Được bố mẹ vợ cho tất cả đất đai nhưng chồng tôi vẫn muốn giữ lại nhà riêng

Mỗi khi tôi muốn hạ giá thì chồng lại lầm lì mặt mũi và tuyên bố 1 câu: "Không bán dưới 4 tỷ".


Hiện tại, vợ chồng tôi cùng 2 con trai đang sống ở nhà ngoại. Chúng tôi mới chuyển về đây được 2 tháng do bố mẹ chỉ có mình tôi là con gái, ông bà già rồi, đợt này ông hay ốm nên tôi đã phải thuyết phục, động viên chồng rất nhiều để anh về quê ngoại ở rể.

Chồng tôi là con trai trưởng nhưng dưới anh có 2 em trai nữa. Vợ chồng em thứ 2 đang sống chung với bố mẹ chồng và cũng thống nhất sẽ phụng dưỡng ông bà. Vả lại bố mẹ chồng không hợp tính chồng tôi. Ông bà thích trò chuyện, giọng cả 2 đều vang và cả ngày không có chuyện gì thì lại mở loa đài ra hát. Trong khi tính chồng tôi thì ít nói, ít đến mức nếu không ai hỏi thì cả ngày anh sẽ không nói 1 lời. Mà anh cũng không thích sự ồn ào của bố mẹ. Vậy nên từ năm 18 tuổi, chồng tôi đã đi làm và xác định ở riêng. Chúng tôi kết hôn xong cũng ở trọ 5 năm rồi mua nhà. Và giờ thì chuyển về ngoại ở, còn căn nhà thì đang rao bán.

Thực ra chỉ cần hạ giá xuống chút ít là chúng tôi sẽ bán ngay được nhưng chồng tôi chần chừ. Anh cố tình để giá cao hơn mặt bằng xung quanh, thế nên 2 tháng qua vẫn không ai hỏi đến. Tôi cảm tưởng chồng không muốn bán nhà nhưng không có lý do giữ lại. Bởi sớm muộn gì thì nhà cửa đất đai của bố mẹ tôi cũng để lại cho chúng tôi. Tổng diện tích gần 300m2, sau này tôi có thể chia đôi cho 2 con, vẫn thoải mái xây nhà ở. Bố mẹ tôi cũng thẳng thắn nói ông bà sẽ sang tên cho cả 2 vợ chồng. Con rể cũng như con đẻ, không bên nào ít hơn bên nào vì sau này cũng là cho các cháu thừa kế.

Được bố mẹ vợ cho tất cả đất đai nhưng chồng tôi vẫn muốn giữ lại nhà riêng-1

Dường như chồng tôi chẳng có chí làm giàu, cũng không muốn mạo hiểm đầu tư. (Ảnh minh họa)

Giờ tôi đang cần vốn để mở cửa hàng bán đồ gia dụng, điện lạnh ở gần nhà bố mẹ bởi tôi đã nghỉ việc. Tôi muốn có nhiều thời gian chăm sóc bố mẹ nên không thể giữ việc văn phòng được. Huống chi từ nhà bố mẹ tôi tới công ty rất xa. Mở cửa hàng thì tôi thuê thêm nhân viên trông coi. Tôi đã bàn tính kỹ càng rồi, chỉ cần bán được nhà, có tiền là đầu tư.

Thế mà căn nhà 3 tầng, vị trí đẹp mãi không bán được cũng chỉ vì chồng tôi đòi giá quá cao. Mỗi khi tôi muốn hạ giá thì chồng lại lầm lì mặt mũi và tuyên bố 1 câu: "Không bán dưới 4 tỷ".

Bố mẹ tôi cũng sốt ruột thay. Đang thời điểm bán hàng sôi động mà giờ mặt bằng đã nhắm được nhưng chưa có tiền sửa sang, nhập hàng. Nhưng chồng tôi cứ bình chân như vại, anh còn tỏ ý không bán được thì để đó cho thuê, tôi cứ ở nhà mà chăm bố mẹ với con cái, lương của anh cộng thêm tiền cho thuê nhà cũng đủ chi tiêu. Dường như chồng tôi chẳng có chí làm giàu, cũng không muốn mạo hiểm đầu tư, anh chỉ an phận như thế thôi. Mỗi lần tôi nói thì anh im lặng, mặc kệ tôi tự tính toán, tự nói tự nghe. Con cái càng ngày càng lớn, sau này lấy đâu ra tiền của mà lo cho tương lai các con nếu không đầu tư làm giàu? Tôi không biết phải nói sao nữa. Lần trước anh đã nhân nhượng chuyển về nhà vợ ở rể rồi, giờ sẽ khó mà nhân nhượng lần thứ 2. Tôi nên thuyết phục chồng bằng cách nào đây?''

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/duoc-bo-me-vo-cho-tat-ca-dat-dai-nhung-chong-toi-van-muon-giu-lai-nha-rieng-d295853.html

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.