Nửa đêm vào phòng người mẹ đã mất, tôi giật mình khi thấy vợ chồng anh trai đang ngồi bên cạnh đống tiền vàng

Chẳng hiểu tại sao anh chị lại chọn thời điểm mọi người ngủ hết mới đi dọn dẹp đồ đạc của mẹ.

Anh em tôi đều làm xa nhà, ở quê có mỗi mình mẹ. Tháng trước tôi bàn với anh trai đón mẹ ra phố phụng dưỡng để mẹ ở quê tôi không yên tâm chút nào. Nhưng anh trai nói là vợ chồng con cái đi làm cả ngày, bà ở nhà 1 mình buồn sẽ nhanh chán lại đòi về quê.

Có lẽ do chị dâu với mẹ không hợp nhau nên anh tôi sợ phải chứng kiến cảnh mẹ chồng nàng dâu và không muốn đón bà đến sống cùng.

Anh trai không muốn nuôi mẹ, tôi không đành lòng nhìn bà lẻ loi 1 mình ở quê. Tôi dự định năm nay sẽ mua nhà và đón mẹ đến ở cùng. Mong muốn của tôi chưa thực hiện được thì mẹ đã mất do bị tai biến mạch máu não.

Ngày mẹ mất, có người nói với tôi là trong lúc mọi người khóc thương bà thì thấy chị dâu vào phòng bà tìm chìa khóa và khóa phòng ngủ lại. Lúc đó tôi cho rằng tính chị ấy cẩn thận nên mới làm thế.

Sau khi đưa tang mẹ, anh em tôi vẫn ở lại vài ngày dọn dẹp nhà cửa. Đêm qua, khoảng hơn 12h, tôi dậy đi vệ sinh, thấy phòng mẹ có ánh điện nên vào xem. Tôi giật mình khi thấy vợ chồng anh cả đang ở trong đó lục đồ của mẹ.

Nửa đêm vào phòng người mẹ đã mất, tôi giật mình khi thấy vợ chồng anh trai đang ngồi bên cạnh đống tiền vàng-1
Tôi giật mình khi thấy vợ chồng anh cả đang ở trong đó lục đồ của mẹ. (Ảnh minh họa)

Tôi rất bất ngờ khi thấy anh chị tìm được khá nhiều tiền và vàng mẹ cất trong tủ. Không ngờ mẹ tôi tích trữ được nhiều tài sản thế, thảo nào chị dâu khóa trái cửa trong mấy ngày qua.

Thấy tôi đẩy cửa phòng vào, anh chị giật mình và bối rối nhìn em gái. Tôi định ngồi xuống đếm tiền cùng thì anh trai nói: "Đây là tiền vàng mà anh chị từng biếu mẹ, bây giờ bà mất rồi thì anh lấy lại. Em không có phần nên về phòng ngủ đi".

Tôi chưa bao giờ thấy anh chị biếu mẹ đồng nào, mỗi lần về quê thăm bà chỉ vài gói bánh rẻ tiền. Tôi bảo toàn bộ tiền vàng là do mẹ tích lũy được từ lúc còn trẻ, anh chị đừng giành lấy công lao, thất đức lắm.

Anh trai chỉ thẳng mặt tôi đuổi cút ra khỏi phòng và lấy quyền làm anh để giữ hết tiền vàng mà mẹ tích lũy cả đời. Mẹ tôi chắc chắn không muốn vì chuyện phân chia tài sản mà các con tranh cãi đấu đá nhau. Theo mọi người, tôi nên im lặng để anh trai thừa kế hết tài sản của mẹ hay giành lại phần bản thân được hưởng đây?

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nua-dem-vao-phong-nguoi-me-da-mat-toi-giat-minh-khi-thay-vo-chong-anh-trai-dang-ngoi-ben-canh-dong-tien-vang-d303655.html

tâm sự gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.