Khiến người khác có bầu, anh vẫn nói yêu em

Chưa một lần anh nhắc đến người đàn bà ấy và cũng chưa từng nhắc đến đám cưới.

Chưa một lần anh nhắc đến người đàn bà ấy và cũng chưa từng nhắc đến đám cưới.

Yêu đơn phương là điều đáng đề cập tới bởi tình yêu ấy không những buồn mà còn rất đẹp.

Đã bao nhiêu ngày trôi qua, kể từ ngày em biết tin anh cưới qua người anh họ của anh. Và đó là những  ngày tháng em đau đớn nhất, sống khổ sở nhất. Em tưởng mình chết đi được khi nghe cái tin anh lấy vợ. Em không còn tin vào tai của mình nữa. Nhưng em vẫn cố gắng bình tĩnh, cố gắng để nghe hết câu chuyện, để mình không bị gục gã ngay trước mặt người thân của anh.

Em đau lắm, đau lắm anh ạ! Mới ngày hôm qua thôi chúng ta còn mặn nồng bên nhau, nhừng lời lẽ yêu thương, vui đùa và những cái vuốt ve đến say đắm. Vậy mà, hôm nay, anh ra đi không lời từ biệt. Em đã bao lần nói với anh về tình yêu và sự thay lòng trong tình yêu nhưng anh chỉ cười và anh nói, tình yêu anh dành cho em là chân thật. Em tin, tin tất cả những gì anh nói. Những lời lẽ ngọt ngào, nhẹ nhàng, tưởng chừng chân thánh thấu tim gan ấy có gì lại không thể tin phải không anh? Em đã si mê người đàn ông này và vĩnh viễn sẽ si mê. Em từng nghĩ như thế và thật lòng, muốn lấy anh làm chồng.

Nhưng cuối cùng, em là kẻ bại trận, vì có người con gái khác xen ngang vào cuộc tình tưởng có thể đơm hoa kết trái này. Cô ấy đã dám làm hơn em, dám hiến dâng cho anh tất cả, và rồi có con với anh.

Khiến người khác có bầu, anh vẫn nói yêu em - 1
Dù sắp lấy vợ, anh vẫn nói yêu em! (ảnh minh họa)

Cái thai cứ lớn dần trong bụng cô ta. Vậy mà anh hứa hẹn chỉ yêu mình em. Bao nhiêu thời gian là bấy nhiêu lần anh lừa dối em. Lời yêu thương anh nói dễ dàng thế sao. Tình yêu với anh là thứ gì mà lại dễ dàng thốt ra rồi không mảy may suy nghĩ như vậy. Yêu em, tại sao anh lại quan tâm, khiến cho người khác mang bầu. Anh định mang em ra làm trò đùa, định cũng tính chơi em như chơi bời với các cô gái khác sao? Hay tại em không trao cho anh cái quý giá của đời con gái nên anh không còn yêu em nữa?

Em yêu anh, đơn giản chỉ là những phút giây ngọt ngào nhất, đơn giản vì chẳng có sự giả dối trong đó. Thế mà anh lại làm đau em! Và em sẽ chấp nhận một sự thật, sẽ buông tay anh. Em quay lưng để anh sống tốt với sự lựa chọn ấy vì người đàn ông như anh thực sự không xứng đáng với tình yêu của em.

Anh nợ em một lời chia tay và một tấm thiệp hồng chung vui, chúc anh hạnh phúc. Anh không đủ can đảm để nhìn thấy em trong tiệc cưới của anh hay anh sợ sự yếu mềm của em mà anh và em không dám đối diện?

Chưa một lần anh nhắc đến người đàn bà ấy và cũng chưa từng nhắc đến đám cưới. Nên cú sốc anh cho em thật sự quá lớn anh à! Người ta nói, trong tình yêu không có sự giả dối. Kẻ gieo đau thương cho người khác, chà đạp lên người khác để sống chắc chắn sẽ chẳng bao giờ được hạnh phúc! Anh vĩnh viễn là một gã đàn ông bỉ ổi và đê tiện trong mắt em. Em chua xót vì đã thua người phụ nữ ấy, nhưng lại thấy mình thật may mắn vì không lấy phải người như anh?

Liệu người phụ nữ kia có hạnh phúc thực sự không, anh có yêu cô ta thực sự không hay cô ấy cũng chỉ là quân cờ trong mắt anh, để anh điều khiển. Anh lấy cô ta vì cái thai trong bụng phải không? Nhưng cũng thật may vì anh còn chút lương tâm khi đón nhận đứa con của mình, không phải khiến người ta mang bầu rồi ruồng bỏ. Thật là cay đắng và chua chát.

Dù sao, cũng chúc cho anh hạnh phúc và suy nghĩ chín chắn hơn vào tình yêu của mình. Đừng bao giờ chỉ biết nghĩ tới bản thân mình, hãy dừng chân và tìm cho mình một bến đỗ anh nhé!

Theo Eva

Bình luận