Đúng lúc mẹ nguy kịch thì bị bạn trai chia tay cưới người khác, đến khi mẹ phẫu thuật thành công tôi lại rụng rời nghe tin về tình cũ

Mọi thứ xảy ra dồn dập khiến tôi ngã quỵ, nhưng may mắn thay mẹ tôi đã được cứu.

Không giống như những đứa trẻ khác có gia đình hoàn hảo, tôi không có bố và cũng chưa từng gặp bố. Mẹ tôi là mẹ đơn thân, mãi đến khi tôi học năm 2 Đại học, mẹ mới cho tôi biết tôi là kết quả của mối tình đau khổ trong quá khứ. Người đàn ông đó làm mẹ có bầu rồi bỏ mẹ đi lấy người khác, vì thương tôi, mẹ quyết định đẻ và ở vậy nuôi tôi. 

Một mình mẹ buôn bán nuôi tôi với bao lời dị nghị điều tiếng của xóm làng, mẹ cũng mặc kệ. Biết chuyện tôi giận người đàn ông đó và thương mẹ nhiều hơn. Tôi chỉ muốn kiếm được nhiều tiền cho mẹ cuộc sống an nhàn. Và rồi tôi cũng làm được. Tôi bây giờ 30 tuổi có sự nghiệp, kinh tế ổn và cho mẹ một cuộc sống dư giả.

Đúng lúc mẹ nguy kịch thì bị bạn trai chia tay cưới người khác, đến khi mẹ phẫu thuật thành công tôi lại rụng rời nghe tin về tình cũ-1(Ảnh minh họa)

Có cuộc sống ổn định, nhàn hạ nhưng mẹ tôi lại mắc bệnh. Mẹ mắc bệnh thận nên phải ra vào bệnh viện liên tục, mấy năm nay mẹ gầy yếu đi trông thấy. Vì mẹ bệnh, tôi đề nghị bạn trai hoãn cưới để điều trị cho mẹ ổn thỏa đã (chúng tôi đã yêu nhau 3 năm rồi). Cũng may, anh hiểu tôi nên vẫn chờ đợi, quan tâm yêu thương mẹ con tôi hết lòng.

Bệnh mẹ tôi ngày càng nặng, bác sĩ nói chỉ có cách ghép thận, có người hiến mẹ mới có khả năng chữa được. Mẹ tôi khuyên tôi đừng cố, bà có tuổi rồi, ở bên tôi ngày nào mẹ vui ngày đó. Đúng lúc rối bời, lo lắng về sức khỏe của mẹ thì tôi nhận được điện thoại của bạn trai. Nhưng là giọng của một phụ nữ trẻ, cô ta nhẹ nhàng nói với tôi: "Anh Bình (người yêu tôi) muốn chia tay cô. Tôi và anh ấy đã có con với nhau, chúng tôi sẽ kết hôn. Anh ấy ngại nói với cô nên nhờ tôi gọi điện. Mong cô chúc phúc cho chúng tôi".

Cuộc điện thoại đó khiến tôi sốc và nghi ngờ vô cùng. Tại sao chia tay anh không trực tiếp nói mà phải nhờ đến cô ta? Tôi đòi gặp Bình nhưng cô ta từ chối và nói đừng làm phiền họ nữa, anh không muốn gặp tôi. Cô ta gửi cho tôi bức ảnh siêu âm nói đó là con của Bình. Sốc trước những gì mắt thấy tai nghe, lại đang lo lắng cho tình trạng của mẹ khiến đầu óc tôi rối bời. 

