4.000 mỹ nữ dự tuyển làm vợ đại gia!

8 đại gia Trung Quốc vừa đăng tin tuyển vợ trên một website kết bạn, ngay lập tức thông tin này đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của hơn 4.000 người đẹp. Những “chân dài” này phải trải qua 3 cửa ải khắt khe mới có cơ hội gặp mặt một trong 8 đại gia này.

Cũng giống như các hoạt động tương tự khác, những ứng viên tham gia dự tuyển ngoài việc khẳng định sự may mắn của bản thân họ còn làm mọi cách để phủ nhận mình là một kẻ “đào mỏ” chuyên nghiệp.

Chân dung các đại gia tuyển vợ chân dài

Trương Quốc Chính, điều hành viên website kết bạn tổ chức sự kiện “ầm ĩ” này cho biết, 8 đại gia đăng tin tuyển vợ chân dài này tuổi đời từ 28 đến 45, trong đó có 5 người đã nộp “phí tuyển vợ” 5.340 đô la, 3 người còn lại đã nộp một phần chi phí.

Trong số 5 đại gia đã nộp lệ phí có một người năm nay 40 tuổi, đã ly dị và có một con, sở hữu một công ty công nghệ cao có giá trị tài sản lên tới hàng trăm ngàn USD. Yêu cầu “tuyển dụng” của vị đại gia này đối với ứng viên là: Mặt mũi thanh tú, tính cách hiền hòa, trung thực lương thiện và chung thủy.

Một đại gia khác năm nay 37 tuổi, làm nghề cai thầu xây dựng. Những năm tháng bôn ba với nhiều công trình mang về cho anh ta rất nhiều tiền nhưng bận đến nỗi không có thời gian tìm bạn gái.

Giờ đã đến lúc đại gia này cần hơi ấm của một gia đình. Tiêu chuẩn tìm bạn đời của anh chàng này là tốt tính, không đanh đá “ức hiếp chồng”, là mẫu người hiền thục và truyền thống.

Yêu cầu về độ tuổi và trình độ học vấn mà các “nhà tuyển dụng” đặt ra với các ứng viên cũng khá khắt khe, độ tuổi của các chân dài phải nằm trong khoảng 25 đến 35, trình độ cử nhân trở lên và chưa kết hôn.

Nhà tổ chức chương trình “tuyển dụng đặc biệt” này cũng đặt ra quy trình thẩm định khá nghiêm ngặt đối với các ông chủ “thừa tiền thiếu tình” này. Tất cả giấy tờ liên quan gồm chứng minh thư, giấy tờ chứng minh tài sản và giấy chứng nhận ly hôn, nếu có.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải trên mạng, lập tức có hơn 4.000 “mỹ nữ” khắp nơi đăng ký dự tuyển.

Do hầu hết các “đại gia” này đều ở Quảng Châu nên số lượng “thí sinh” đến từ thành phố Quảng Đông và Thâm Quyến đông nhất, trong đó Quảng Châu trên 1.500 ứng viên, con số của Thâm Quyến là 2.000.

Muốn gặp đại gia, qua 3 cửa ải

Vòng sơ tuyển, website này sẽ sử dụng hệ thống máy tính lọc ra 200 hồ sơ hội tụ nhiều tiêu chuẩn tốt nhất của các thí sinh để vào vòng 2.

Vòng 2 sẽ là vòng phỏng vấn, nội dung chính sẽ bao gồm chụp ảnh, cấp số sau đó vào gặp các chuyên viên của Trung tâm Xe duyên thế kỉ Giai Lệ trả lời phỏng vấn.

Vòng 3 sẽ chọn ra 50 ứng viên xuất sắc nhất từ vòng 2 theo các tiêu chí “nhà tuyển dụng” đặt ra mới có cơ hội được bố trí gặp mặt các “đại gia” lắm tiền.

Hoạt động phỏng vấn ở khu vực Thâm Quyến đã chính thức khởi động từ ngày 5/11 vừa qua đến hết ngày 18 tháng này.

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ khu Phúc Điền, Thâm Quyến đã đón tiếp hơn 30 thí sinh đến tham gia phỏng vấn.

Những “chân dài” này tuyệt đại đa số có vẻ đẹp hình thể khá lý tưởng, gương mặt khả ái và trang điểm rất phù hợp, chuyên nghiệp.

