Nhìn mẹ chồng bưng bát cháo vào tận giường chị dâu mà tôi cay mắt

Mẹ chồng vội vã múc một bát cháo gà thật ngon rồi đem vào tận giường cho chị dâu. Còn tôi, người hì hục nấu cháo thì lại chẳng được hỏi han một tiếng nào.

Nhìn mẹ chồng bưng bát cháo vào tận giường chị dâu mà tôi cay mắt-1
Ảnh minh họa

Tôi là công nhân, lương tháng không ổn định. Cũng may chồng tôi làm ở công ty nước ngoài, có mức lương cao cùng nhiều khoản tiền thưởng nên kinh tế trong nhà mới dư dả. Vợ chồng tôi đã sống chung với bố mẹ chồng được 3 năm nay rồi và tôi luôn cố gắng nhẫn nhịn trong mọi việc để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không rơi vào cảnh mâu thuẫn.

Chuyện sẽ chẳng có gì để than thở nếu như đầu năm nay, anh chồng tôi lấy vợ và lại tiếp tục sống chung một nhà. Anh ấy năm nay đã hơn 40 tuổi nhưng lại lấy được vợ trẻ, làm giáo viên mầm non. Có lẽ vì thế nên bố mẹ chồng tôi cưng chiều chị dâu lắm. Họ nói chị dâu tôi thiệt thòi khi lấy chồng lớn tuổi. Nhưng tôi nghĩ, anh chị phải tìm hiểu, yêu đương thì mới quyết định chuyện cưới xin, chẳng có ai ép buộc hết, sao lại gọi là thiệt thòi?

Tính chị dâu cũng hiền lành, ăn nói lễ độ nhưng chị đi làm suốt. Thứ 7, chủ nhật được nghỉ, chị ấy thường về nhà ngoại chơi chứ không ở nhà chồng và cũng chưa từng dọn dẹp nhà cửa lần nào. Có thể nói, mọi việc trong nhà đều do một tay tôi làm và ai cũng xem đó là điều hiển nhiên. Tôi làm cũng quen rồi, giờ có giặt thêm vài bộ quần áo, nấu ăn thêm cho 1 người hay dọn dẹp thêm 1 phòng nữa thì cũng chẳng quá mệt mỏi. Nhưng trong thâm tâm, tôi buồn vì không nhận được sự chia sẻ và thấu hiểu, yêu thương đúng mực.

Mới đây, chị dâu thông báo chuyện có bầu khiến cả nhà ai nấy đều vui vẻ. Anh chồng tôi hạnh phúc nhất vì anh ấy đã lớn tuổi rồi, giờ sắp có đứa con nên lúc nào cũng cười và chiều vợ hết nấc. Bố mẹ chồng cũng hào hứng bàn tán, còn bảo sau này chị dâu sinh con thì bà sẽ tự tay chăm sóc. Nghĩ đến cảnh mình phải về ngoại ở cữ, mẹ chồng chỉ đến thăm 1 lần ở viện lúc sinh con, tôi chạnh lòng lắm.

Hôm qua, tôi mua con gà về nấu cháo, bồi bổ cho con trai 2 tuổi. Nhưng cháo vừa nấu xong, mẹ chồng đã múc một bát thật ngon, bỏ hẳn 1 cái đùi gà đem lên tận giường cho chị dâu. Nhìn bà bưng báo cháo đi, tôi ngậm ngùi, rơi nước mắt vì tủi thân.

Tôi nói những ấm ức cho chồng nghe, anh còn trách tôi suy nghĩ nhiều, hẹp hòi khi phân bì với một người phụ nữ đang mang thai. Tôi không phân bì gì cả, chỉ là thấy tủi thân tủi phận vì cùng làm dâu mà không được yêu thương như chị dâu thôi. Có phải tôi ích kỷ hay thật sự nhà chồng đang đối xử thiếu công bằng với tôi?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhin-me-chong-bung-bat-chao-vao-tan-giuong-chi-dau-ma-toi-cay-mat-20230414203625155.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.