Đang mang bầu, chị gái vẫn bỏ về ngoại, biết lý do mà ai cũng lắc đầu

Thấy chị gái đang mang bầu khệ nệ xách quần áo về nhà, bố mẹ và tôi đều bất ngờ.

Chị gái tôi tính tình lương thiện, dễ mềm lòng khi thấy những hoàn cảnh khó khăn. Dù đó là điều tốt nhưng chính vì quá dễ dàng tin người nên chị thường bị lừa gạt. Cứ ai than vãn, kể khổ, nhỏ vài giọt nước mắt là chị lại tin liền và có tiền trong người là giúp ngay, không cần suy nghĩ. Có lần, chị còn bị cô bạn thân nhất lừa cho một vố đau điếng, mất trắng hơn 100 triệu tiền tiết kiệm. Sau lần đó, chị mới cẩn thận hơn chút nhưng thỉnh thoảng vẫn bị lừa số tiền nhỏ lẻ.

Cũng may chị tôi gặp được một người chồng tốt. Anh rể tôi rất thương vợ, chỉ cần ai hỏi đến vợ mình, anh ấy sẽ dành những lời khen có cánh cho chị. Nhưng để phòng ngừa, bố mẹ tôi khuyên con gái nên giao tiền bạc cho chồng giữ. Bởi anh rể là người cẩn thận, có tầm nhìn xa trông rộng và không ăn chơi phá tiền.

Đang mang bầu, chị gái vẫn bỏ về ngoại, biết lý do mà ai cũng lắc đầu-1

Cuộc hôn nhân của anh chị êm đềm, hạnh phúc kéo dài 4 năm nay. Hiện tại, chị tôi đang mang thai đứa con thứ 2. Tuần trước, chị bỗng tay xách nách mang giỏ đồ đạc về nhà mẹ đẻ. Bố mẹ và tôi ngạc nhiên, không hiểu đã xảy ra chuyện gì, tại sao chị lại ôm đồ bỏ đi, vừa vào nhà đã khóc nức nở?

Bố mẹ tôi đợi chị bình tĩnh lại, hỏi rõ ngọn nguồn thì đều phải lắc đầu thở dài. Cách đây 4 tháng chị gái tôi vô tình gặp lại người yêu cũ, nghe anh ta đổ nợ, phải trốn khắp nơi nên thương tình, lén chồng lấy vàng cưới cho anh ta mượn. Giờ anh rể tôi muốn bán vàng để đầu tư kinh doanh mới hay biết sự việc. Anh ấy nổi trận lôi đình, mắng vợ một trận. Chị tôi buồn bã, vừa uất ức vừa giận chồng nên ôm đồ bỏ về nhà mẹ đẻ ở cho qua giai đoạn này.

Bố mẹ tôi phân tích một hồi, chị mới nhận ra lỗi sai của mình. Còn lúc đầu, chị cứ khăng khăng bảo mình chỉ cho vay, thấy người ta khổ sở nên giúp đỡ thôi; ai ngờ anh ta lại không chịu trả vàng cho chị theo đúng thời gian đã hứa hẹn.

Sau đó một ngày, anh rể có đến đón vợ về. Gia đình tôi cũng lựa lời khuyên can để anh ấy bớt giận dữ. Nhưng tôi biết, nếu chị gái không cứng rắn, không suy nghĩ thấu đáo trước khi làm việc gì, nhất là liên quan đến tiền bạc, thì trước sau gì cũng xảy ra chuyện lớn. Phải làm sao để chị ấy tỉnh táo hơn trước những lời kể khổ của người khác đây?

 

 

Theo Phununew

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dang-mang-bau-chi-gai-van-bo-ve-ngoai-biet-ly-do-ma-ai-cung-lac-dau-20230914195258361.htm

anh rể


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.