Đêm khuya, em gái khóc nức nở trong điện thoại cầu cứu tôi

Nửa đêm, em gái gọi điện cho tôi, tinh thần suy sụp và khóc rất nhiều.

Sau khi tốt nghiệp đại học, bố mẹ tôi có xin được một chỗ làm khá tốt cho em gái tôi nhưng em ấy nhất quyết không chịu về quê. Hảo nói ở thành phố có cơ hội nhiều hơn, tiền kiếm được cũng nhiều hơn so với ở quê. Nhưng cả nhà tôi đều hiểu rất rõ lý do Hảo quyết tâm bám trụ ở nơi đầy khói bụi, đó là vì tình yêu.

Lúc đó, Hảo và bạn trai đã ở cạnh nhau hơn 5 năm nên em không muốn từ bỏ. Nhưng tôi lại không hài lòng, cũng không thích người đàn ông kia chút nào. Anh ta lớn hơn em tôi 3 tuổi, thi trượt đại học 2 năm liền. Tốt nghiệp rồi cũng không lo tìm việc làm mà muốn tiếp tục học thạc sĩ. Qua những gì em kể, anh ta cũng không bao giờ bàn bạc chuyện cưới hỏi với em dù cả 2 đã yêu nhau lâu và chung sống như vợ chồng. Tôi hay khuyên em gái nên cân nhắc kỹ chuyện yêu đương vì tôi thấy bạn trai em là người không đáng tin cậy. Vậy mà em tôi vẫn cứ lao đầu vào yêu, còn hết lời bênh vực người yêu mình.

Đêm khuya, em gái khóc nức nở trong điện thoại cầu cứu tôi-1

Hiện tại, em tôi đã hơn 26 tuổi, đã ở cái tuổi cần lập gia đình để yên bề gia thất, ổn định cuộc sống. Tôi hỏi khi nào nhà trai đến chơi để hỏi cưới, em đều thở dài, bảo bạn trai mới xin được việc làm nên chưa muốn cưới.

Đêm qua, tôi đang ngủ thì nhận được điện thoại của Hảo. Em khóc nức nở, tinh thần suy sụp cầu cứu tôi. Tôi hốt hoảng, vội ra ban công nghe. Hảo nói mình có thai nhưng bạn trai chối bỏ, giờ đã dọn đồ đạc rời khỏi nhà trọ rồi. Em không biết phải làm sao với đứa bé trong bụng? Em còn kể hết mọi chuyện đã giấu giếm bấy lâu, từ việc nuôi bạn trai ăn học, bị anh ta lừa dối 2 lần nhưng vẫn cố tha thứ vì mong muốn một cái đám cưới.

Tôi sững sờ với những gì em gái nói. Những điều tôi lo sợ đã trở thành sự thật. Em gái tôi đã yêu và tin lầm người, để bây giờ phải trả cái giá quá đắt.

Tôi khuyên em bình tĩnh, người lớn có lỗi nhưng đứa bé không có tội. Gia đình sẽ bao bọc, đỡ đần và ở cạnh em, chỉ cần em đừng tuyệt vọng. Khuyên một hồi, Hảo mới bình tĩnh lại và nói muốn tìm gặp bạn trai để hỏi rõ phải trái lần cuối cùng trước khi chia tay. Nói rồi em tắt máy. Tôi không muốn em gái gặp lại kẻ lừa dối bội bạc đó nữa vì sợ em mềm lòng và nhu nhược mà cầu xin anh ta. Tôi nên giúp em mình thế nào đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dem-khuya-em-gai-khoc-nuc-no-trong-dien-thoai-cau-cuu-toi-20231006205532483.htm

em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.