“Bà đầm thép” Thatcher nhập viện

Cựu Thủ tướng Anh MargaretThatcher, người được mệnh danh là “bà đầm thép” hôm qua đã phải nhậpviện để kiểm tra sức khỏe sau khi vừa trải qua một đợt cúm.

Theo thông tin của con trai bà và chính phủ Anh, bà Thatcher đã được đưa tới một bệnh viện tại London từ hôm qua, sau khi bị cúm vào tuần trước, khiến bà phải hủy bỏ lễ sinh nhật lần thứ 85 của mình.


Con trai của bà, ông Mark Thatcher, cho hay “bà đầm thép” hiện đang trong “tâm trạng rất tốt” và nếu các cuộc xét nghiệm đều tốt, bà sẽ về nhà trong vài ngày nữa.
“Bà đầm thép” Thatcher nhập viện
"Bà đầm  thép" Margaret Thatcher

Thủ tướng Anh David Cameron mong bà Thatcher, lãnh đạo đảng Bảo thủ làm thủ tướng từ năm 1979-1990, “sớm bình phục”.

“Chúng tôi nhận được tin từ văn phòng của bà Thatcher rằng bà đã nhập viện để kiểm tra sức khỏe, sau khi trải qua một đợt cúm”, người phát ngôn của ông Cameron cho hay.

Bà Thatcher được trao hàng quý tộc trọn đời, cho phép bà được đảm bảo vị trí tại thượng viện Anh và tước vị “Lady” (dòng dõi quý tộc, vua chúa ở Anh).

Các bác sỹ đã cấm bà Thatcher phát biểu trước công chúng vào năm 2002, sau khi bà trải qua hàng loạt cơn đột quỵ nhẹ, mà theo các phụ tá, khiến bà đôi khi bị bối rối và giảm trí nhớ.

Con gái Carol của bà đã viết trong cuốn hồi ký năm 2008 rằng trong những ngày tồi tệ nhất, bà Thatcher đã phải “vật lộn” để nói hết câu và thậm chí quên rằng người chồng yêu quý của bà, doanh nhân Denis, đã qua đời từ năm 2003.

Được mệnh danh là “Bà đầm thép”, bà Thatcher là người phục vụ lâu nhất ở số 10 Phố Downing, dinh thự của thủ tướng Anh, trong thế kỷ trước.

Có hai luồng ý kiến khác nhau đối với thời gian nắm quyền của bà. Những người cánh hữu ca ngợi bà đã kéo đất nước ra khỏi sự ì trệ của những năm 1970,  trong khi những người cánh tả chỉ trích bà đã hủy diệt ngành nghề truyền thống của Anh, cho rằng những cải cách của bà làm bung các sợi chỉ liên kết xã hội Anh.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.