Bão tuyết tại Mỹ: Lính cứu hỏa thiệt mạng, hơn 900.000 khách hàng bị mất điện

Bão tuyết đã đổ bộ vào khu vực Đại Bình nguyên Bắc Mỹ và Thượng Trung Tây nước Mỹ, khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng, gần 1 triệu khách hàng bị mất điện.

Bên cạnh đó, hàng nghìn chuyến bay đã bị hoãn hoặc hủy chuyến.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết, một vùng rộng lớn ở phía Bắc nước Mỹ từ bang Washington đến New England vẫn nằm trong phạm vi cảnh báo do bão tuyết với tuyết rơi dày trên 46 cm, sức gió lên tới 80 km/h và nền nhiệt giảm xuống -40°C có thể diễn ra suốt cả ngày.

Các quan chức địa phương thông báo trên tài khoản Twitter rằng một lính cứu hỏa tình nguyện đã thiệt mạng ở ngoại ô Grand Rapids, bang Michigan, sau khi tiếp xúc với đường dây điện bị đứt.

Hơn 900.000 hộ gia đình và doanh nghiệp bị mất điện ở các bang Illinois, Indiana, Michigan, New York và Wisconsin vào sáng 23/2 (giờ địa phương), theo Poweroutage.us.

Trang web theo dõi chuyến bay Flightaware.com xác nhận, ít nhất 2.000 chuyến bay đã bị hủy và 15.000 chuyến khác bị hoãn do thời tiết xấu. Nhiều tuyến đường không thể đi qua hoặc tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm cho người lái xe.

Richard Bann, thuộc Trung tâm Dự báo thời tiết của Dịch vụ Thời tiết ở College Park, bang Maryland, cho biết: "Việc người dân đi lại trên đường có thể tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm trong bối cảnh băng đóng dày".


Bão tuyết tại Mỹ: Lính cứu hỏa thiệt mạng, hơn 900.000 khách hàng bị mất điện-1
(Ảnh: RT)

Tuyết rơi với tốc độ 2,5 đến 5 cm/h ở Minneapolis, nơi sinh sống của khoảng 2,9 triệu người. Lượng tuyết tích lũy mới được bổ sung vào lớp tuyết vốn đã dày tới 20 cm sau khi bão tuyết trút xuống.

Đoạn video và hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những chiếc ô tô bị mắc kẹt trên đường, trong khi đường phố và lối đi phủ đầy băng tuyết.

Hệ thống trường học ở thành phố Minnesota, Minneapolis đã tổ chức các lớp học từ xa cho hơn 29.000 học sinh trong khoảng thời gian đến cuối tuần này. Hàng chục học khu khác cũng tạm dừng các lớp học ở Bắc và Nam Dakota, Colorado, Michigan và Wyoming.

Tại Ann Arbor, bang Michigan, gần 20.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện.

Các trận mưa tuyết hiếm gặp đã được báo cáo ở thành phố San Francisco trong khi điều kiện bão tuyết được dự kiến sẽ xảy ra ở những nơi có độ cao lớn, ngay cả ở khu vực Los Angeles thường có khí hậu ôn hòa.

Đến ngày 25/2, tuyết có thể dày tới 2,4 mét trên núi Baldy, cách Los Angeles khoảng 72 km về phía Đông trong dãy núi San Gabriel. Trong khi đó, các khu vực của Thung lũng Ohio và miền Nam nước Mỹ có thể chứng kiến nhiệt độ cao gần như phá kỷ lục kéo dài đến cuối tuần. Các nhà dự báo thời tiết dự đoán, nhiệt độ sẽ đạt 31°C ở Jacksonville, bang Florida vào ngày 26/2.


Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/bao-tuyet-tai-my-linh-cuu-hoa-thiet-mang-hon-900000-khach-hang-bi-mat-dien-20230224144145855.htm

bão tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.