Ngày mai ly hôn, vợ bước ra từ phòng tắm, tôi lau tóc ướt cho cô ấy rồi tự nhủ: Đây là đêm cuối cùng của chúng ta!

Ngày mai chúng tôi sẽ ly hôn. Sau khi tắm xong, vợ tôi bước ra, lau mái tóc ướt và nói với tôi: "Đây là đêm cuối cùng của chúng ta, anh có gì muốn nói với em không?".

Chúng tôi mới kết hôn được 3 tháng, nhìn vợ mà tôi không khỏi xót xa. Tôi bước đến lấy chiếc khăn lau tóc cho vợ, bàn tay cô ấy đặt trên vai tôi, lúc này, một giọng nói trong trái tim tôi thầm thì: "Hãy cố lên, sau đêm nay, hãy thoát khỏi cuộc hôn nhân thất bại này, và mày sẽ có một khởi đầu mới".

Nói về hoàn cảnh hiện tại, tôi năm nay 29 tuổi và có một công việc trong công ty do vợ tôi làm chủ. Cô ấy là vợ đầu tiên của tôi, nhưng không phải là người phụ nữ đầu tiên của tôi. Hồi đại học tôi có hẹn hò với một người bạn gái, sau khi tốt nghiệp cô ấy sớm được bố đẻ sắp xếp cho vào một công ty tốt làm việc.

Tôi cũng ở lại thành phố nhưng công cuộc tìm việc thì không được thuận lợi. Trong khi bạn gái có việc làm ổn định, tôi vẫn chạy khắp nơi để tìm việc. Bạn gái tôi tâm sự nhờ bố mình giúp tôi tìm việc, nhưng ông từ chối, hơn nữa còn nói rằng sẽ không cho phép cô ấy đến với tôi vì đánh giá tôi có EQ thấp, sau này làm việc gì cũng khó khăn, tương lai không lạc quan.

Ngày mai ly hôn, vợ bước ra từ phòng tắm, tôi lau tóc ướt cho cô ấy rồi tự nhủ: Đây là đêm cuối cùng của chúng ta!-1

Tuy nhiên, tình yêu của bạn gái dành cho tôi rất sâu sắc, cô ấy không nghe lời bố và vẫn luôn ở bên tôi. Cô ấy còn lấy tiền riêng để giúp tôi, mua cho tôi quần áo đắt tiền và yêu cầu tôi mặc nó để tạo ấn tượng tốt với đối phương trong mỗi buổi phỏng vấn.

Nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi vì áp lực nên đã đề nghị chia tay nhưng cô ấy ôm lấy tôi mà khóc và nhất định không đồng ý. Để tỏ lòng chung thủy với tôi, cô ấy thuê phòng trọ bên ngoài mà không nói với gia đình, rồi chúng tôi dọn về sống cùng nhau.

Một buổi chiều tôi đưa bạn gái đi làm rồi mới đến một công ty để phỏng vấn. Vì đến trễ nên tôi vốn nghĩ mình không còn hy vọng gì, thế nhưng đó lại là một cuộc phỏng vấn thành công. Chính người vợ hiện tại của tôi là người phụ trách phỏng vấn, vì tôi không còn hy vọng nhiều nên khi trả lời các câu hỏi, tôi luôn tỏ ra cởi mở, lòng thầm nghĩ dù sao thì đó cũng là một thất bại.

Nhưng rồi tôi nhận được cuộc gọi từ công ty báo rằng tôi có thể đi làm vào ngày hôm sau. Lòng tôi đầy sự nghi ngờ, câu hỏi đầu tiên của tôi khi gặp vợ là: "Tại sao cô lại nhận tôi?". Câu trả lời dành cho tôi cũng rất đặc biệt:

"Không có lý do gì cả, nếu tôi phải cho anh một lý do, thì đó là anh giống một người, chồng cũ của tôi. Anh ấy đã mất cách đây không lâu để tôi một mình chèo chống công ty này. Nhìn thấy anh, tôi không kiềm chế được cẩm xúc của mình. Tôi chỉ muốn nhìn thấy hình ảnh anh ấy mỗi ngày ở công ty, nên trách nhiệm của anh là chỉ cần ở bên tôi trong phòng làm việc. Tôi yêu cầu anh làm gì thì anh làm nhưng yên tâm là tôi sẽ không làm gì để anh phải khó xử đâu".

