Đọc tin nhắn của anh rể cũ mà tôi giận sôi ruột gan

Chị gái chán nản đưa tin nhắn của chồng cũ cho tôi đọc, đọc đến đâu, tôi giận sôi ruột gan đến đó.

Hai năm trước, chị gái tôi quyết định ly hôn. Cả nhà ai cũng mừng vì cuối cùng chị cũng đủ mạnh mẽ để dứt khỏi người chồng tệ bạc, vũ phu, ham nhậu hơn ham làm.

5 năm chung sống với anh Vũ - chồng chị, tâm lý chị lúc nào cũng căng thẳng, đau khổ. Chia tay là cách tốt nhất để giải thoát cho chị và dạy cho anh rể một bài học nhớ đời.

Hậu ly hôn, gia đình tôi cho chị mảnh đất và anh em mỗi người góp một ít tiền để xây cho chị căn nhà rộng hơn 70 mét vuông. Căn nhà tuy không sang trọng nhưng rất ấm cúng, là nơi nghỉ ngơi, là chốn trở về của hai mẹ con chị. Còn con trai lớn thì sống cùng anh Vũ.

Mấy tháng nay, hầu như tháng nào chị gái cũng hỏi mượn tiền của các anh chị em trong nhà, trong đó có tôi. Số tiền mượn không nhiều, khi thì 1 triệu, khi thì 3 triệu, có khi lại vài trăm nghìn.

Chúng tôi thắc mắc bởi rõ ràng chị đang được gia đình bao bọc, bố mẹ tôi còn lo ăn uống cho cháu gái nhỏ. Chị chỉ đi làm, tiền kiếm được hàng tháng thì lo chi tiêu và tiết kiệm, đâu đến mức túng thiếu phải đi vay mượn khắp nơi.

Tối qua, chị gái lại hỏi mượn tôi 2 triệu đồng vì đang cần gấp. Tôi bực mình, hỏi thẳng chị cần tiền để làm gì, có phải chị đang tham gia hội nhóm nào không chân chính không? Chị tôi chán nản đưa một đoạn tin nhắn Zalo cho tôi đọc.

Đọc tin nhắn của anh rể cũ mà tôi giận sôi ruột gan-1
Đọc tin nhắn của anh rể cũ mà tôi giận sôi ruột gan. (Ảnh minh họa)

Là đoạn trò chuyện giữa chị với anh Vũ. Anh ta đòi chị phải chuyển khoản 2 triệu để đóng tiền học cho con, phải gấp vì đã cuối tháng rồi. Càng lướt lên trên, tôi càng sửng sốt và giận dữ với những tin nhắn vòi tiền từ anh rể cũ.

Anh ta tìm đủ lý do để đòi tiền vợ cũ, từ việc mua quần áo cho con, mua dụng cụ học thể thao, đăng ký lớp học tiếng Anh, đóng tiền đầu năm... Cứ như anh ta không đi làm và chị gái tôi có trách nhiệm phải gửi tiền để lo cho con trai; trong khi chị cũng đang nuôi một cô con gái 3 tuổi.

Tôi bực bội bảo chị gái đừng chuyển tiền nữa bởi anh ta khai khống lên để vòi vĩnh tiền của chị thôi. Chị càng chuyển dễ dàng, anh ta càng coi thường chị. Nhưng chị tôi nói sợ con buồn, sợ con thiếu thốn. Thấy chị nhu nhược như vậy, tôi càng khó chịu hơn.

Phải làm sao để anh rể cũ biết điều hơn, đừng đòi hỏi tiền bạc từ chị nữa? Hay gia đình tôi đến nhà anh ta, nhận luôn cháu trai về nuôi cho anh ta hết cớ đòi tiền?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/doc-tin-nhan-cua-anh-re-cu-ma-toi-gian-soi-gan-20231027204910324.htm

anh rể

Ly hôn

Chồng cũ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.