Dự Tất niên nhà sếp, tôi ngỡ ngàng khi thấy chị dâu đang làm giúp việc

Chị dâu cũng sửng sốt khi thấy tôi. Chị kéo tôi ra một góc, dặn dò tôi đừng nói cho mọi người trong nhà biết; nhất là chồng chị.

Chị Trinh, chị dâu tôi, đã thất nghiệp nửa năm nay rồi. Mỗi lần về nhà chồng, tôi đều nghe chị than thở chuyện tiền bạc. Chị nói chỉ mong cuối năm tìm được việc làm thêm, dù là làm giúp việc nhà người ta cũng được, chỉ cần kiếm được tiền mua sắm Tết cho mấy đứa nhỏ. Tôi an ủi, còn cho chị tiền để mua đồ Tết cho 2 đứa bé trước.

Hôm qua, tôi đi dự Tất niên ở nhà sếp. Khi thấy chị dâu trong vai trò người giúp việc, dọn dẹp, bưng bê thức ăn; tôi bất ngờ lắm. Thấy tôi, chị dâu cũng ngạc nhiên không kém. Rồi chị kéo tôi ra một góc, năn nỉ tôi đừng tiết lộ chuyện này cho ai biết, nhất là chồng chị.

Trong bữa tiệc, thấy chị chạy bàn, rồi bị vợ sếp mặt nặng mày nhẹ vì dọn dẹp không sạch sẽ, tôi vừa xót vừa tội nghiệp chị. Đến hơn 8 giờ, tôi ra về và vẫn thấy chị đang làm túi bụi những việc không tên.

Dự Tất niên nhà sếp, tôi ngỡ ngàng khi thấy chị dâu đang làm giúp việc-1

Thấy chị dâu làm giúp việc ở nhà sếp mà tôi ngỡ ngàng. (Ảnh minh họa)

Sáng nay, tôi về nhà chồng, thấy chị ở nhà nên hỏi thăm. Thì ra chị giấu chồng, bảo mình đi làm công nhân theo ca đêm. Nghĩa là làm từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mới về. Nhà sếp tôi có 2 người giúp việc, chia theo ca sáng - tối. Công việc của chị là dọn dẹp, nấu ăn, đưa đón con sếp đi học chính và học trung tâm. Tối, phải lau nhà lại một lần nữa cho sạch bóng mới được về. Chị làm được hơn 1 tuần rồi, chưa quen việc, quen tính của chủ nhà nên hay bị la mắng. Nhưng vì tiền, chị đành cố nín nhịn cho xong chuyện, dù có những khi cũng ấm ức lắm. Vợ sếp tôi nổi tiếng khó tính, mặt mày luôn cau có, chắc chắn chị dâu sẽ bị bà ấy gây khó dễ rất nhiều.

Biết chuyện chị dâu làm giúp việc nhà sếp, tôi muốn khuyên chị nghỉ, tìm việc khác làm. Nhưng chị bảo giờ tìm việc khó khăn, lương lại thấp, có chỗ còn bị nợ lương nên chị không dám nghỉ. Mà chồng chị không đồng ý cho vợ làm giúp việc, nếu phát hiện ra thế nào vợ chồng họ cũng cãi nhau to. Lúc đó, chỉ sợ tôi cũng bị liên can vì biết mà không báo cho mọi người trong nhà. Tôi chẳng biết phải làm sao mới đúng nữa?

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/du-tat-nien-nha-sep-toi-ngo-ngang-khi-thay-chi-dau-dang-lam-giup-viec-d297736.html

chị dâu

người giúp việc


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.