Mang con riêng về vợ chăm bẵm như con đẻ, tôi sợ hãi nghe được cuộc trò chuyện bỏ lửng

Thế nhưng tôi làm sao ngờ được ẩn giấu đằng sau tất cả những đẹp đẽ ấy lại là một suy tính khiến tôi thấy sợ hãi.

Thật xấu hổ khi phải thú nhận rằng tôi đã ngoại tình để có con riêng bên ngoài. Cũng vì cô ta lả lơi quyến rũ, tôi là đàn ông làm sao có thể từ chối một người phụ nữ chủ động nhảy bổ vào lòng mình.
Đến khi người tình có thai, tôi chẳng còn cách nào khác đành về kể lại mọi chuyện cho vợ nghe. Tôi xin cô ấy tha thứ, tôi sẽ đón đứa bé về nuôi và đoạn tuyệt hoàn toàn với người tình. 

Vợ tôi sau một đêm suy nghĩ, quyết định bao dung tha thứ lỗi lầm cho chồng. Cô ấy rộng lượng tới mức sẵn lòng để tôi đưa đứa bé về sống cùng. Vợ bảo lỗi của người lớn, con trẻ chẳng có lỗi gì cả, chúng đâu thể chọn được nơi mình sinh ra hay quyết định được bố mẹ. 

Tôi cảm phục và trân trọng vợ vô cùng vì những suy nghĩ và hành động cao thượng của cô ấy. Khi đó tôi đã nghĩ cuộc đời mình thật sự quá may mắn khi lấy được người phụ nữ như vậy.

Mang con riêng về vợ chăm bẵm như con đẻ, tôi sợ hãi nghe được cuộc trò chuyện bỏ lửng-1

Tôi cảm phục và trân trọng vợ vô cùng vì những suy nghĩ và hành động cao thượng của cô ấy. (Ảnh minh họa)

Trước đó vợ chồng tôi đã có 2 đứa con, nếp tẻ đủ cả. Khi con riêng của tôi được 1 tháng thì hai vợ chồng tôi đến đón đứa bé về nuôi dưỡng. Mang theo tâm trạng áy náy và cũng không muốn vợ phải vất vả, tôi liền thuê một người giúp việc chuyên trông nom đứa trẻ. Vợ tôi chỉ cần quán xuyến chung mà thôi. 

Con riêng của tôi đón về được 5 tháng rồi, vợ tôi luôn lo lắng cho đứa bé từng li từng tí, không hề keo kiệt với nó về mặt vật chất. Lúc rảnh rỗi cô ấy cũng rất thích bế ẵm đứa trẻ. Vợ còn thường nói với 2 đứa con chung của chúng tôi rằng đó là em út trong nhà. Bảo chúng phải nhường nhịn và yêu thương em, có đồ chơi đẹp, có món gì ngon cũng phải nhường cho em bé. 

Tôi thật sự rất cảm kích và biết ơn vợ. Cô ấy đã coi đứa bé là một thành viên trong gia đình, là con ruột của mình chứ không còn là con riêng của chồng nữa. 

Nhà có sự chăm sóc chu đáo của vợ tôi và người giúp việc, con riêng của tôi vừa tròn 6 tháng tuổi rất bụ bẫm, đáng yêu và quấn quýt với vợ tôi lắm.

Thế nhưng tôi làm sao ngờ được ẩn giấu đằng sau tất cả những đẹp đẽ ấy lại là một suy tính khiến tôi thấy sợ hãi. 

Sáng cuối tuần vừa rồi, tôi có hẹn ra ngoài gặp bạn. Bác giúp việc đưa 2 đứa con lớn của tôi ra công viên chơi. Vợ tôi thì ở nhà với đứa bé nhất. Nhưng cuộc hẹn của tôi đến phút cuối lại bị hủy, vì thế tôi quay về nhà sớm và phát hiện bạn thân của vợ có đến chơi nhà. 

Tôi đang định vào phòng em bé để thăm con và chào hỏi bạn vợ thì phải khựng người lại khi nghe được cuộc nói chuyện của hai người đó:

- Mày là số 1 đấy, nếu là tao thì tao ly hôn ngay lập tức!

- Ly hôn thì anh ta sẽ cưới nó ngay, tội gì chứ. Chẳng những dâng chồng mình cho đứa khác mà con mình còn mất bố.

- Nhưng mày cũng đối xử với đứa bé này tốt thật đấy!

- Mày không nghe câu yêu cho roi cho vọt à… Mày nghĩ tao không hận hay sao... Tao cũng là con người, có phải cục đất hay thánh sống đâu...

Mang con riêng về vợ chăm bẵm như con đẻ, tôi sợ hãi nghe được cuộc trò chuyện bỏ lửng-2

Sau hôm đấy, tôi vẫn tỏ ra không hề hay biết gì nhưng trong lòng thì luôn suy nghĩ cách giải quyết. (Ảnh minh họa)

Vợ tôi bỏ lửng câu nói ở đấy rồi cô ấy và cô bạn thân đều bật cười một cách đắc thắng và thích thú. Tôi đờ đẫn nhớ đến vế sau của câu nói ấy "...ghét cho ngọt cho bùi". 

Vậy ra những gì tốt đẹp vợ tôi đối xử với đứa bé không phải xuất phát từ thực tâm. Mà vợ tôi đang muốn dùng những nuông chiều vô độ để làm hư một đứa trẻ. Quả thực với hai đứa con chung, cô ấy luôn dạy dỗ rất cẩn thận và nghiêm khắc, không bao giờ nuông chiều thái quá.

Nghĩ đến những đứa trẻ hư hỏng do được cha mẹ quá nuông chiều mà tôi thấy vợ thật đáng sợ. Cũng may mắn tôi phát hiện ra suy tính của vợ từ sớm, con tôi hiện tại mới 6 tháng thôi.

Sau hôm đấy, tôi vẫn tỏ ra không hề hay biết gì nhưng trong lòng thì luôn suy nghĩ cách giải quyết. Tôi cũng không muốn ly hôn thế nhưng phải làm thế nào để tốt cho con riêng của tôi? Lẽ nào đành gửi cho bố mẹ tôi chăm sóc?


Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/mang-con-rieng-ve-vo-cham-bam-nhu-con-de-toi-so-hai-nghe-duoc-cuoc-tro-chuyen-bo-lung-c391a473762.html

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.