Khởi nghiệp thất bại đến lần thứ ba, tôi có nên về quê lấy chồng?

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã 3 lần khởi nghiệp nhưng đều thất bại. Năm nay đã gần 30 tuổi, tôi có nên về quê lấy chồng theo lời cha mẹ, hay tiếp tục phấn đấu thêm một lần nữa.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi ở lại thành phố quyết định khởi nghiệp. Sau nhiều lần thất bại, bố mẹ giục tôi về nhà lấy chồng, khiến tôi phân vân vô cùng.

Tôi năm nay đã 28 tuổi, đã ra trường được 6 năm. Tuy là cô gái xuất thân từ tỉnh lẻ nhưng tôi cũng muốn có sự nghiệp cho riêng mình, thay vì chỉ lấy chồng, sinh con như các cô bạn khác. Mấy năm đầu sau khi tốt nghiệp, tôi đi làm nhân viên văn phòng, tích lũy được một ít tiền, rồi về xin gia đình thêm chút vốn, mở một cửa hàng thời trang. Thế nhưng, công ty chỉ tồn tại được khoảng 2 năm, do không có lãi.

Khởi nghiệp thất bại đến lần thứ ba, tôi có nên về quê lấy chồng?-1
Khởi nghiệp thất bại đến lần thứ ba, tôi có nên về quê lấy chồng? (Ảnh minh họa)

Rút kinh nghiệm từ lần đầu, tôi quyết định đầu tư nhỏ hơn, lại mượn tiền bạn bè và gia đình, làm tiệm nail. Nhưng cửa tiệm cũng đóng cửa do vướng dịch Covid-19, khiến tôi một lần nữa trắng tay. Dù cũng chán nản, nhưng tôi không từ bỏ, sau đại dịch, tôi lại hùn vốn mở tiệm nail lần nữa, nhưng một năm nay, việc làm ăn cũng thua lỗ do có nhiều tiệm nail cạnh tranh.

Thấy tôi cứ liên tục thất bại, tuổi tác cũng lớn mà chưa ổn định, gia đình lo lắng vô cùng. Ai cũng muốn tôi bỏ việc về quê sống, vì dù sao thân gái một mình trên thành phố cũng khổ sở, ở gần gia đình sẽ tốt hơn. Bố tôi bảo tôi chỉ được khoa nói hay còn làm thì chẳng đâu vào đâu, giao tiền vào tay chỉ có phá hết, không làm được tích sự gì. Mẹ thì khuyên tôi nên về nhà, kiếm một tấm chồng rồi lập gia đình, đừng lông bông mãi bên ngoài. Chị gái tôi cũng giới thiệu cho tôi một công việc văn phòng ở quê, dù lương hơi ít nhưng cũng gọi là tạm đủ sống, bảo tôi về nhận việc.

Nghe mọi người nói vậy, tôi phân vân vô cùng. Tôi có hoài bão lớn, cứ như vậy mà bỏ dở hay sao? Nhưng lần nào khởi nghiệp cũng thất bại, cũng phải vay gia đình, tôi cũng không muốn trở thành gánh nặng cho mọi người. Theo mọi người, tôi có nên nghe theo lời gia đình, hay ở lại thành phố cố gắng thêm một lần nữa?

Theo VOV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/khoi-nghiep-that-bai-den-lan-thu-ba-toi-co-nen-ve-que-lay-chong-post1071502.vov

khởi nghiệp

về quê


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.