Day dứt vì "trót dại" với tình cũ

Chỉ một phút nông nổi không kiềm chế được bản thân, tôi đã trở thành người đàn bà có tội với chồng, với con.

Chỉ một phút nông nổikhông kiềm chế được bản thân, tôi đã trở thành người đàn bà có tội vớichồng, với con.

Tôi không biết phảilàm gì để thoát khỏi cảm giác day dứt này mặc dù chồng con tôi khôngbiết gì về chuyện tôi đã làm.

Tôi là một phụ nữ đã35 tuổi, có chồng và hai con: đứa lớn 9 tuổi và đứa nhỏ 5 tuổi.Trước khi kết hôn với người chồng hiện tại, tôi đã có một mối tìnhđầu cuồng nhiệt với người bạn trai cùng lớp. Tình yêu của chúng tôilúc đó rất trong sáng, hai chúng tôi đều trân trọng và giữ gìn chonhau nên dù yêu nhau tha thiết, chúng tôi vẫn chưa từng một lần vượtquá giới hạn.

Day dứt vì "trót dại" với tình cũ

Ảnh minh họa (ảnh internet)

Nhưng mối tình đóchẳng đi đến đâu khi chúng tôi còn quá trẻ và chưa có sự nghiệp gìtrong tay. Ra trường với nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng lên vaikhiến cả hai chúng tôi đều mệt mỏi và ít dành thời gian cho nhau.Đến khi bố mẹ biết chuyện tình cảm của chúng tôi thì lại phản đốikịch liệt với lí do chúng tôi ở cách quá xa nhau. Tôi ở Nam Định,còn anh ở tận Quảng Bình. Dù hai đứa đều xác định ở lại Hà Nội đểlập nghiệp nhưng đều không nhận được sự đồng ý của bố mẹ. Mẹ tôi cònbảo yêu người bằng tuổi lại chưa có sự nghiệp gì, gia đình lại nghèokhó đông anh em thì tôi chỉ có chịu thiệt. Chỉ vài năm nữa lấy nhauvề rồi sinh con, lúc ấy tôi mới thấm thía nỗi khổ của người con gáilấy chồng nghèo.

Tôi đã suy nghĩ vàday dứt rất nhiều về những lời mẹ nói. Tôi hiểu mẹ lo cho tôi vàkhông muốn tôi chịu khổ nên mới nói những lời như vậy. Nhưng ngẫmlại tôi thấy những lời của mẹ không phải là không có lý. Và rồikhông vượt qua áp lực của gia đình, tôi và anh đã tan đàn xẻ nghé,đường ai nấy đi.

Từ đó chúng tôi khôngmột lần liên lạc với nhau. Anh đi đâu, làm gì tôi cũng không hề haybiết. Thời gian dần trôi, nỗi đau chia tay mối tình đầu cũng dầnphai lạt. Rồi tôi gặp chồng tôi bây giờ. Anh là người đàn ông đĩnhđạc, chỉn chu, sống rất tình cảm và hết mực thương yêu vợ con. Đốivới anh, gia đình là tất cả. Là người đàn ông khá gia trưởng nênchồng tôi rất khắt khe với các mối quan hệ của tôi với những ngườikhác giới. Tôi cũng biết vậy nên luôn biết cách giữ gìn để mối quanhệ vợ chồng luôn thuận hòa.

Tôi cũng đã bỏ tất cảnhững thư từ, hình ảnh, vật kỉ niệm… liên quan đến người yêu cũ, vàcũng rất lâu rồi không liên lạc với anh ấy. Cứ tưởng rằng cả đời nàytôi không gặp lại anh nhưng nào ngờ trong một lần bật nick chat, anhđã nhảy vào chat và hỏi thăm tôi. Sau phút ngỡ ngàng, tôi cũng đáplại và hỏi han tình hình cuộc sống của anh. Từ đó chúng tôi nóichuyện với nhau thường xuyên hơn, từ hỏi thăm xã giao rồi trở lạichuyện cũ. Anh nói để mất tôi là một thất bại lớn nhất của đời anh.Anh nói vẫn còn rất nhớ tôi, yêu tôi… Hai chúng tôi cùng ở trong mộtthành phố mà tưởng chừng như rất xa nhau.

