Chồng tôi muốn khởi nghiệp ở tuổi 60

Chồng còn khỏe, tôi ủng hộ việc anh ấy muốn khởi nghiệp. Nhưng khi biết anh muốn dùng cả gia tài để góp vốn thì tôi hoang mang thật sự.

Vợ cũ của chồng tôi mất trong 1 vụ tai nạn giao thông. Anh ở vậy nuôi con suốt 9 năm. Khi các con đã yên bề gia thất thì chồng tôi mới đi bước nữa. Khi cưới tôi, anh 51 tuổi, còn tôi 37 tuổi.

Ngày tôi quyết định lấy anh, cả nhà tôi không ai đồng ý. Mọi người cho rằng tôi "vơ bèo gạt tép", lấy người đàn ông lớn tuổi như thế rồi phải hầu hạ lúc về già. Nhưng khi đó, tôi yêu anh rất nhiều nên chẳng quan tâm đến những lời gièm pha chê bai của mọi người.

Sau khi cưới, chồng ngỏ ý không muốn có con vì không chịu được cảnh cha già con mọn. Thế nhưng tôi nghĩ vợ chồng sống với nhau mà không có đứa con chung thì trước sau cũng chia tay. Tôi không muốn quãng đời còn lại phải dựa vào con riêng của chồng.

Nếu chẳng may tôi nói hay làm gì không phải, bọn trẻ sẽ ghi hận cả đời và những năm cuối đời chắc gì tôi đã được chúng đối xử tốt. Dù chồng ngăn cản đủ đường nhưng tôi quyết tâm có con bằng mọi giá. Cuối cùng anh cũng đồng ý cho vợ mang thai.

Hiện tại con trai tôi đã 8 tuổi, còn chồng tôi nghỉ hưu được hơn 1 năm nay. Thật may, chồng chăm sóc và yêu chiều con rất chu đáo. Mỗi khi con cần gì là anh tìm mọi cách đáp ứng nguyện vọng của con.

Tối hôm kia, 2 vợ chồng ngồi nói chuyện về tương lai của con. Chồng tôi bảo muốn cho con 1 tương lai xán lạn. Với đồng lương hưu của anh và tiền lương ít ỏi của tôi khó mà lo cho con học đại học được.

Chồng bảo mấy ngày trước có 1 người em họ gọi anh hùn vốn mở cửa hàng buôn bán thiết bị văn phòng phẩm. Nếu mở cửa hàng thì chồng tôi sẽ quản lý, còn người em họ lo nhập đầu vào. Chồng rất muốn khởi nghiệp để xem sức mình tới đâu.

Địa điểm mở ở gần 2 trường học lớn nên chắc chắn sẽ có rất nhiều người mua. Nghe kế hoạch chồng đưa ra rất khả thi nhưng đến khi anh ấy nói đến việc góp vốn thì tôi sợ xanh mặt.

Anh nói là không có tiền tiết kiệm nên phải dùng sổ đỏ của ngôi nhà vay tiền ngân hàng. Tôi không đồng ý với ý tưởng này của chồng. Chẳng may chuyện làm ăn bị thua lỗ thì mẹ con tôi phải ra đường ở sao.

Chồng bảo muốn giàu có thì phải đánh đổi và liều. Lúc nào cũng nơm nớp lo sợ thất bại, không muốn bỏ ra đồng nào thì làm sao giàu được. Anh khẳng định bản thân sẽ làm được, không bao giờ đẩy mẹ con tôi ra đường.

Dù anh nói rất nhiều nhưng tôi cảm thấy rất bất an. Theo mọi người, tôi phải làm sao bây giờ?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-toi-muon-khoi-nghiep-o-tuoi-60-20230705140359698.htm

khởi nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.