Ngày hai gia đình gặp mặt, tôi chết lặng khi nhận ra mẹ bạn trai là ai

Nụ cười chưa kịp tắt khi chào nhau, 3 người phụ nữ trong buổi gặp đều sững sờ, có chút hốt hoảng. Bởi mẹ con tôi và mẹ anh đều nhận ra đối phương là ai...

Tôi và Long yêu nhau được hơn một năm. Vì đều cảm thấy đối phương là người phù hợp nên chúng tôi muốn sớm tiến tới hôn nhân, ổn định cuộc sống để có thể yên tâm phát triển sự nghiệp sau này.

Hai bên gia đình nghe kể qua về người yêu của con cảm thấy khá ưng ý và hoàn toàn ủng hộ quyết định của chúng tôi. Do vậy, tôi và Long đã sắp xếp buổi gặp mặt để hai bên bố mẹ biết nhau, cùng bàn bạc về chuyện trăm năm của chúng tôi.

Buổi gặp diễn ra ở nhà hàng sang trọng tại trung tâm thủ đô. Tôi đã phải đắn đo, lựa chọn mãi địa điểm này vì muốn lần đầu tiên ra mắt được suôn sẻ, trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, mọi mong muốn của tôi đều sụp đổ vào giây phút nhà anh tới.

Kh gia đình Long vừa vui mừng đi vào, bạn trai tôi nhanh chóng giới thiệu bố mẹ anh thì 3 người phụ nữ trong buổi gặp đều có phản ứng giống nhau, đó là... chết lặng. Nụ cười chưa kịp tắt, tôi, mẹ con tôi và mẹ bạn trai đã nhận ra người kia là ai. Tiếp sau đó đương nhiên là cảm giác ngại ngùng, khó xử bao trùm.

Thậm chí, không khí lần ra mắt hai bên này còn "sượng" đến mức 3 người đàn ông cũng dần cảm nhận được, hỏi có chúng tôi có quen nhau trước đó không, có việc gì không... mà tôi sợ đến mức không biết nên trả lời như thế nào. May sao, mẹ tôi ngay lập tức đáp lời: "Không có gì, lần đầu hai gia đình gặp nhau nên ngại ngùng là khó tránh khỏi".

Ngày hai gia đình gặp mặt, tôi chết lặng khi nhận ra mẹ bạn trai là ai-1

Tôi không bao giờ nghĩ cuộc đời mình lại gặp phải tình huống khó xử đến vậy (Ảnh minh họa: TD).

Sở dĩ có tình xuống khó xử này vì mẹ con tôi và mẹ Long thực sự đã gặp nhau trước đó. Tuy nhiên, lần ấy không phải kiểu gặp nhau thông thường mà là... chửi bới, đánh nhau.

Chuyện là chồng của dì tôi ngoại tình. Khi phát hiện ra sự phản bội này, dì tôi đã vô cùng tức giận kể cho mẹ tôi. Người chen chân vào cuộc hôn nhân của dì tôi là đồng nghiệp của chú, khá lớn tuổi nhưng vẫn chưa lấy chồng. Cô ta còn ngang nhiên thách thức, không thèm xin lỗi dì tôi.

Dì tôi đương nhiên đòi gặp mặt và kéo theo mẹ con tôi đi cùng để có thể tự tin nói chuyện với cô ta. Buổi gặp đó có đến 5 người phụ nữ - bên nhà tôi 3 người, bên đằng kia có thêm chị gái của cô ta. Nhìn cũng thấy tình hình không thể diễn ra êm đẹp được. Hai bên cãi nhau qua lại, dì tôi đòi cô ta phải chấm dứt mối tình sai trái đó ngay, còn cô ta không chịu, nói mình chẳng làm gì sai.

Vì quá thương em, cộng với tính tình nóng nảy vốn có, lại thêm thái độ thiếu hòa nhã từ cô ta, mẹ tôi đã nhanh chóng lao vào đánh "tiểu tam". Cô ta cũng không phải vừa, đáp trả lại ngay. Rồi đến dì tôi nhảy vào, chị của cô ta thấy vậy tiếp tục xông đến.

4 người phụ nữ đánh nhau tanh bành, làm loạn cả quán cà phê. Tôi quá sợ hãi, chỉ biết gào khóc can ngăn mãi mới được. Lần đầu tiên trong đời, tôi chứng kiến cảnh tượng đánh ghen kinh hoàng đến vậy.

Lằng nhằng "dằn mặt" một thời gian, cuối cùng, chú tôi cũng dừng qua lại với nữ đồng nghiệp, đồng thời chuyển sang cơ quan khác làm việc. Dì tôi chấp nhận tha thứ, làm lại từ đầu. Những tưởng câu chuyện đó chấm dứt tại đây thì không, người chị của nàng "tiểu tam" không ai khác chính là mẹ Long.

Làm sao mẹ con tôi quên được ngày hôm đó, đương nhiên không thể quên gương mặt của hai chị em đằng kia và chắc mẹ Long cũng vậy. Do đó, giây phút biết được hai bên có thể là thông gia trong tương lai, những người phụ nữ mới ấp úng, khó xử như vậy. Chẳng ai muốn gặp nhau ở trong tình huống như thế này cả.

Trong bữa ăn, hai bên liên tục vụng trộm nhìn nhau, dò xét thái độ của đối phương. Có vẻ cả hai mẹ đều không muốn chồng biết chuyện nên khá giữ ý, không dám nói gì nhiều. Còn tôi với biết bao sự chuẩn bị, thể hiện với "bố mẹ chồng" cũng bị dập tắt. Suốt buổi, tôi lo đến mức bủn rủn tay chân, chỉ sợ chẳng may một trong hai mẹ tức giận, vùng lên làm điều gì đó.

Buổi gặp gỡ hai bên gia đình cứ thế bình bình trôi qua, chưa thể bàn bạc gì về việc cưới xin của chúng tôi. Nhưng liệu có còn tổ chức hôn lễ được nữa không nếu như mọi người đều biết chuyện, mà trước sau gì cũng phải biết.

Về đến nhà, mẹ tôi buồn ra mặt, tôi cũng không biết nói câu gì. Mẹ chủ động nói lời xin lỗi tôi vì tự dưng kéo tôi vào câu chuyện đánh ghen không đáng có để rồi rất có thể làm lỡ dở chuyện tình của tôi.

Mẹ bảo tình hình bây giờ quá khó. Hai bà mẹ từng chửi bới, đánh nhau như vậy làm sao sau này có thể nhìn mặt nhau một cách bình thường và trở thành thông gia được.

Tôi biết mẹ nói rất đúng, nhưng tôi vẫn muốn tìm một lối thoát cho mối tình này của mình.

 

 

Theo Dan Tri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/ngay-hai-gia-dinh-gap-mat-toi-chet-lang-khi-nhan-ra-me-ban-trai-la-ai-20240326115022169.htm

về ra mắt


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.