Những bức ảnh đáng sợ của nữ blogger tử vong sau khi ăn kiêng khắc nghiệt

Gần đây, một nữ blogger chuyên về ẩm thực người Nga đã tử vong vì suy kiệt do thực hiện chế độ ăn kiêng "cực đoan".

Tử vong vì chế độ ăn kiêng khắc nghiệt
Nữ blogger Zhanna Samsonova, 39 tuổi, người Nga được biết đến với cái tên Zhanna D'Art trên mạng xã hội, đã thực hiện một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và tử vong vào này 21/7 tại Malaysia.

Những bức ảnh đáng sợ của nữ blogger tử vong sau khi ăn kiêng khắc nghiệt-1Được biết, Samsonova đã theo chế độ ăn thuần chay trong hơn 15 năm, bắt đầu bằng việc thỉnh thoảng cho phép mình ăn cá và sữa. Tuy nhiên, sau vài năm, phương pháp ăn kiêng của cô ấy ngày càng trở nên cực đoan hơn. Cuối cùng cô ấy chỉ ăn trái cây, rau sống cùng với nước trái cây.

Cô ấy từng tuyên bố rằng 10 năm thực hiện chế độ ăn thô các loại thực vật giúp cô ấy khỏe mạnh hơn và không bao giờ mắc cảm lạnh theo mùa thông thường.

Trong vòng 10 năm, cô đã thực hiện chế độ ăn thô, cô chỉ ăn trái cây, rau mầm hạt hướng dương, sinh tố và nước ép trái cây. Đan xen với chế độ ăn thô, có những khoảng thời gian Samsonova thậm chí còn nhịn ăn, nhịn uống trong nhiều ngày. Ngoài ra, Samsonova đã không uống nước trong hơn 6 năm liên tiếp. Thay vào đó, cô chỉ uống nước ép trái cây và rau.

Trước đó, vào năm 2021, Samsonova trở lại Nga lần đầu tiên sau 9 năm và mắc COVID-19 . Tuy nhiên, Samsonova đã phớt lờ tất cả các biện pháp phòng ngừa COVID-19 và tuyên bố rằng cô đã “tự chữa khỏi” virus bằng cách nhịn ăn, nhịn uống trong hơn 10 ngày.

Những bức ảnh đáng sợ của nữ blogger tử vong sau khi ăn kiêng khắc nghiệt-2Samsonova đã thực hiện chế độ ăn thô hoàn toàn và không uống nước trong nhiều năm.

Chia sẻ với truyền thông địa phương ở Nga về nguyên nhân tử vong của con gái, mẹ của Samsonova cho rằng con gái bà bị nhiễm loại bệnh nhiễm trùng giống bệnh tả và các triệu chứng nhiễm trùng trở nên trầm trọng hơn do chế độ ăn uống khắc nghiệt.

Mẹ của Samsonova chia sẻ bà không tán thành chế độ ăn kiêng khắc nghiệt của con gái mình và đã cố gắng thuyết phục cô thực hiện thói quen ăn uống cân bằng dinh dưỡng hơn nhưng cô đã từ chối.

Cơ thể gầy gò của nữ blogger trước khi qua đời
Samsonova đã chuyển từ chế độ ăn thuần chay sang chế độ ăn hoàn toàn bằng thực phẩm thô rau và trái cây và chia sẻ các phương pháp ăn mà cô cho là lành mạnh trên trang Instagram của bản thân.

Nhìn vào các bức ảnh và video mà cô chia sẻ, hầu hết mọi người đều có thể nhìn thấy sự tiều tụy rõ rệt. Đôi khi cô chỉ ăn bữa trưa với dưa hấu và nước ép cà rốt, có bữa cô chỉ ăn cà chua bi, bơ và nước ép bơ.

Những bức ảnh đáng sợ của nữ blogger tử vong sau khi ăn kiêng khắc nghiệt-3Samsonova thường xuyên chia sẻ về phương pháp ăn của bản thân trên mạng xã hội.

Samsonova từng chia sẻ trong một bài đăng: “Bản thân tôi ăn uống rất đơn giản, thức ăn của tôi không có dầu, không thêm muối, nói không với các thực phẩm gây mất nước và không chứa protein”.

Bạn bè và gia đình của Samsonova đã nhiều lần khuyên ngăn cô ấy nên dừng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt lại, nhưng cô ấy kiên quyết không nghe. Điều này cũng trở thành nguyên nhân đáng tiếc khiến cô tử vong vì nhiễm trùng và kiệt sức do chế độ ăn uống hoàn toàn dựa vào thực phẩm thô.

Một người bạn của Samsonova ở Thái Lan, chia sẻ với truyền thông Nga: “Thật đáng sợ khi nhìn cô ấy, thành thật mà nói, đôi tay của cô ấy gầy gò giống như tay của một bé gái 12 tuổi”.

Những bức ảnh đáng sợ của nữ blogger tử vong sau khi ăn kiêng khắc nghiệt-4Đôi tay của Samsonova gầy gò giống như tay của một bé gái 12 tuổi.

Một vài người bạn khác chia sẻ rằng họ đã gặp Samsonova vài tháng trước ở Sri Lanka và lúc đó trông cô vô cùng mệt mỏi, thiếu sức sống. Họ đã cố gắng thuyết phục cô ấy trở về Nga để điều trị các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, cô ấy đã bỏ đi.

Một người bạn khác nói: “Phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt khiến Samsonova trông gầy gò, ốm yếu, nhưng cô ấy lại tin rằng mọi thứ vẫn ổn”.

Một độc giả đã bình luận tiếc thương trong bài đăng gần đây của Samsonova: “Đây chỉ đơn thuần là bỏ đói bản thân, nó không phải là chế độ ăn thuần chay lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tôi rất tiếc khi kết quả tồi tệ này xảy ra với bạn. Tôi ước rằng bản thân đã có thể giúp bạn thoát khỏi chứng rối loạn ăn uống”.

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/nhung-buc-anh-dang-so-cua-nu-blogger-tu-vong-sau-khi-an-kieng-khac-nghiet-d599353.html

Ăn kiêng

blogger


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.