“Phòng thi” được bài trí sang trọng và lịch sự, mỗi phòng có 2 “giám khảo” tham gia hỏi phỏng vấn. Họ sẽ phải tập trung trí tuệ để tìm ra những “bông hoa đẹp” trong một rừng hoa với 5 tiêu chí về học vấn, cách ăn nói, dung mạo, da và hình thể.

Theo ghi nhận tại “hiện trường”, hầu hết những thí sinh vòng thi đầu tiên đều bị loại, vào vòng 2 chỉ còn 5 người, bước vào vòng trả lời phỏng vấn 3 người bị loại tiếp.

Nguyên nhân bị loại của các thí sinh này nghe ra cũng rất “giời ơi”, thí sinh thứ nhất “trượt vỏ chuối” vì trong gia đình cô, bà mẹ là chủ, cô thứ 2 phải ra về vì trót khai có khá nhiều bạn trai theo đuổi, cô thứ 3 “đúp” vì tội trang điểm thiếu chuyên nghiệp, ăn nói lắp bắp…

Hơn 30 người tham gia dự tuyển trong một buổi sáng, cuối cùng chỉ có 2 người có cơ hội gặp mặt đại gia. Trả lời phỏng vấn cánh báo chí, một thí sinh đã 31 tuổi nhưng nhìn cô ai cũng khẳng định cô chỉ tầm 21 tuổi, cao 1,72m, số đo chuẩn và có khuôn mặt khả ái.

Ứng viên này vốn là một văn công từng phục vụ trong quân đội, đã ly hôn, có 1 con gái do chồng cũ nuôi dưỡng. Trả lời câu hỏi tại sao tham dự kì thi đặc biệt này, chị phủ nhận ý đồ “đào mỏ” đại gia bởi bản thân cô cũng đã có nhà lầu, xe hơi, không phải “dựa dẫm ai cả”.

Người may mắn số hai tiếp xúc với báo chí cho biết, cô năm nay 25 tuổi, bố mẹ là quan chức cấp huyện của một địa phương vùng Đông Bắc Trung Quốc. Cô tham gia dự tuyển là vì lâu nay chỉ chú ý đến công việc mà sao nhãng chuyện chồng con. Bố mẹ cô đọc được thông tin này nên muốn cô tham gia để ông bà sớm có cháu bế.

Ngày 21, 22/11 tới đây, nhà tổ chức sẽ triển khai một chương trình “Tài tử giai nhân” trên du thuyền hạng VIP cho các đại gia và những ứng viên đã lọt vào vòng trong của cuộc thi ở khu Long Cương - Thâm Quyến. Họ dành cho các đại gia và chân dài thời gian 2 ngày để giao lưu, tìm hiểu và lựa chọn.

Phản ứng từ cộng đồng

Trước thông tin cuộc thi có một không hai này, rất nhiều hãng thông tấn, báo chí và website đưa tin. Khảo sát trên một trang web có tiếng của Trung Quốc, chúng tôi ghi nhận trong số 30 bình luận, chỉ có 2 người tỏ ra hứng thú với sự kiện trên, 28 người thất vọng, trong đó có người còn nhận xét đó là trò hề, vô vị, thậm chí bày tỏ phẫn nộ.

“Các đại gia Trung Quốc hãy xem lại mình đã làm được điều gì ra hồn chưa? Thừa tiền hay sao mà đi làm cái trò lố bịch đó? Nếu họ sử dụng khoản tiền lớn đó làm từ thiện, giúp đỡ người già lang thang không nơi nương tựa hoặc trẻ em khó khăn, nạn nhân động đất thì tốt biết mấy”, một bạn trẻ bày tỏ thái độ phản đối.

Những chân dài này cũng không thoát khỏi “búa rìu dư luận”: Tình cảm con người, bản thân con người lại có thể trở thành một thứ hàng hóa, thậm chí là hàng hóa cao cấp để lôi ra mặc cả? Hôm nay triệu phú tuyển vợ, họ tìm đến. Ngày mai tỷ phú khác tìm tình, không có lý do gì khiến họ không tham gia. Chao ôi, nhân cách và phẩm hạnh!

Theo Bình Nguyên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.