16 người tử vong do nắng nóng tại Hàn Quốc

Đợt nắng nóng gay gắt tiếp tục kéo dài tại Hàn Quốc đang gây ra thiệt hại về người và làm ảnh hưởng tới đời sống, hoạt động kinh doanh.

Theo thống kế, từ ngày 20/5 đến ngày 2/8, đã có 16 người tử vong do nắng nóng, 1.284 người bị sốc nhiệt và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

Trong số các bệnh nhân bị say nắng, sốc nhiệt, người trên 65 tuổi chiếm gần 29%, người trong độ tuổi 50 chiếm hơn 20%. Xét theo thời gian phát sinh bệnh, khung giờ từ 10h sáng đến 12h trưa chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 18%.

16 người tử vong do nắng nóng tại Hàn Quốc-1
Nhiệt độ ngoài trời hôm 24/7 lên tới hơn 40 độ C tại Yeongcheon, thị trấn thuộc tỉnh North Gyeongsang, đông nam Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc kêu gọi người dân cần chú ý vì thời tiết nóng gay gắt được dự đoán vẫn sẽ còn tiếp tục cho đến đầu tuần sau, nhiệt độ cảm nhận tối đa có thể lên đến trên 33 độ C sau khi mùa mưa kết thúc.

Trong khi đó, Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc dự đoán nhu cầu điện năng sẽ tăng tối đa trong những ngày tới. Tuy nhiên, khả năng thiếu điện là rất cao bởi nhà máy điện nguyên tử Hanbit số 2 đã ngừng phát điện do gặp sự cố hư hỏng vào tháng 7. Trong khi đó, việc vận hành thương mại nhà máy phát điện mới lại bị đình trệ. 

Mặt khác, vẫn còn một biến số lớn là thời tiết, như nhiệt độ tăng cao hơn hiện tại có thể khiến nhu cầu điện năng vượt qua mức dự đoán, hoặc khả năng cơn bão Khanun đổ bộ vào Hàn Quốc dẫn đến việc các thiết bị phát điện gặp trục trặc. Hàn Quốc cho biết sẽ cố gắng vận hành các nhà máy điện than đá trong trường hợp thiếu điện.

(Nguồn: VOV-Tokyo)

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/16-nguoi-tu-vong-do-nang-nong-tai-han-quoc-ar810443.html?fbclid=IwAR0gGznAtmhAHugEJ0UaFclwSFwoIMquSdRzKP4-k8WZPLW1XBl8-6aHrIc

nắng nóng

Hàn Quốc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.