Nghỉ việc về quê chăm mẹ chồng bệnh nặng, trước khi mất bà kiếm cớ từ mặt tôi, hôm dọn nhà tôi mới khóc oà hiểu vì sao

Ở quê chăm mẹ chồng ròng rã 5 tháng thì bà bệnh nặng không qua khỏi. Ngày mẹ hấp hối, chồng và các chị về hết.

Chồng tôi là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Ba chị gái đã lấy chồng còn vợ chồng tôi quán xuyến, chăm nom mẹ già ở quê. Vợ chồng tôi ở Hà Nội, nhiều lần ngỏ ý đón mẹ chồng lên sống cùng để tiện chăm sóc nhưng bà không chịu. Bà sợ thành phố ồn ào, chật chội, sợ cảm giác ở nhà cả ngày. Vả lại mẹ muốn ở nhà để lo hương khói cho bố nữa.

Xa mẹ, vợ chồng tôi cứ một tháng lại đưa con về quê chơi với bà 1 lần. Mẹ chồng tôi năm nay đã 69 tuổi rồi, bà già yếu đi trông thấy. Đợt này mẹ bệnh nặng phải đi bệnh viện tuyến Trung ương điều trị cả tháng trời rồi mẹ lại đòi về quê. Lo cho mẹ ở quê không có ai chăm sóc, tôi bàn với chồng xin nghỉ việc, đưa con trai về quê chăm bà nội. Anh đồng ý và nhờ tôi chăm sóc mẹ giúp anh.

Nghỉ việc về quê chăm mẹ chồng bệnh nặng, trước khi mất bà kiếm cớ từ mặt tôi, hôm dọn nhà tôi mới khóc oà hiểu vì sao-1(Ảnh minh họa)

Thu xếp công việc, tôi đưa con về nội ở. Chồng tôi cứ cuối tuần là về với mẹ và vợ con. Sức khoẻ của mẹ ngày một yếu, bà không thể tự tắm, ăn uống, đi vệ sinh được. Tất cả đều phải có người hỗ trợ. Ba chị chồng lấy chồng khác tỉnh, mỗi người một nơi, thi thoảng về thăm mẹ chốc nhát rồi lại đi.

Ở quê chăm mẹ chồng ròng rã 5 tháng thì bà bệnh nặng không qua khỏi. Ngày mẹ hấp hối, chồng và các chị về hết. Thế nhưng lúc gần đất xa trời, mẹ lại kiếm cớ rằng tôi hằn học, hỗn láo với bà và kể công chăm sóc nên mẹ thẳng thừng từ mặt tôi trước mặt cả nhà. Bất ngờ mang tội bất hiếu, bị mẹ chồng cư xử như thế tôi sốc lắm. Tôi xin mẹ đừng ghét bỏ tôi, nhưng bà vẫn lắc đầu. Bà nói chỉ có con gái là hiếu thảo, tốt với mẹ thôi chứ con dâu như người dưng.

Ngã ngửa trước những lời mẹ nói, tôi không ngờ tấm lòng, sự cung phụng của mình lại nhận được cái kết thế này. Ba chị chồng không an ủi lại đổ thêm dầu vào lửa nói tôi chẳng ra gì, bạc đãi mẹ nên bà mới thế. Tự nhiên thành người có tội với nhà chồng tôi chẳng biết làm thế nào nữa. Nhưng vẫn may, tôi còn chồng tin tưởng, động viên.

Lo xong hậu sự cho mẹ, mỗi chị chồng ôm 50 triệu mẹ để lại cho về nhà chồng mà mặc vợ chồng tôi chi trả mọi chi phí hậu sự. Các chị nói, vợ chồng tôi không được bán đất, đất này để làm nhà thờ, làm chỗ các chị và các cháu đi đi về về. Chồng tôi cũng hiểu điều đó và hứa không đả động gì đến đất cát bố mẹ để lại.

Nghỉ việc về quê chăm mẹ chồng bệnh nặng, trước khi mất bà kiếm cớ từ mặt tôi, hôm dọn nhà tôi mới khóc oà hiểu vì sao-2(Ảnh minh họa)

Chán nản vì sự vô cảm, thực dụng của các chị chồng, tôi còn buồn vì lời mẹ chồng nói trước lúc lâm chung vô cùng. Bao năm qua bà vẫn chưa coi tôi là con dâu ư? Càng nghĩ càng chán nhưng tôi cũng chẳng biết làm thế nào vì bà mất rồi. Dọn dẹp nhà cửa rồi lên Hà Nội, vậy mà dọn phòng mẹ chồng, tôi giật mình khi thấy một cuốn sổ tiết kiệm.

Mở thử ra xem, trong đó là tên tôi với số tiền tiết kiệm 300 triệu. Lục xem còn thứ gì không thì tôi thấy 1 mảnh giấy với nét chữ nguệch ngoạc của mẹ chồng. Bà viết để lại cuốn sổ này cho tôi từ lúc còn minh mẫn, bà giải thích từ mặt tôi vì sợ các chị ghen ghét đố kỵ và nghĩ mẹ sẽ cho con dâu thứ gì đó. Mẹ cũng xin lỗi và cảm ơn tôi đã chăm sóc bà bao lâu nay.

Cầm lấy nó, tôi oà khóc hiểu vì sao mẹ lại làm việc đau lòng trước lúc mất. Bà thương và nghĩ cho tôi rất nhiều, còn tôi thì suy nghĩ nông cạn quá. Tự nhiên tôi cảm thấy trách bản thân, trách mình đã có những suy nghĩ không tốt về mẹ chồng. 

(phuonglan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.