Chẳng thể quan tâm tới chuyện yêu đương nữa, tôi bỏ qua một bên thì nhận được thông báo từ bệnh viện, đã có người hiến thận cho mẹ, thận tương thích nên mẹ tôi có thể ghép thận, có cơ hội ở bên tôi lâu hơn. Mừng rỡ, tôi vội làm thủ tục phẫu thuật cho mẹ ngay và muốn hỏi thông tin người tốt bụng kia nhưng bệnh viện từ chối vì bệnh nhân không cho tiết lộ. Họ chỉ nói, người này bị tai nạn nặng nhưng trước lúc nguy kịch anh đã xin hiến thận cho bệnh viện và cụ thể hơn là mẹ tôi.

Biết ơn người đàn ông đó, tôi hồi hộp chờ đợi kết quả phẫu thuật của mẹ. Lo lắng cho mẹ tôi chẳng có thời gian nghĩ tới Bình, người phụ nữ kia nữa. Cánh cửa phòng phẫu thuật mở ra, bác sĩ báo cho tôi ca phẫu thuật đã thành công. Mẹ tôi đã được cứu. Vậy là tốt rồi, tôi có thể thở phào nhẹ nhõm.

Ngay hôm sau, người phụ nữ của Bình lại gọi điện hẹn gặp tôi. Chị ta khá xinh, điềm đạm, nhẹ nhàng lắm. Chị ấy kể cuộc gọi điện thoại chia tay trước chỉ là giả, chị chỉ là người bạn của anh mà thôi. Trước đó, để tìm thận phù hợp với mẹ tôi, họ hàng, người thân ai có lòng cũng đã đều đăng ký kiểm tra xem có tương thích với thận của mẹ không, kết quả chỉ có anh là phù hợp. Ngay khi nhận được tin mừng, anh nhanh chóng đến viện báo cho mẹ và tôi nhưng lại gặp tai nạn giao thông rất nặng. Trước lúc ra đi anh muốn hoàn thành nguyện vọng là hiến thận cho mẹ tôi, muốn giảm gánh nặng trên vai tôi. Vì muốn tôi quên anh, không day dứt hay phải biết ơn anh khi anh ra đi nên anh đã nhờ bạn bày ra cách này. Hiện anh đã được đưa về quê để lo hậu sự.

Chị ấy bảo, không lỡ giấu nhẹm chuyện này, nghĩ tôi cần biết nên đã quyết làm trái điều Bình nhờ cậy. Bình rất yêu tôi, chung thủy với tôi chứ chẳng có đứa con riêng hay mối quan hệ nào khác. Anh ra đi đột ngột, thứ duy nhất Bình có thể tặng tôi là trao lại sự sống cho mẹ tôi. Nghe chị ấy kể, tôi khóc, khóc nấc lên vì điều anh làm cho tôi quá lớn lao, vì tôi đã ích kỷ nghĩ không tốt về anh, bắt anh chờ đợi không chịu cưới.

Đúng lúc mẹ nguy kịch thì bị bạn trai chia tay cưới người khác, đến khi mẹ phẫu thuật thành công tôi lại rụng rời nghe tin về tình cũ-2(Ảnh minh họa)

Vụ tai nạn đã cướp mất chồng sắp cưới của tôi, nhưng điều anh làm lúc cuối đời thì cả đời này mẹ con tôi không thể quên được. Tại sao anh phải giấu tôi chứ? Tại sao anh lại ngốc nghếch nhờ người nói dối, khiến tôi ghét anh hơn?

Về nhà anh chịu tang với tư cách là bạn gái và cũng là người chịu ơn, tôi đau đớn khi nhìn anh nằm đó, ra đi không một lời từ biệt. Bố mẹ anh cũng biết chuyện, nhưng vì di nguyện của con trai nên họ chấp thuận và không trách móc gì tôi. 

Không được làm vợ anh, làm con dâu của bố mẹ anh tôi xin ông bà hãy coi mình làm con nuôi. Tôi muốn thay anh chăm sóc ông bà, thay anh làm tròn trách nhiệm của một người con. Mẹ con tôi nợ gia đình anh quá nhiều, cả đời này chúng tôi không thể trả hết và quên anh được.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng sắp cưới

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.