Tôi đã nhiều lần thất bại khi tìm việc, thực sự cần một công việc, vì thế đã đồng ý theo vợ tôi đến văn phòng của cô ấy làm việc. Sau khi tan sở ngày hôm đó, bạn gái hỏi tôi: "Chính xác thì anh làm gì ở công ty? Dù sao thì không dễ để anh tìm được một công việc, vì vậy hãy trân trọng nó". Tôi không dám nói với bạn gái lý do vì sao lại được công ty tuyển dụng mà chỉ nói rằng tôi sẽ làm việc chăm chỉ vì tương lai của chúng tôi.

Ngày mai ly hôn, vợ bước ra từ phòng tắm, tôi lau tóc ướt cho cô ấy rồi tự nhủ: Đây là đêm cuối cùng của chúng ta!-2

Tôi và bạn gái sống với nhau được hơn 3 tháng thì bố cô ấy phát hiện ra, ông ta can thiệp để chủ nhà đuổi chúng tôi ra ngoài và gặp trực tiếp yêu cầu tôi phải chia tay con gái ông. Tôi biết rằng tôi và bạn gái không có tương lai, kể từ khi chuyển đến sống với cô ấy, tôi vẫn nghĩ ngày nào cũng có thể là ngày cuối cùng của chúng tôi và rồi ngày đó cũng đã đến. Để chiều lòng bố bạn gái và khiến cô ấy quên mình, tôi đã đổi số điện thoại di động và cắt đứt mọi liên lạc.

Kể từ đó, tôi chăm chỉ làm việc trong công ty, mặc dù lý do tôi được công ty thuê không đáng để khoe khoang nhưng tôi vẫn muốn tận dụng cơ hội này để thể hiện bản thân, biết đâu một ngày nào đó, tôi sẽ phát huy và khẳng định được giá trị của mình trong công ty.

Rồi một hôm, vợ tôi bất ngờ nói với tôi: "Em muốn lấy anh, anh có đồng ý không?". Tôi biết cô ấy làm vậy không phải vì có tình cảm với tôi mà vì nhớ chồng cũ, người đã mất trong một vụ tai nạn và cô ấy tìm thấy hình bóng của người đó trong tôi.

Đó là một cơ hội để có bước nhảy vọt nên tôi không nghĩ nhiều về lý do và nhanh chóng đồng ý lấy cô ấy. Vì vậy, ba tháng trước, chúng tôi đã tổ chức đám cưới. Nhưng sau khi trở thành vợ chồng, chúng tôi  ở bên nhau chỉ tồn tại trên danh nghĩa, vợ tôi không cho tôi tất cả những gì cô ấy có mà chỉ muốn gặp một người giống như chồng cũ ở nhà. Cô ấy cũng biết rằng tôi không phải người đó, tôi chỉ là người thay thế mà thôi.

Nhưng tôi đã quyết định sai lầm. Vợ hơn tôi vài tuổi, tôi đã nghĩ rằng mình có thể lợi dụng cô ấy để thực hiện lý tưởng thành công trong cuộc sống, nhưng bây giờ có vẻ như tôi đang ở trong một tình huống rất nguy hiểm. Biết đâu một ngày nào đó, vợ tôi sẽ chán ghét và đuổi tôi đi. Thế nên, tôi yêu cầu vợ ly hôn. Vợ tôi cũng nhận ra rằng sau khi chúng tôi kết hôn, cô ấy không có được cảm giác như mong muốn từ tôi và cô ấy đồng ý.

Ngày mai ly hôn, vợ bước ra từ phòng tắm, tôi lau tóc ướt cho cô ấy rồi tự nhủ: Đây là đêm cuối cùng của chúng ta!-3

Đêm nay là đêm cuối cùng chúng tôi bên nhau, tôi biết sẽ không có chuyện gì xảy ra giữa tôi và vợ. Vợ tôi nói sẽ trả cho tôi một khoản tiền và mong tôi tha thứ. Tôi đã từ chối và nói rằng tôi ly hôn không phải vì tiền, tôi chỉ muốn lấy lại tự do đã từng đánh mất.

Sau khi ly hôn với vợ, tôi sẽ dùng thực lực của mình để tìm việc, dù công việc cao hay thấp tôi cũng bình tĩnh đón nhận nhưng phải xứng đáng với bản thân. Tôi vẫn nghĩ về bạn gái nhưng còn tùy thuộc vào số phận xem kiếp này chúng tôi có còn duyên phận nữa hay không.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.