Vợ mất 5 năm tôi chưa buồn tái hôn, hôm đưa con gái đi siêu thị vô tình nhìn thấy một bóng người tôi chỉ biết chạy như điên với giọt nước mắt lưng tròng

Thời gian thấm thoắt trôi qua đã được 5 năm nhưng tôi chưa tái hôn. Tôi nghĩ cả đời này mình sẽ sống như vậy nuôi con khôn lớn.

Sau sự ra đi của vợ, thế giới trong tôi đột ngột thay đổi, như thể mất đi trọng tâm cuộc sống. Dù còn con gái bên mình nhưng tôi vẫn thấy cô đơn trống trải đếm qua từng ngày. Tôi vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm đẹp bên vợ. Học cùng trường cấp 3 và sau khi lên đại học, ra trường đi làm, chúng tôi mới cưới nhau. Mọi việc đều suôn sẻ cho đến lúc con gái tôi 6 tuổi thì biến cố xảy ra.

Tưởng chừng như vợ bị cảm lạnh thông thường nhưng cuối cùng nó lại cướp đi sinh mạng của cô ấy. Cũng như thường lệ, mỗi lần sốt đau đầu là vợ tự mua thuốc uống và lần đó cũng không ngoại lệ. Nhưng đến ngày thứ 3, cô ấy vẫn sốt cao. Hỏi thì vợ bảo ổn, vài hôm nữa là khỏe. Đến ngày thứ 4, cô ấy bị hôn mê bất tỉnh. Khi đưa đến viện thì bác sĩ chẩn đoán vợ bị viêm màng não mủ nặng. Căn bệnh do virus rất khó phát hiện vì biểu hiện giống với người bị cảm cúm.

Vợ nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 5 ngày nhưng vẫn vô ích, tình hình ngày càng tồi tệ và rồi cô ấy đã qua đời. Mới có mấy ngày mà vợ không còn nữa khiến tôi sốc nặng. Vợ thậm chí không thể để lại một lời trăng trối nào, bởi vì cô ấy hôn mê từ khi nằm viện cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay.

Đám tang của vợ do người thân trong gia đình giúp đỡ. Vì chuyện này, tôi sụt đi hơn 10kg. Nhiều hôm ngủ, trong đầu tôi vẫn nhớ hình ảnh vợ nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Con gái tôi thì nhớ thương mẹ tha thiết nên mẹ chồng tôi phải đưa bé về quê ở một thời gian để tránh bị ảnh hưởng tâm lý. 

Thời gian thấm thoắt trôi qua đã được 5 năm nhưng tôi chưa tái hôn. Tôi nghĩ cả đời này mình sẽ sống như vậy nuôi con khôn lớn. Những nỗi đau trong tôi cũng dần được nén lại. Cách đây ít lâu, khi đưa con gái đi siêu thị đột nhiên tôi nhìn thấy một bóng người, trông sau lưng cực giống với người vợ quá cố của mình. Không chỉ có tôi mà con gái cũng giật mình tưởng mẹ, nó vừa khóc vừa chạy theo cô gái ấy. Tôi cũng đuổi theo nhưng khi cô gái kia đứng lại thì hai bố con tôi ngẩn người ra. Thì ra tất cả chỉ làm cảm giác mà thôi.

Vợ mất 5 năm tôi chưa buồn tái hôn, hôm đưa con gái đi siêu thị vô tình nhìn thấy một bóng người tôi chỉ biết chạy như điên với giọt nước mắt lưng tròng-1

Nhìn cảnh con gái khóc thút thít mà nước mắt tôi cũng lưng tròng. Hai bố con trở về nhà trong tâm trạng buồn bã. 5 năm qua tôi cứ ngỡ mình đã thoát khỏi nỗi đau mất vợ, nhưng không ngờ chỉ nhìn một bóng dáng tương tự thôi cũng khiến bao nhiêu tình cảm trong lòng tôi ùa về. Con gái tôi cũng vậy, dù nó không nói ra nhưng nhìn vẻ mặt, tôi cũng biết nó đang rất nhớ mẹ.

Biết chuyện, bố mẹ thuyết phục tôi sớm tìm người khác để tái hôn. Bố mẹ nói rằng: "Con không thể sống mãi vì quá khứ. Nếu con không tái hôn thì lại càng chìm đắm trong đau khổ mà thôi". Tôi biết rằng cuộc sống phải nhìn về phía trước, nhưng nỗi đau này chưa thể quên trong một sớm một chiều. Giờ tôi có nên nghe theo lời bố mẹ không? Tôi chỉ sợ kết hôn với người khác mà vẫn nhớ đến vợ quá cố thì lại làm tổn thương họ. Xin hãy cho tôi một lời khuyên!

(giabien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.