Nhận được 11 tỷ tiền thừa kế, vợ chồng tôi bỗng dưng rơi vào tình cảnh ngang trái

Họ nói những ngày cuối đời, chắc chắn vợ chồng tôi đã to nhỏ gì đó với ông thì ông mới để lại toàn bộ tài sản cho chồng tôi.

Tôi không thể ngờ rằng chỉ một câu nói của bố chồng đã thay đổi cuộc đời chúng tôi mãi mãi. Ông quyết định để lại toàn bộ gia sản cho chồng tôi, lý do là bởi anh ấy là con cả và ông tin rằng anh ấy đủ trưởng thành, hiểu biết để sắp xếp hợp lý số tiền thừa kế, đầu tư vào những việc xứng đáng, xây nhà thờ cho dòng họ.

Bố mẹ chồng tôi mở cửa hàng bán hoa quả, chúng tôi không biết thu nhập của ông bà và cho rằng chắc cũng chỉ đủ kiếm ăn. Thế nên khi biết số tiền mà chồng tôi sắp được nhận là 11 tỷ, chúng tôi đều ngỡ ngàng, không ngờ ông bà lại kiếm và tiết kiệm được nhiều đến thế. Vậy mà trước nay, ông bà giấu kín, kể cả khi mẹ chồng tôi mất, bố chồng cũng không để lộ ra việc ông có tiền. Việc ma chay chia đều cho các con.

Chồng tôi đang là nhân viên văn phòng, anh luôn bất mãn với sếp và cảm giác bất an về vị trí của mình trong công ty. Anh luôn lo lắng mình có thể mất việc bất cứ lúc nào. Khi gặp khó khăn trong công việc, anh thường trở về nhà với vẻ mệt mỏi và chán chường. Tôi luôn cố gắng làm tất cả những gì có thể để động viên anh ấy, nhưng đôi khi chính tôi cũng cảm thấy bất lực. Khi bố chồng tôi thông báo quyết định của mình, chồng tôi rất hào hứng, nhưng anh cũng lo sợ việc thừa kế toàn bộ tài sản này có thể gây mất hòa khí giữa anh em trong gia đình. Thế nên chồng nói tôi phải giữ kín bí mật.

Nhận được 11 tỷ tiền thừa kế, vợ chồng tôi bỗng dưng rơi vào tình cảnh ngang trái-1

Giờ 2 người em đòi mỗi người 3 tỷ, số còn lại thì để cho chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, 10 ngày sau khi bố chồng tôi mất, mọi chuyện lại vỡ lở. Sau khi biết chuyện, 2 người em chồng đòi chia một phần. Họ nói những ngày cuối đời, chắc chắn vợ chồng tôi đã to nhỏ gì đó với ông thì ông mới để lại toàn bộ tài sản cho chồng tôi. Chứ ông có 3 đứa con, không lẽ gì chỉ để cho mình chúng tôi thừa kế.

Giờ 2 người em đòi mỗi người 3 tỷ, số còn lại thì để cho chồng tôi, cũng coi như anh cả được phần lớn. Còn nếu chồng tôi không chia thì sẽ từ mặt. Việc xây nhà thờ dòng họ chỉ xây trong khoảng 1-1,5 tỷ, không cần thiết phải xây quá to, quá hoành tráng.

Vợ chồng tôi đang rất băn khoăn. Nếu làm theo ý bố thì mất tình anh em, còn nghe theo các em thì sẽ phá nát số tiền bố gửi gắm. Chúng tôi nên làm thế nào cho phải đây?

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nhan-duoc-11-ty-tien-thua-ke-vo-chong-toi-bong-dung-roi-vao-tinh-canh-ngang-trai-d305801.html

thừa kế


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.