Nắng nóng, chồng tôi mua điều hòa bố mẹ chồng bắt trả lại

Trời nắng nóng, thương bố mẹ chịu khổ nên chồng tôi mua máy điều hòa tặng. Nào ngờ bị bố chồng dạy dỗ gay gắt.

Do chưa có điều kiện nên sau khi lấy nhau chúng tôi vẫn đang sống chung với bố mẹ chồng. Căn hộ tập thể cũ của bố mẹ đã xuống cấp và không được rộng rãi nhưng vẫn còn tốt hơn phải thuê phòng trọ bên ngoài.

Thương con cái khó khăn nên tiền ăn uống và điện nước bố mẹ chồng bao hết. Nhiều người khuyên tôi ra ngoài sống cho thoải mái, đỡ khỏi chạm mặt bố mẹ chồng. Nhưng tôi lại không nghĩ như mọi người. Là dâu cứ đối xử tử tế, ngoan ngoãn hiếu lễ với nhà chồng thì chẳng thiệt thòi gì cả.

Nắng nóng, chồng tôi mua điều hòa bố mẹ chồng bắt trả lại-1

 

Mấy hôm nay, trời nắng nóng, trong nhà rất nóng bức ngột ngạt, phòng chúng tôi lắp điều hòa từ nhiều năm trước, còn phòng bố mẹ chỉ dùng mấy chiếc quạt cũ. Tôi bảo chồng bỏ giường ra, chỉ cần dùng chiếu nằm và mời ông bà vào ngủ cho mát. Thế nhưng mẹ chồng không chịu, nói lớn tuổi, nằm điều hòa không quen.

Chồng tôi cho là bố mẹ ngại nằm ngủ với con cháu, sợ chúng tôi mất tự nhiên và mọi người khó có thể ngon giấc. Thế nên, anh ấy muốn mua cho ông bà chiếc máy điều hòa.

Ông bà vất vả chăm sóc các cháu nhiều năm nay, hàng tháng tốn tiền cho gia đình tôi rất nhiều. Chúng tôi cũng phải biếu ông bà món quà gì đó giá trị để coi như trả ơn.

Khi được sự đồng ý của vợ, chồng tôi đi mua máy điều hòa ngay trong ngày. Buổi chiều có người đưa máy đến lắp. Khi biết chúng tôi lắp điều hòa trong phòng bố mẹ, bố chồng từ chối ngay.

Ông bảo thừa sức mua điều hòa nhưng vì không có nhu cầu dùng tới. Vì vậy, ông bắt chồng tôi mang trả lại máy đó. Cho rằng bố mẹ sợ tốn nhiều tiền điện nên chồng tôi nói sẽ trả tiền điện từ tháng này trở đi.

Nhưng nói thế nào bố cũng không chịu, ông nói chúng tôi thu nhập thấp, còn phải lo cho con cái, đủ mọi thứ để chi tiêu, cần phải sống tiết kiệm. Sau này mà mua gì cho bố mẹ thì phải hỏi ý kiến của ông bà, đừng tự tiện mua để rồi phải trả lại.

Bố mẹ chồng tôi quả thật tâm lý hiểu chuyện. Nhưng ông bà cho chúng tôi quá nhiều mà tôi chưa báo đáp được gì cũng rất nghĩ ngợi mọi người ạ!

 

 

Theo phunuvietnam.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nang-nong-chong-toi-mua-dieu-hoa-bo-me-chong-bat-tra-lai-20230510105107386.htm

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.