Cú lật mặt của chị đồng nghiệp thân thiết khiến tôi xây xẩm mặt mày

Sau cú lật mặt của chị đồng nghiệp thân thiết 5 năm có lẻ, tôi phải xin nghỉ phép 2 tuần để lấy lại tinh thần.

Khi được công ty này nhận vào làm, tôi đã lập tức gọi điện cho bố mẹ và chồng, rồi làm một mâm cơm thịnh soạn ăn mừng. Bởi đó là công ty mơ ước của tôi với mức thu nhập rất hấp dẫn. Không phủ nhận, việc tôi được nhận, ngoài năng lực của bản thân, còn là nhờ vào sự giúp đỡ của một chị bạn thân thiết, người cũng đang làm việc trong công ty. Tôi biết ơn chị rất nhiều…  

Lúc mới đến, sếp phân tôi vào bộ phận của chị bạn thân, tôi cảm thấy vô cùng sung sướng. Tôi chính thức trở thành cấp dưới của chị. Vốn nghĩ cứ làm tốt phần việc của mình là xong, nên tôi đến công ty chào hỏi rồi lập tức bắt tay vào việc. Hết giờ hành chính, tôi đứng lên ra về để đi đón con. 

Cú lật mặt của chị đồng nghiệp thân thiết khiến tôi xây xẩm mặt mày-1
Chị đồng nghiệp từng thân thiết chơi xấu, khiến tôi lao đao. Ảnh minh họa: PX

Có lần chị nhắc tôi: “Em ơi, đi làm ngoài công việc thì giao tiếp cũng rất quan trọng, em cần hòa đồng, vui vẻ hơn với mọi người”. Tôi gật đầu đồng ý và rút kinh nghiệm. Từ hôm đó, tôi bỏ việc mang cơm, ra ngoài ăn uống cùng mọi người cho vui. Công nhận là không khí vui vẻ, thoải mái hẳn. 

Cũng từ đó tôi có thêm bạn bè và đặc biệt tình chị em của tôi và chị ấy càng khăng khít hơn. 

Tôi không dám nhận mình giỏi nhưng trong suốt 2 năm làm việc ở công ty, tôi luôn được sếp lớn giao cho những nhiệm vụ quan trọng. Ban đầu tôi và chị đi cùng nhau. Nhưng lâu dần, sếp muốn tôi tự mình làm.

Là người cầu tiến, tôi cố gắng hết sức có thể và gặt hái được nhiều hợp đồng quan trọng cho công ty. Ngay cả những khủng hoảng truyền thông, tôi cũng nhanh chóng giải quyết khiến sếp rất hài lòng.

3 năm ở công ty, tôi luôn phấn đấu bằng tất cả năng lực mình có. Một ngày, sếp gọi tôi ra và nói muốn trao cho tôi vị trí quan trọng và tăng lương cho tôi. Tôi lo lắng rất nhiều, vì ở vị trí này tôi sẽ có quyền cao hơn chị bạn. Tôi nói với sếp cho mình suy nghĩ một tuần.

Sau khi bàn bạc với chồng, tôi quyết định nhận nhiệm vụ để cho bản thân cơ hội. Nhưng cũng chính từ lúc đó, tôi mất đi người chị bạn thân thiết nhiều năm.

Sau hơn 3 tháng tiếp quản nhiệm vụ mới, không ai dám đi ăn cùng với tôi vì đã bị chị đồng nghiệp lôi kéo. Tôi lại mang cơm đi ăn như ngày đầu mới vào. Cũng không còn ai bắt chuyện với tôi tự nhiên như trước nữa.

Một ngày đẹp trời, tôi bước đến công ty trước ánh mắt soi mói của mọi người. Ai thấy tôi cũng quay mặt đi rồi xì xào. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra nên cứ lặng lẽ làm việc. Hơn 1 tuần sau đó, tôi biết được có người nói tôi cặp kè với sếp để lên được vị trí này.

Lúc vào phòng xin chữ ký của sếp, có người còn chụp ảnh gửi cho chồng tôi rồi nói này nói kia. Thật may, vợ chồng sống với nhau nhiều năm nên anh rất hiểu và tin tưởng vợ. Qua cách nói chuyện, tôi biết bức ảnh đó là do ai chụp. Dù vậy, tôi không muốn vạch trần. 

Nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”. Vài tháng sau, tôi nhận được một cuộc điện thoại của vợ sếp, nói nhận được bức ảnh tôi đứng trong phòng sếp, kèm chú thích “đây là cô bồ của chồng chị ở công ty”. Sau khi trao đổi, tôi và vợ sếp cảm thấy hợp và trò chuyện vui vẻ. Hoài nghi được dẹp tan.

Cũng nhờ cuộc nói chuyện thân tình ấy với vợ sếp, tôi biết được chính chị bạn là người dàn dựng. Tối hôm đó, tôi gọi chị ra quán cà phê nói chuyện rõ ràng.

Chị chối bay chối biến, nói mình không làm gì hổ thẹn với lương tâm. Tôi thật không thể ngờ người mà tôi coi như chị em lại có thể trơ trẽn đến vậy. Vì sốc và buồn, tôi xin nghỉ phép 2 tuần để suy nghĩ lại mọi chuyện. 

Tôi từng nói với chồng về ý định xin nghỉ việc, nhưng chồng cản: “Nếu em nghỉ việc thì chẳng khác nào thừa nhận những chuyện kia là đúng. Em phải làm ở đó và làm thật tốt, cho người xấu sáng mắt ra”. Nghe chồng động viên, sau kỳ nghỉ phép, tôi càng hăng say hơn, làm tốt hơn để chứng minh thực lực.

Chuyện đến tai sếp, chị đồng nghiệp bị một phen muối mặt. Sếp cảnh cáo, nếu còn có lần sau, sếp sẽ cho chị nghỉ việc để dằn mặt thói nói xấu, bịa đặt chốn công sở. Chị tẽn tò đi ra ngoài, nhìn tôi đầy xấu hổ. Tôi không biết chị nghĩ gì nhưng nếu là tôi, tôi chẳng còn mặt mũi để tiếp tục làm việc ở đây.

Tôi không quên công lao của chị đã giới thiệu mình vào công ty, nhưng những đòn chơi xấu của chị khiến tôi vô cùng ngán ngẩm, mất hết lòng tin vào tình bạn đẹp đẽ nơi công sở.

 

 

Theo Vietnmanet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/pha-lat-mat-cua-chi-dong-nghiep-than-o-cong-so-khien-toi-xay-xam-mat-may-2263729.html

đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.