Tôi phải làm cách nào để "kéo" chồng ra khỏi "tình cũ"?

Chúng tôi yêu nhau vào năm cuối đại học. Sau khi tốt nghiệp, tôi theo anh về quê lập tổ ấm.

Chúng tôi yêu nhau vào nămcuối đại học. Sau khi tốt nghiệp, tôi theo anh về quê lập tổ ấm.

Khi con gái tôi được 2 tuổi,những người hàng xóm bắt đầu xì xầm rằng anh có một người phụ nữ khác. Tôikhông tin mà chỉ tự an ủi rằng, anh đẹp trai, tài giỏi thế (là trưởng phòngcông ty), chắc chắn có nhiều cô gái say mê.

Song, thật bất ngờ! Một đêm,anh đánh thức tôi dậy để thú nhận sự xác thực của những lời đồn đại. Cô gáiấy tên Như., vốn là bạn học cũ của anh từ những ngày còn thơ ấu. Ngày đó,khi anh nhập ngũ, hai người đã thề thốt sẽ chờ nhau. Song, chỉ sau khi đinghĩa vụ mấy tháng, anh nhận được tin người yêu lấy chồng. Lúc đó, Như cógởi cho anh một lá thư đẫm nước mắt. Cô xin lỗi vì đã phản bội, đã không thểchờ đợi anh như đã hứa. Nhưng vì sao phản bội thì cô không nói. Cô khôngmong anh tha thứ, chỉ mong sau này anh tìm được một người khác xứng đánghơn. 

Tôi phải làm cách nào để "kéo" chồng ra khỏi "tình cũ"?

Ảnh minh họa

Những lá thư anh gởi Nhưkhông có hồi âm. Nơi anh đóng quân khá hẻo lánh nên cũng không thể liên lạcbằng điện thọai. Thế là anh đành giữ mãi nỗi đau cùng điều thắc mắc không cólời giải ấy đến ngày ra quân. Lúc đó, anh mới biết, Như phải lấy một ngườiđàn ông ở trên tỉnh, người đã giúp đỡ gia đình Như khi mẹ cô bất ngờ mắcbệnh hiểm nghèo. Dù bà không qua khỏi, nhưng đã trăn trối cô phải lấy ngườiấy, như một cách trả ơn. Có một điều an ủi anh là cuộc sống của Như khá hạnhphúc. Họ có một đứa con trai kháu khỉnh. Thế nhưng, thật bất hạnh là cáchđây mấy tháng, anh nhận được tin chồng và con trai Như mất trong một tai nạngiao thông.

Kể đến đây, giọng anh đứtquãng, nghèn nghẹn: “Anh… Anh đã đến thăm Như… Chỉ là để an ủi… Anh khôngbao giờ nghĩ rằng mọi việc lại diễn ra như thế…!”. Tôi ngồi chết lặng,không thể thốt lên lời. Thậm chí, những dòng nước mắt cứ ầng ậng trên mi chứkhông thể trào ra. Bỗng chốc, tất cả như sụp đổ, vỡ vụn. Lòng tin trong tôiđã mất. Lòng tự trọng bị tổn thương. Người đàn ông mà tôi yêu thương tuyệtđối, tin tưởng tuyệt đối đã phản bội tôi. Sau một hồi im lặng cố trấn tĩnh,tôi hỏi anh: “Bây giờ anh định thế nào?”.

Một tiếng cười khô khốc bậtra khỏi môi tôi, bất ngờ đến độ tôi không thể kìm nén: “Tình cũ không rủcũng tới! Chúng ta sẽ ly dị chứ? Anh sẽ lấy cô ấy?”. Anh vòng tay ôm vaitôi, lắc mạnh: “Đừng! Anh xin em! Đừng làm thế! Đừng bỏ anh! Anh yêu emvà con! Anh không bao giờ muốn ly dị!”. Tôi gạt tay anh, lạnh lùng: “Vậy, anh có định dính với cô ấy nữa không?”. Tôi nhấn mạnh chữ “dính”một cách cay nghiệt.

Nỗi cay đắng và sự hờn ghenđàn bà bóp nghẹt trái tim tôi. Làm sao tôi có thể xa anh? Con gái tôi cũngcần có cha… Tôi không muốn ly dị. Vì vậy, tôi sẽ tha thứ, sẽ cho anh một cơhội, nếu anh hứa rời bỏ Như.

Song, chỉ có sự im lặng củaanh. Một lúc lâu sau, anh thì thầm: “Nếu anh bỏ rơi Như lúc này, cô ấy sẽrất tuyệt vọng! Em có thể cho anh một thời gian không? Đến khi nào nỗi đaucủa cô ấy nguôi ngoai…”. Mãi đến lúc này, những giọt nước mắt của tôimới ào ào rơi xuống, ràn rụa, nóng hổi.

Tôi biết trả lời anh thế nào?Nếu ly dị, tôi sẽ mất anh, con tôi không có cha. Nhưng nếu cố tỏ ra caothượng, chấp nhận đề nghị của anh, cũng chắc gì tôi giữ được anh cho tôi,cho con? Tôi phải làm gì bây giờ? Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Theo Lê Phương
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.