Tôi hối hận vì lấy chồng sớm

Tôi lấy chồng ngay khi vừa tốt nghiệp cao đẳng. Hai vợ chồng đều chưa có kinh tế ổn định, lại chịu áp lực sinh con từ nhà chồng khiến tôi vô cùng mệt mỏi.

Vừa tốt nghiệp cao đẳng, tôi đã đi lấy chồng. Đời sống hôn nhân không phải màu hồng như tôi nghĩ, khiến tôi vô cùng mệt mỏi.

Tôi và chồng bằng tuổi, là hàng xóm, cùng sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo. Hai đứa là thanh mai trúc mã, lên cấp 3 thì bắt đầu yêu nhau. Con trai, con gái quê tôi đỗ được cao đẳng, đại học trên thành phố là một điều rất hiếm, nhưng chúng tôi đã làm được. Hai chúng tôi đều đỗ vào cùng một trường cao đẳng. Tốt nghiệp xong, không muốn bon chen ở nơi thành phố đất chật người đông, hai chúng tôi quay lại quê sống.

Tôi hối hận vì lấy chồng sớm-1

Tôi ân hận vì lấy chồng sớm (ảnh minh họa)

Về quê, con trai, con gái ở tuổi 21 như chúng tôi là đã đến tuổi dựng vợ gả chồng. Hơn nữa, hai đứa yêu nhau đã lâu, nên cũng đồng ý cưới. Thế nhưng, lấy nhau về, cuộc sống hôn nhân một năm qua mới thực sự làm tôi vỡ mộng.

Nhờ vốn của bố mẹ, hai vợ chồng mở một cửa hàng kinh doanh hoa quả. Áp lực "cơm áo gạo tiền" nặng nề vì chúng tôi kinh doanh thua lỗ. Bố mẹ hai bên cũng cho tiền, nhưng cả hai nhà cũng đều nghèo, số tiền cũng chả thấm vào đâu. Hai vợ chồng chưa có nguồn thu ổn định, gia đình hai bên lại tạo áp lực phải sinh con, do chồng tôi là con trai duy nhất trong nhà. Tôi thì chưa muốn sinh, trong khi chồng tôi lại muốn chiều ý bố mẹ, cứ nói là "trời sinh voi, trời sinh cỏ", chẳng việc gì phải sợ. Đủ loại áp lực khiến hai vợ chồng cãi vã liên tục. Mỗi lần cãi vã, chồng tôi lại bỏ nhà đi nhậu với bạn bè mấy ngày mới chịu về nhà, để mọi việc nhà cho tôi xử lý.

Sau những lần như vậy, tôi lại hối hận vì kết hôn quá sớm. Chồng tôi có tính cách trẻ con, chưa trưởng thành, không phải người đàn ông mà tôi có thể dựa vào. Tôi bắt đầu cảm thấy hối hận vì quyết định kết hôn quá sớm. Thế nhưng, ly hôn lại không phải chuyện hay ho gì, vì tôi sợ vì chuyện ly hôn, hàng xóm láng giềng lại nói ra nói vào, ảnh hưởng đến bố mẹ tôi. Theo mọi người, tôi nên làm gì đây?

 

Theo VOV.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-hoi-han-vi-lay-chong-som-post1057739.vov

lấy chồng


Đêm muộn nghe chuông gọi cửa và sự thật đắng lòng về những chuyến công tác dài ngày của chồng
Cửa vừa mở, bất chợt một cô gái trẻ với cái bụng bầu đổ nhào vào lòng chồng tôi khóc rưng rức… Tôi chết lặng khi nghe cô gái lạ nức nở rằng cô lặn lội từ một miền quê nghèo, cách nhà tôi cả mấy trăm cây số để tìm chồng tôi. Lý do là chồng tôi dụ dỗ, hứa hẹn cho cô danh phận, cho cuộc sống sung sướng ở thành phố nên cô mù quáng yêu anh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.