Ngày chúng tôi bán nhà, anh trai chồng đòi chia 1 tỷ

Khi bố mẹ còn sống đã chia đất cho 2 anh em trai đâu ra đấy. Vậy mà bây giờ chúng tôi bán nhà, anh trai chồng lại đòi chia tiếp là sao?

Ngày chúng tôi mới cưới nhau, điều kiện kinh tế chưa có nên sống chung với bố mẹ chồng. Khi đó ngôi nhà của bố mẹ chồng 2 tầng khang trang rộng rãi. Đến khi anh trai chồng cưới vợ cũng ở cùng với ông bà.

Sau khi mỗi gia đình có thêm 2 em bé thì anh chị em hay xảy ra mâu thuẫn. Thấy vậy, bố chồng muốn vợ chồng tôi ra ở riêng. Bố bảo anh trai cả là con trưởng, có nghĩa vụ thờ cúng sau này nên phải ở cùng ông bà.

Bố chồng cắt cho chúng tôi 1/3 mảnh đất của gia đình và ở phía ngoài mặt tiền để xây nhà. Lúc đó kinh tế còn khó khăn, chúng tôi mới cưới và sinh con liên tiếp nên không có tiền. Bố mẹ và anh em bên ngoại mỗi người cho vay 1 ít và chúng tôi dựng được ngôi nhà nhỏ làm chỗ chui ra chui vào.

Ngày đó vào mỗi mùa hè, trời nóng bức, cứ buổi trưa đến nằm trong nhà nóng không chịu được, 2 đứa con tôi phải sang nhà bà nội ngủ nhờ. Nhưng bác cả cũng chẳng vui vẻ gì, toàn tìm cách đuổi cháu về. Cũng may ông bà nội tốt bụng nên luôn bênh vực 2 cháu.

Đầu năm nay, khu vực gần nhà tôi mở khu công nghiệp nên giá đất tăng cao. Khi có người trả 5 tỷ, tôi quyết định bán ngay để lấy tiền mua mảnh đất trong hẻm, xây nhà, tiền còn thừa để tiết kiệm.

Tuần vừa rồi, vợ chồng tôi qua nói chuyện với anh cả về chuyện bán nhà và mua mảnh đất khác. Anh tỏ vẻ rất khó chịu khi mảnh đất nhà tôi được trả giá cao. Anh bảo chúng tôi bán nhà cũng được nhưng phải đưa lại cho anh chị 1 tỷ.

Anh nói mảnh đất nhà chúng tôi mặt tiền có giá trị cao gấp nhiều lần nhà anh chị. Thế nên khi bán phải cho anh chị chút tiền làm như thế mới công bằng và tình anh em bền vững.

Trở về nhà, chồng tôi nói mảnh đất của anh cả phía trong, tuy rộng hơn nhưng không được giá. Vợ chồng tôi bán nhà được giá cũng nên cho anh chị ấy 1 phần để giữ tình anh em. Chồng tôi không muốn vì tiền mà anh em mất đoàn kết. Còn tôi thì thấy ai có phần của người đó. Bán đất xong tôi chỉ cho anh chị 200 triệu coi như chút quà thôi. Nào có lý gì lại cho cả tỷ bạc.

Tôi đang rất bức xúc về vấn đề này nhưng không biết giải quyết thế nào cho êm đẹp nữa mọi người ạ?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngay-chung-toi-ban-nha-anh-trai-chong-doi-chia-1-ty-20230723101827324.htm

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.