nhà cửa, ô tô đến kinh tế dư dả nhờ bố mẹ làm kinh doanh.

Tôi bị choáng ngợp trước sự giàu có của bạn trai làm cùng công ty. Cho nên, cả hai nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Thời gian chúng tôi tìm hiểu chỉ vỏn vẹn 4 tháng. 

Bước vào cuộc sống hôn nhân, tôi chẳng phải lo nghĩ gì về tiền bạc. Hàng tháng, chồng đưa khoản tiền đủ để chi tiêu thoải mái. Từ cô bé phải tằn tiện từng đồng, tôi có thể mua nhiều thứ mà không cần xem giá. Nhìn bên ngoài, cuộc sống của tôi viên mãn, biết bao nhiêu người mơ ước.

Dường như chồng tôi nghĩ chỉ cần đưa nhiều tiền là đủ. Anh nghiện chơi điện tử, thích tụ tập với bạn bè, ngồi cà phê với bạn, ít dành thời gian chơi với con. Khi gia đình có việc cần giải quyết, tôi hầu như phải tự đứng ra cáng đáng.

Hiện tại, tôi mang bầu bé thứ hai. Chồng tôi chưa một lần đưa vợ đi khám thai. Nhận thấy anh sống thiếu trách nhiệm, tôi chẳng muốn phân bua và kêu ca. Nếu cố gắng ép anh đưa vợ đi khám thai, anh sẽ chẳng vui vẻ, không khí trong nhà thêm căng thẳng.

 

Chạy theo bạn trai giàu có, hình ảnh ở phòng khám thai khiến tôi gục ngã-1

Cách đây một tuần, tôi đến phòng khám như thường lệ. Trong lúc ngồi chờ đến lượt, tôi nhìn thấy bạn trai cũ đưa vợ đến khám thai. Ngồi từ xa quan sát, tôi thấy gương mặt hạnh phúc của họ. Anh ấy quan tâm, hỏi han vợ rất ân cần. Mỗi bước đi của vợ đều có bàn tay của anh hỗ trợ.

Tôi đeo khẩu trang nên anh không nhận ra. Nhìn hình ảnh của vợ chồng bạn trai cũ, tôi cảm thấy tủi thân, muốn rơi nước mắt. Người phụ nữ đó đã chọn đúng người chồng có thể đồng hành suốt cả cuộc đời này.

Những ngày gần đây, tôi có sự so sánh giữa chồng và bạn trai cũ. Tôi không nghĩ đến chuyện ly hôn, song sai lầm hôm nay hoàn toàn do quyết định của bản thân.

Sau nhiều năm, tôi nhận thấy, tiền bạc không thể bù đắp được những nỗi đau trong sâu thẳm tâm hồn. Mọi sự hối hận có lẽ đã muộn màng.

Tôi muốn gửi lời nhắn tới các cô gái, đừng chỉ nên nhìn vào vẻ hào nhoáng bên ngoài. Trong tình yêu, các bạn trẻ nên tìm hiểu kỹ càng và cảm nhận con người thật của đối phương để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/chay-theo-ban-trai-giau-co-hinh-anh-o-phong-kham-thai-khien-toi-guc-nga-20230810021734686.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.