Tâm sự người vợ có chồng tòm tem,hạnh phúc về đâu?

Tôi năm nay 51 tuổi, tôi có 2con, một trai một gái, con trai tôi năm nay 29 tuổi đã lập gia đình và có bétrai hơn 2 tuổi, con gái tôi hiện đang học ĐH kinh tế Thái Nguyên năm thứ 3.

Tôi năm nay 51 tuổi, tôi có 2con, một trai một gái, con trai tôi năm nay 29 tuổi đã lập gia đình và có bétrai hơn 2 tuổi, con gái tôi hiện đang học ĐH kinh tế Thái Nguyên năm thứ 3.

Cuộc sống gia đình tôi rất hạnh phúc, cho tới đầu năm 2010 chồng tôi quen một côtên Nguyễn Thị H làm tại sở thông tin Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, cô ta đã cóchồng và có một cô con gái năm nay cũng tầm 14 tuổi. Kể từ đó trở đi cuộc sốnggia đình tôi bị xáo trộn luôn xẩy ra lục đục.

Tôi viết tâm sự này muốn được sự chia sẻ của độc giả, mong độc giả khi đọc xongnhững dòng tâm sự của tôi cho tôi một lời khuyên, tôi phải làm thế nào cho phải,để tôi vượt qua được nỗi bất hạnh trong cuộc sống gia đình.

Tâm sự người vợ có chồng tòm tem,hạnh phúc về đâu?

Ảnh minh họa



Tôi và chồng tôi lấy nhau do sự gắn kết của hai bên gia đình, hồi đó cuộc sốnggia đình còn rất khó khăn nhưng đầm ấm, tôi luôn động viên chồng tôi cố gắngvượt qua vất vả lo toan. Chúng tôi gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, dầndần chúng tôi có chút vốn liếng, tôi nhờ vào mối quan hệ của mình đã gây dựng sựnghiệp cho chồng tôi. Hai chúng tôi chăm chỉ làm ăn sống hạnh phúc bên nhau.

Tới khi anh thành lập được côngty và luôn nhận được giấy chứng nhận, bằng khen, được trao những giải thưởng caoquý thì cũng là lúc anh dần xa tôi. Anh không còn quan tâm tới tôi như trướcnữa, nhưng tôi không buồn vì tôi nghĩ anh vì công việc nên rất bận và mệt mỏi,tôi tự nhủ mình đang rất hạnh phúc vì có chồng giỏi và thành đạt, tôi là phụ nữnên cũng không muốn tham gia vào công việc của anh, tôi phải cố gắng hơn nữa đểchăm sóc anh, quan tâm chu đáo tới anh để anh luôn bình yên sau một ngày suynghĩ về công việc của công ty. Nhưng tôi cũng không hiểu sao, tôi càng quan tâmtới anh, càng cố gắng bao nhiêu thì anh lại lạnh nhạt với tôi bấy nhiêu.

Dần tôi phát hiện anh đã có ngườikhác, người đó không ai khác chính là khách hàng đến công ty tôi mua máy lọcnước, cô ta tên là Nguyễn thị H, làm ở sở thông tin truyền thông cách không xacông ty tôi. Lúc biết chuyện tôi rất buồn và khủng hoảng tinh thần, tôi nghĩchắc do chồng mình chỉ là vui chơi qua đường nên tôi cố lấy lại bình tĩnh đểkhuyên giải chồng, nhưng anh ấy không thấy chút hối hận nào mà còn nổi nóng vớitôi.

Tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi khôngbiết phải làm sao chồng tôi không đi với cô ấy nữa, làm thế nào để gia đình tôiquay lại cuộc sống như trước. Một hôm tôi gọi điện hẹn cô ta gặp mặt nói chuyện,cô ta bảo tôi đến nhà, tôi đắn đo rồi quyết định đi gặp. Tôi tới nhà cô ta vớicương vị của người vợ và cùng là phụ nữ tôi bảo "Chuyện trước kia giữa em vàchồng chị, chị không biết thì thôi nhưng giờ chị đã biết chuyện chị mong em chấmdứt quan hệ với chồng chị, mình cùng là phụ nữ cớ sao phải làm khổ nhau. Anh ấylà người đã có gia đình, có vợ, có con rồi.

Đối với một người vợ đã từngchung sống với anh ấy gần 30 năm anh ấy còn vậy thì nếu em còn tiếp tục như vậybản thân em cũng không thể hạnh phúc được. E cũng có gia đình của em, có conchắc em hiểu nỗi lòng của người làm vợ, làm mẹ. Nếu em không hạnh phúc với cuộcsống hiện tại, chị khuyên em hãy tìm một chỗ dựa khác, một người đồng cảnh ngộvới em, đừng làm người thứ 3 gây tổn thương những người xung quanh" rồi tôira về.

Tưởng cô ta nghe ra và chấm dứtvới chồng tôi, nhưng mấy tháng sau tôi được người hàng xóm xung quanh bảo cô tađã có bầu với chồng tôi. Tôi thất vọng và cảm thấy bị tổn thương nặng nề, tôigần bị nhưrối loạn thần kinh, tất cả những gì tôi cố cứu vớt giờ đây đều vônghĩa.

Tôi và chồng tôi đã có cuộc nóichuyện thẳng thắn, nói hết những gì tôi muốn nói, nhưng anh vẫn không quay lạivới tôi. Anh đã quyết định về sống với cô ta, ngày anh vẫn đến công ty, trưa ăncơm tôi nấu, tối anh lại về bên nhà cô ta, chúng tôi như chiến tranh lạnh, gặpnhau hàng ngày mà coi như không, từ đó tôi và anh không ai nói với ai câu gì.

Mỗi đêm tôi nghĩ về cuộc sốnghiện tại sao mà phũ phàng đến vậy, tôi nghĩ nhiều nên mắc bệnh thiểu năng tuầnhoàn não, có những giai đoạn tôi bị trầm cảm, suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Cólúc tôi nghĩ chúng tôi ly hôn để tôi được giải thoát nhưng vì con tôi, con gáitôi còn chưa lập gia đình, tôi cần phải vờ như trong ấm ngoài êm để con tôi cótinh thần lạc quan để học tập và sau này lấy được tấm chồng tử tế.

Tôi đành phải im lặng sau tất cảnhững chuyện xẩy ra, tôi lấy lại cân bằng cho mình bằng cách đi tập yoga, thưgiãn tâm hồn, đi chùa thắp hương cầu phúc cho con. Giờ cô ta vừa có một cô congái với chồng tôi, tự nhiên tôi lại có cảm giác tủi thân và rất muốn có ai đó đểsẻ chia những tâm sự trong lòng tôi.

Độc giả ttol



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.