Anh hẹn tôi đi uốngcafé để gặp mặt vì đã bao năm rồi, không biết chúng tôi đã thay đổibao nhiêu. Tôi cũng rất muốn gặp anh bởi dù đã rất lâu rồi, tôi vẫnchưa thể nào quên hẳn được anh. Chúng tôi gặp nhau, trông anh chỉgià hơn xưa một chút và chững chạc hơn trước rất nhiều. Giờ anh đãlà trưởng phòng của một công ty xuất nhập khẩu. Anh cũng đã lấy vợvà sinh con nhưng hiện giờ vợ con anh vẫn đang ở quê.

Từ lần đó, chúng tôigặp nhau nhiều hơn, hôm thì đi ăn trưa, hôm thì đi uống cafe. Vìchúng tôi đều hẹn nhau vào buổi trưa nên chồng tôi không hề haybiết. Một lần anh đã đưa tôi đến nhà nghỉ, khi tôi lưỡng lự phản đốithì anh bảo chỉ muốn có không gian riêng để hai đứa tâm sự chứ khôngcó ý gì khác. Lúc đó không hiểu trời xui đất khiến thế nào mà tôicũng đồng ý đi theo anh lên phòng. Chúng tôi đã nói chuyện, nói rấtnhiều vì cuộc tình lỡ dở khi xưa. Anh nói chung quy cũng chỉ tại anhnghèo nên mới không có được tôi. Giờ cuộc sống của anh đã khấm khá,có của ăn của để rồi nhưng lại thiếu vắng tôi. Bao năm qua anh đãphấn đấu, làm lụng chỉ để có một ngày có thể đĩnh đạc gặp lại tôi.Tôi đã không kiềm chế được mà bật khóc nức nở. Anh ôm tôi vào lòngvà hôn lên những giọt nước mắt ấy. Tôi thấy mình thật nhỏ bé khi nằmgọn trong vòng tay anh. Chúng tôi đã là của nhau lúc nào không hay,anh yêu tôi trong đắm say, mê mải. Chưa khi nào tôi cảm thấy đê mê,mãn nguyện như thế.

Lúc làm chuyện tộilỗi với anh, tôi không hề suy nghĩ hay cảm thấy ân hận. Nhưng đếnkhi về nhà, tĩnh tâm lại, nhìn thấy chồng và hai đứa con hớn hở đónmẹ đi làm về, tôi mới thấy lòng quặn đau. Tôi đã biến mình thànhngười đàn bà tội lỗi, đang đặt hạnh phúc gia đình trước những sónggió chênh vênh.

Tôi đã rất day dứt vàân hận trước việc đó. Để trốn tránh người yêu cũ, tôi đã xóa nickcủa anh và đổi số điện thoại. Cho đến tận bây giờ, tôi và anh cũngchưa liên lạc lại với nhau. Nhưng tôi luôn phải sống trong tâm trạngthấp thỏm, bất an. Tôi lo sợ một ngày nào đó chồng tôi biết đượcchuyện này thì chắc chắn anh ấy sẽ không tha thứ cho tôi, cuộc sốnggia đình tôi sẽ bị đảo lộn.

Theo VietNamNet

Hãy gửi những tâm sự của bạnđến email: haianh.lai@vietnamnet.vn (hoặc gửi chủ đề cần tâm sự tại phần đầu của chuyên mục) để được cùng chia sẻ vàgiúp đỡ từ độc giả.Chú ý: Đây là mail đểgửi tâm sự chứ không phải mail của tác giả bài viết để gửi phản hồi. Mọi phảnhồi gửi vào mail này đều không được xử lý.



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.