Xúi con trai "đổi vợ" nhưng con dâu vừa dọn đi được 1 tuần mẹ đã phải sang thông gia xin lỗi

Tôi không muốn làm khổ vợ cũ, em xứng đáng có một người chồng mới và nhà chồng tốt hơn.

Ngay từ lúc đưa Hân về ra mắt, mẹ tôi đã không ưng em. Bởi tiêu chuẩn chọn con dâu của mẹ là phải giỏi làm kinh tế, được nhờ đằng ngoại. Đằng này Hân lại ngược lại. Tuy mẹ phản đối nhưng tôi vẫn cưới em bằng được. Hôn nhân khác xa lúc yêu là có thật. Sau 5 năm kết hôn, tôi thấy chán ngán người vợ của mình.

Trong mắt tôi, Hân bây giờ là người phụ nữ ầm lì, lúc nào cũng chỉ biết tiền. Chúng tôi cãi nhau nhiều hơn, lần nào cô ấy cũng khóc khiến tôi rất mệt mỏi. Thấy vợ chồng tôi như vậy, mẹ lại trách tôi ngày trước không nghe mẹ giờ khổ thế này. Mẹ bảo tôi "đổi vợ" xem sao, mẹ sẽ tìm cô vợ mới cho tôi.

Đang chán vợ, mẹ nói tôi cũng bùi tai mà vùng vằng đòi ly hôn vì cô gái mẹ giới thiệu khá thu hút tôi. Hân không đồng ý, nhưng tôi cứ đối xử tệ bạc với cô ấy một thời gian, thậm chí còn công khai hẹn hò với người mới thì vợ mới chịu ký đơn ly hôn. 

Trong lúc đang chờ tòa xử ly hôn, gia đình tôi đã chuẩn bị mọi thứ để lấy vợ mới cho tôi. Lương - bạn gái tôi là con nhà có điều kiện, bố mẹ chỉ có mình em. Hiện Lương đang quản lý một nhà hàng của gia đình, thu nhập cũng ổn lắm. Cũng giống tôi, em đã từng đổ vỡ hôn nhân một lần.

Xúi con trai đổi vợ nhưng con dâu vừa dọn đi được 1 tuần mẹ đã phải sang thông gia xin lỗi-1

Ly hôn, Hân đòi nuôi con, tôi đồng ý và tất nhiên tôi cũng thoả thuận với Lương không đưa con riêng của em về ở cùng. Con sẽ ở với bà ngoại như vậy là tốt nhất. Em đồng ý, vậy là chúng tôi cưới. Mẹ tôi thì ưng Lương hết ý, em lại khéo miệng, hợp mẹ nên hai người cứ thân nhau như mẹ con ruột. Nhìn mối quan hệ của Lương với mẹ, tôi nhớ về Hân không được lòng nhà chồng mà chán nản.

Ngày chúng tôi chính thức ly hôn, ngay hôm sau là tiệc cưới của tôi và Lương. Tôi làm cỗ to như lấy vợ lần đầu, mẹ tôi phấn khởi đón nàng dâu mới về. Thế nhưng những ngày sau gia đình tôi lại thất vọng về nàng dâu mới. Em không được như tưởng tượng, thậm chí không bằng Hân. Lương nói thẳng em không làm việc nhà, cô ấy có tiền và mang tiền về đây nên nhà tôi phải lựa em mà cư xử. 

Chưa kể mẹ tôi nghe được vợ tâm sự điện thoại với bạn chê bai nhà chồng, nói xấu mẹ chồng. Mẹ khóc than vãn với tôi, so sánh Hân với Lương. Rằng vợ cũ chịu nhịn, lo hết việc nhà và chưa bao giờ chê bai gì nhà chồng. Mới về làm dâu, chưa nhờ được Lương cái gì mà em đã thái độ như thế, lâu dài sẽ như thế nào? 

Cưới về rồi, tôi mới biết Lương không đoan chính. Em ra ngoài vẫn thoải mái để người đàn ông khác ôm eo, hôn má như hồi độc thân. Liệu tôi có thể tin em chung thuỷ được không? Ly hôn Hân mới được 1 tuần, vậy mà mẹ đã giấu tôi qua nhà vợ cũ để xin lỗi thông gia và con dâu, mong Hân quay về. 

Mẹ nghĩ tôi và Lương sẽ sớm chia tay, bà muốn tôi tái hôn với vợ cũ vì chẳng ai tốt hơn Hân cả. Còn tôi thì trách mẹ, nếu tôi có ly hôn cũng sẽ không tái hôn với vợ cũ nữa. Tôi không muốn làm khổ Hân, em xứng đáng có một người chồng mới và nhà chồng tốt hơn. 

(cuong...@gmail.com)

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.