Không tin vợ, anh trai đưa hết tiền cho chị gái giữ, 3 tháng sau đột ngột có người giàu có đến "xin vợ"

Gần 2 năm trở lại đây, tôi bức xúc thay chị dâu khi anh trai làm được bao nhiêu tiền là đưa hết cho chị gái giữ. Mỗi tháng anh chỉ đưa chị 2 triệu mua thức ăn, lo bỉm sữa cho con.

Tôi năm nay 28 tuổi, chưa kết hôn và hiện tại đang sống cùng nhà với bố mẹ, chị gái và vợ chồng anh trai. Chị gái tôi năm nay 37 tuổi, chị đã qua 1 lần đò và đưa con về ngoại sống. Còn anh tôi thì mới lấy vợ được 2 năm có lẻ. Sống chung trong một căn nhà, nhiều người đôi khi có những va chạm không tránh được. Tôi thì khắc khẩu với anh trai, chị gái nhưng lại rất hợp với chị dâu.

Chị dâu kém tôi 1 tuổi. Chị hiền lành, ít nói, đôi mắt đượm buồn. Chị đảm và khéo lắm nên từ ngày chị về, tôi tăng cân vèo vèo vì chị nấu ngon, đẹp mắt. Thế nhưng trong mắt anh trai và chị gái tôi, chị không tốt, không đáng tin. Anh trai thì lúc nào cũng nghi kỵ, ghen tuông và sợ vợ bồ bịch bên ngoài. Anh toàn bắt chị nghỉ việc ở nhà nội trợ, chăm con. Còn chị gái tôi thì cho rằng không ít lần em dâu biển thủ tiền nhà nội về cho nhà ngoại.

Không tin vợ, anh trai đưa hết tiền cho chị gái giữ, 3 tháng sau đột ngột có người giàu có đến xin vợ-1

Mỗi lần bị công kích, chị Vân - chị dâu tôi chỉ im lặng hoặc cùng lắm là nói "Em không làm thế". Tôi tin chị và chẳng bao giờ nghĩ chị có thể là người gian manh hay lằng nhằng ở bên ngoài cả. Bên ngoại nhà chị nghèo, nhưng 2 bác ấy rất tự trọng. Đã có lần, tôi nấp sau tường khi thấy bác gái lên thăm chị đẻ, bác dúi cho chị 10 triệu, chị không nhận, nhưng bác cố đưa vì sợ con thiếu thốn.

Còn chuyện ngoại tình, thì tôi lại càng không. Vì chị Vân chỉ đi làm rồi về nhà, nhiều người đàn ông bên ngoài ái mộ chị có lẽ là do chị duyên, hiền lành, chuẩn gu phụ nữ đàn ông thích. Họ luôn muốn che chở cho chị, nhưng chị luôn biết giới hạn và luôn nói mình đã có gia đình. Còn anh trai tôi lại nghe chị gái quá mức. 

Gần 2 năm trở lại đây, tôi bức xúc thay chị dâu khi anh làm được bao nhiêu tiền là đưa hết cho chị gái giữ. Mỗi tháng anh chỉ đưa chị 2 triệu mua thức ăn, lo bỉm sữa cho con. Hai triệu thì thấm vào đâu chứ? Không có tiền chị lại xoay sở, nhận thêm việc về nhà làm, vay chỗ này đập vào chỗ kia. Nhiều lúc bất bình quá, tôi ý kiến với anh trai thì anh lại quát: "Không phải việc của mày!".

Nhiều lúc tôi phục sự cam chịu của chị. Nếu tôi là chị, tôi đã cãi vã hoặc rời bỏ người chồng tồi rồi. Vợ mình lại không tin thì sống với nhau có nghĩ lý gì. Cứ thế, cho đến buổi tối cuối tuần 3 tháng trước đột nhiên có người đàn ông đi xe sang vào nhà tôi. Anh ta đặt cục tiền to lắm, chắc phải đến 500 triệu, nhìn vào mắt anh trai tôi: "Số tiền này đủ để anh nhường lại vợ cho tôi rồi chứ? Anh giải thoát cho cô ấy đi".

Không tin vợ, anh trai đưa hết tiền cho chị gái giữ, 3 tháng sau đột ngột có người giàu có đến xin vợ-2

Cả nhà tôi sững sờ vì điều này, còn chị Vân thì lắc đầu từ chối, bảo người đàn ông đó rời đi. Lời tâm sự của anh ta khiến tôi và mọi người hiểu ra tất cả: "Ba năm trước anh đã đánh mất em. Bây giờ nhìn em sống khổ, chồng hành hạ tinh thần thế này anh không ngồi yên được. Giá trị của em rất cao, đừng ở nơi bùn lầy này".

Hoá ra anh ta là người yêu cũ của chị, anh ta giàu có, có ngôi nhà to trên phố và vẫn độc thân. Anh tôi há hốc trước hành động của người đàn ông kia, còn chị gái tôi lại xúi: "Nhận lời đi. Lấy 500 triệu, kiếm vợ đẹp, xinh hơn!". Anh tôi quát chị, nói chị đừng xen vào chuyện của anh. Còn chị Vân thì lại bảo người đàn ông kia cho chị thời gian suy nghĩ, chuẩn bị.

Sau hôm đó, anh tôi thay đổi thái độ với vợ ngay. Anh nói những lời yêu thương, tôn trọng chị hơn. Còn người đàn ông kia liên tục hối thúc anh tôi trả lời. Có lẽ sau lần đó, anh tôi mới biết giá trị của vợ mình, còn chị thì được yêu thương, đối xử đúng nghĩa là một người vợ hơn. 

(anhquynh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.