Đến nhà bạn trai, tôi bối rối với lời khuyên từ mẹ chồng tương lai

Tôi không biết mẹ chồng tương lai đang nghĩ gì hay có suy tính gì khi nói cho tôi nghe những điều trên. Nhưng tôi vẫn hoang mang và bối rối.

Yêu nhau hơn 1 năm nay nhưng tôi vẫn rất tự ti mỗi khi sánh bước cùng với Huy, bạn trai mình. Bởi anh không chỉ là trai tân mà còn nhỏ hơn tôi 8 tuổi, nhìn trẻ trung, điển trai. Còn tôi là người phụ nữ từng ly hôn, đang nuôi con nhỏ và nhìn chững chạc, già dặn hơn nhiều so với bạn trai. Không ít lần nhân viên quán ăn, nhà hàng nhầm lẫn và gọi tôi là cô, gọi Huy là anh. Tôi cũng chưa đến nhà Huy chơi lần nào vì sợ hãi gia đình bạn trai sẽ không chấp nhận mình, sẽ ép chúng tôi chia tay nhau.

Tuần vừa rồi, tôi phát hiện mình có thai. Tôi đưa que thử thai có 2 vạch rất đậm cho Huy xem, anh mừng rỡ và ép tôi phải đến nhà anh ra mắt, định chuyện cưới hỏi. Con trai tôi cũng hào hứng khi biết mình đã có em.

Đến nhà bạn trai, tôi bối rối với lời khuyên từ mẹ chồng tương lai-1

Chủ nhật vừa rồi, Huy chở tôi đến nhà anh chơi. Bố mẹ Huy đều là giáo viên đã về hưu và họ đều biết chuyện tôi đã có bầu. Mẹ anh rất nhẹ nhàng, còn thân tình gọi tôi là "con" chứ không phải "cháu". Bữa cơm tối diễn ra trong không khí thoải mái, nhẹ nhàng. Bố mẹ anh còn hỏi han tôi về cuộc hôn nhân đầu tiên và con trai tôi. Tôi cứ ngỡ mình đã vượt qua ải phụ huynh rồi.

Nhưng trước lúc tôi về, mẹ chồng tương lai lại thủ thỉ kể cho tôi nghe vài chuyện về Huy. Ví dụ như tính Huy rất lười biếng, ỷ lại, đã gần 30 tuổi mà chưa từng biết quét cái nhà, nấu nồi cơm, phòng ngủ cũng toàn để mẹ lau dọn. Hay chuyện Huy là chàng trai lăng nhăng, hồi trước yêu và dẫn khá nhiều bạn gái về nhà rồi nhưng sau đó lại chia tay. Rồi chuyện Huy tiêu xài phung phí, lương tháng hơn 20 triệu mà cuối tháng toàn xin tiền của bố mẹ để mua sắm. Bà còn xuýt xoa, bảo rằng chỉ sợ tôi lấy Huy rồi sẽ phải chịu khổ sở.

Tôi cũng xác nhận tính Huy lười biếng thật nhưng những chuyện khác thì tôi chưa thấy. Tôi không biết mẹ chồng tương lai kể cho tôi nghe những chuyện ấy để làm gì? Liệu có phải bà đang nói khéo để chúng tôi chia tay nhau không? Hay bà thật lòng sợ tôi phải chịu khổ vì con trai mình? Tôi bối rối quá.

 


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/den-nha-ban-trai-toi-boi-roi-voi-loi-khuyen-tu-me-chong-tuong-lai-20231024201356089.htm

mẹ chồng tương lai


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.