Đàn bà và sự quyến rũ

Đâu chỉ có những cô người mẫu sải bước trên sàn catwalk hay những cô hoa hậu bước giữa ánh đèn rực rỡ mới được tạo dáng, sự quyến rũ tiềm ẩn đâu đó trong cuộc sống hàng ngày mà ta ít khi nhận ra.


Tôi đi dự hội nghị khách hàng tại một khách sạn lớn. Vì đoạn đường từ bãi để xe đến hội trường khá xa nên bắt buộc mọi người phải đi bộ. Phía trước tôi là một phụ nữ khoảng gần 40 tuổi, dáng người thấp cao chưa đến 1m50, theo như cách nói dân gian là lùn. Mặc một chiếc đầm giản dị với đôi giày cao chừng bảy phân. Cô ấy thong thả bước đi, tay cầm túi xách nhỏ. Dáng đi của cô ấy khiến tôi bị thu hút ánh nhìn, vùng lưng giữ thẳng, chiếc đầu ngẩng cao, chiếc hông lắc lư qua lại theo từng nhịp bước nhịp nhàng với từng bước sải chân dứt khoát nhưng vô cùng duyên dáng. Đôi chân tuy ngắn nhưng thẳng tắp, cân đối và trắng hồng trên đôi giày cao vừa phải, càng tạo cho nhịp bước một nét gì đó mềm mại, thanh thoát.
 Đâu chỉ có những cô người mẫu sải bước trên sàn catwalk hay những cô hoa hậu bước giữa ánh đèn rực rỡ mới được tạo dáng, sự quyến rũ tiềm ẩn đâu đó trong cuộc sống hàng ngày mà ta ít khi nhận ra. 
Sự quyến rũ tiềm ẩn trong mỗi người mà hàng ngày ta dễ nhận ra

Đó là tầm quan trọng của kiểu người vợ khả dĩ đem lại thành công rực rỡ cho chồng. Những gia đình hạnh phúc mà tôi đã quan sát, hầu như không trừ một ai, đều có vợ là những phụ nữ  duyên dáng. Vô tình thế nào mà tôi ngồi ngay sát bên cô ấy và thấy thân thiện ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cô nở một nụ cười nhẹ nhàng trên vành môi, cô không phải là một  người phụ nữ xinh đẹp. Mái tóc dài đen nhánh, rủ xuống hai bên má, bên vành tai nhỏ nhắn. Cặp mắt cô đen tròn đầy vẻ bí ẩn. Làn da mịn màng  và cằm chẻ đôi có nét mềm mại rất dịu dàng. Trong chiếc áo đầm màu xanh nhạt  trông như mùa xuân đang tới. Cô không đẹp như  hoa hậu, cái đó đã hẳn. Nhưng cô lại rất duyên dáng, đó  là một điều chắc chắn. Tôi muốn nói là vẻ người cô rất quyến rũ, dáng vóc cân đối, phong thái tự nhiên, cử chỉ hiện đại. Nhưng rất tiếc một điều là cô không được cao cho lắm. Nói thật tình, cô còn có vẻ đi theo hướng ngược lại. Nhưng  xét cho cùng, làm cho một phụ nữ quyến rũ, thông minh còn  hơn là  một cô gái  xinh đẹp nhưng lại vô duyên. 
Khi đã thành bạn bè thân thiết thì cô mới kể cho tôi nghe: Ngày người yêu đưa cô về ra mắt, gia đình họ hàng như lên cơn sốt bởi vì cô quá thấp. Bố anh lắc đầu ngao ngán: - Lấy vợ thấp thì chỉ có nước khổ thôi con à. Còn mẹ anh thì cười buồn: - Mẹ thấy con bé ấy không được đâu.Những lời bố, mẹ nói anh đều bỏ ngoài tai, chỉ cần sánh bước bên cô là anh quên hết mọi thứ xung quanh. Trước mọi lời khuyên nhủ, anh vẫn chắc như đinh đóng cột: “ Cái mọi người thấy không ổn thì anh lại thấy ổn. Mà anh lấy vợ cho anh, mới là điều quang trọng”. Tính anh tốt nhưng nóng như lửa, cửa nhà nhiều lúc cứ loảng xoảng mà chẳng có chuyện gì to lớn. May nhờ có cô nhẹ nhàng mà gia đình mới yên ấm. Cô chẳng phải người nhu nhược, chẳng phải dạng phụ nữ chỉ biết thờ chồng nuôi con. Cô giỏi giang, bản lĩnh và thu nhập còn nhiều hơn cả chồng. Bằng sự khéo léo của mình, cô biết lúc nào cương, lúc nào nhu với chồng. Đối với người ngoài, cô luôn đề cao giá trị của chồng trong nhà nhưng thực ra chính cô mới là linh hồn của gia đình. Cô biết kìm cơn nóng của chồng đúng lúc và còn biết biến cái nóng thành cái uy đối với con cái. Tôi hiểu anh vừa tôn trọng, vừa yêu thương vợ hết lòng.
Bữa cơm gia đình luôn làm cho các ông chồng chết mê chết mệt vợ mình

Tôi không quan trọng lắm về vẻ xấu đẹp ngoại hình của người phụ nữ. Quan điểm của tôi vẫn luôn là cái nết đánh chết cái đẹp. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Trên thực tế, tôi đã từng gặp nhiều người đẹp chỉ biết đi mua sắm, chăm sóc sắc đẹp của bản thân. Bữa cơm gia đình lúc có, lúc không. Nhà cửa không sắp xếp, quét dọn nên bừa bãi, luộm thuộm. Thuê ôsin  dọn dẹp gọn gàng được vài bữa thì đâu lại vào đấy. Thế là những công việc nội trợ trong nhà,  gác hết cho ôsin. Quan điểm của họ là: Họ đẹp nên  có quyền không làm việc để giữ cho mình đẹp kể cả khi đã trở thành vợ, thành mẹ. Có chồng rồi nhưng thời gian của họ rất thư thả. Hàng ngày  chỉ có mỗi một việc,  đủng đỉnh gọi một cô bạn nào đó caphe rồi cùng lượn lờ đi mua sắm và xách tất cả những thứ họ thích về nhà.
 Lối sống ích kỷ chỉ biết bản thân mình của họ đã làm chồng phát ngán. Họ không khác gì một bình hoa di động. Chỉ để ngắm thôi, mãi cũng chán, huống hồ là vợ. Lập gia đình với bao nhiêu chức năng, bổn phận, trách nhiệm. Vậy mới thấy, nét đẹp, nét quyến rủ của người phụ nữ toát lên ở hành động, cử chỉ, từng sự linh hoạt trong cách đối nhân xử thế và tiếp xúc lâu ngày. Xem ra, sự quyến rũ làm nên nữ tính, làm nên sự hấp dẫn về chiều sâu của người phụ nữ Việt Nam.
                                                              
Thu Hiền/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.