22 năm sau vụ tấn công 11/9: Tiết lộ đau lòng về số nhân viên cứu hỏa đã qua đời

Số nhân viên Sở Cứu hỏa thành phố New York (FDNY) qua đời vì các bệnh lý liên quan đến vụ khủng bố 11/9 đã lên tới 343 người, bằng với số người thiệt mạng trong ngày xảy ra vụ tấn công hồi năm 2001.

22 năm sau vụ tấn công 11/9: Tiết lộ đau lòng về số nhân viên cứu hỏa đã qua đời-1

Theo một thông báo của Sở Cứu hỏa New York, thêm hai nhân viên/cựu nhân viên của cơ quan này đã qua đời trong tháng 9 vì những bệnh lý liên quan đến vụ 11/9 cách đây 22 năm.

Hilda Vannata, một kỹ thuật viên y tế khẩn cấp, qua đời vào ngày 20/9 vì bệnh ung thư. Trong khi đó, cựu nhân viên cứu hỏa Robert Fulco qua đời vào sáng thứ 23/9 vì bệnh xơ phổi.

Laura Kavanagh - một lãnh đạo FDNY cho biết: “Chúng tôi đã biết từ lâu rằng ngày này sẽ đến, nhưng nó vẫn thật đau lòng. 343 người đã thiệt mạng trong một ngày, và đến nay, thêm 343 người nữa. FDNY sẽ không bao giờ quên họ”.

Kavanagh cho biết ngoài số nhân viên tử vong sau hoạt động cứu hộ tại hiện trường vụ 11/9, thì số người mắc bệnh vì vụ việc này cũng tiếp tục gia tăng.

11.000 lính cứu hỏa đã mắc các bệnh lý liên quan, trong đó có 3.500 người mắc bệnh ung thư.

Vụ tấn công cũng để lại hậu quả về sức khỏe đối với những người qua đường, cư dân của các tòa nhà xung quanh và những tình nguyện viên đã có mặt tại hiện trường vài tuần sau đó.

Việc tiếp xúc với các chất độc hại sau thảm họa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh hô hấp, ung thư và các bệnh khác.


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/22-nam-sau-vu-tan-cong-119-tiet-lo-dau-long-ve-so-nhan-vien-cuu-hoa-da-qua-doi-post1572311.tpo

khủng bố

lính cứu hỏa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.