Mẹ vợ đòi sính lễ 200 triệu, gia đình tôi đồng ý nhưng của hồi môn bà cho con gái thì quá xấu hổ

Hôm gặp gỡ, bố mẹ tôi mời bố mẹ vợ đi ăn tại một nhà hàng bình dân. Hai bên gia đình nói chuyện vui vẻ và hợp ý, ai cũng khen đối phương khéo léo, giỏi giang.

Tôi và bạn gái quen rồi yêu nhau trong một bữa tiệc ở trường đại học. Hai đứa bên nhau được 5 năm và đã tìm được một công việc phù hợp sau khi ra trường. Khoảng thời gian yêu nhau chúng tôi hòa hợp, sống nhường nhịn, hễ tôi cáu lên thì cô ấy dịu lại và ngược lại. Cứ như vậy, dù có giận đến mấy cũng không thể chia xa. 

Cảm thấy tình cảm đã chín muồi nên bạn gái muốn tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, tôi thì nấn ná, muốn đi làm thêm một vài năm nữa, có kinh tế rồi mới tổ chức. Gia đình tôi cũng không phải giàu có gì, bản thân tôi không muốn nhờ vả vào bố mẹ hay tạo gánh nặng cho ông bà. Hàng tháng, lương hưu của bố mẹ chỉ đủ để chi tiêu sinh hoạt chứ không tiết kiệm được nhiều. Nhưng bạn gái nói: "Con gái có thì, bằng tuổi nhau nên em trông lúc nào cũng già hơn anh. Đợi vài năm nữa thì thành bà cô luôn à, đằng nào cũng xác định cưới thì cưới sớm, hai đứa chung về một mối cũng đỡ vất vả". Thế là tôi đồng ý.

Hôm gặp gỡ, bố mẹ tôi mời bố mẹ vợ đi ăn tại một nhà hàng bình dân. Hai bên gia đình nói chuyện vui vẻ và hợp ý, ai cũng khen đối phương khéo léo, giỏi giang. Khi bàn về sính lễ, mẹ vợ tôi yêu cầu 200 triệu. Ban đầu bố tôi bảo rằng tiền cỗ bàn bây giờ cũng đắt đỏ nên có thể giảm số tiền đó xuống nhưng đằng gái không đồng ý. Cuối cùng bố cũng chấp nhận đề nghị của mẹ vợ tôi.

Bố cũng tâm sự trước mặt tất cả mọi người: "Bây giờ bọn trẻ yêu nhau, chúng nó đặt đâu mình ngồi đó, chứ không như thời xưa. Chúng nó cũng trẻ trung, năng động nên dù có xuất phát điểm thấp nhưng nếu có chí thì sẽ làm nên sự nghiệp. Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn, hi vọng hai con đồng lòng, sống trọn vẹn đến cuối đời. Bố mẹ sẽ cố gắng lo cho các con một đám cưới chu toàn nhất". 

Mẹ vợ cũng tán thành với những gì bố tôi nói nhưng bà cũng kể lể, giờ nuôi con khó khăn, lớn lên lại đi lấy chồng, hầu như không giúp được gì cho bố mẹ. Nên tiền sính lễ 200 triệu đó cũng như một lời cảm ơn của hai đứa dành cho bà.

Mẹ vợ đòi sính lễ 200 triệu, gia đình tôi đồng ý nhưng của hồi môn bà cho con gái thì quá xấu hổ-1

Tôi biết, thực ra bố mẹ đẻ cũng không có nhiều tiền nên chắc chắn số tiền đó ông bà cũng sẽ đi vay mượn anh em họ hàng, sau khi cưới xong tính toán. Trong lòng tôi thương bố mẹ lắm nhưng nghĩ bụng, làm đám cưới cho xong rồi đâu cũng vào đó. Chỉ cần cố gắng làm việc thì sẽ gửi lại cho bố mẹ mình khoản tiền đó.

Trước khi tổ chức đám cưới, tôi đinh ninh trong lòng rằng mẹ vợ đòi sính lễ 200 triệu tiền mặt thì chắc chắn cũng sẽ chuẩn bị của hồi môn tươm tất cho con gái mình. Nhưng đến ngày cưới, tôi bàng hoàng khi thấy sính lễ do nhà gái chuẩn bị đó là một bộ chăn ga. Mà nhìn bên ngoài nó là một bộ kém chất lượng, giá chỉ đến một triệu là cùng. Trước đây tôi đi dự đám cưới của nhiều người bạn, ai nấy đều tặng con họ dây chuyền, nhẫn lắc vàng. Mẹ vợ tôi lại keo kiệt quá khiến tôi phát xấu hổ.

(Xin giấu tên)
Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.