Nữ sinh 20 tuổi được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng thành phố

Một nữ sinh viên năm nay mới20 tuổi đã được bổ nhiệm hôm 18.10 vào chức vụ cảnh sát trưởng mộtthành phố của Mexico gần biên giới với Mỹ nơi mà thường xuyên xảy ra cácvụ bạo lực có liên quan đến tội phạm có tổ chức do thiếu ứng cử viên,tòa thị chính thành phố này thông báo hôm 19.10.

Một nữ sinh viên năm nay mới 20 tuổi đã được bổ nhiệm hôm 18.10 vào chức vụ cảnh sát trưởng một thành phố của Mexico gần biên giới với Mỹ nơi mà thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực có liên quan đến tội phạm có tổ chức do thiếu ứng cử viên, tòa thị chính thành phố này thông báo hôm 19.10.
 

Cô Marisol Valles “là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ người điều hành sở cảnh sát công cộng của thành phố Guadalupe”, một thành phố với 10.000 dân sinh sống thuộc bang Chihuahua (miền Bắc), thành phố  này cho hay.

Cô gái trẻ này đang nghiên cứu ngành tội phạm học tại Ciudad Juarez, một khu vực nguy hiểm nhất của đất nước với khoảng hơn 2.000 vụ giết người trong năm nay và nằm cách 60 km về phía tây của thành phố Guadalupe, thành phố mà thị trưởng của họ cũng đã bị ám sát mới đây hồi tháng 6 vừa qua.

Rất nhiều nhân viên và lãnh đạo của lực lượng cảnh sát thành phố cũng trở thành nạn nhân của làn sóng bạo lực này, một vài người trong số họ còn bị chém đầu.

Chỉ tính riêng tuần trước, chính quyền địa phương đã ghi nhận ít nhất 8 vụ giết người tại thành phố Guadalupe, là một đầu mối trung chuyển lớn của các băng đảng ma túy và buôn người vào bang Texas (Mỹ).

Nữ sinh 20 tuổi được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng thành phố
Ciudad Juarez là một khu vực nguy hiểm nhất của Mexico với khoảng hơn 2.000 vụ giết người trong năm nay.

Tổng thống Mexico Filipe Calderon đã đưa ra một chiến dịch truy quét lớn nhằm chống lại các băng đảng ma túy từ khi ông lên nhận chức hồi cuối năm 2006, trong khi triển khai 50.000 quân tăng cường chi viện cho lực lượng cảnh sát, nhưng đã có hơn 28.000 người đã bị ám sát được ghi nhận trong vòng 4 năm trở lại đây.

Sự trợ giúp của quân đội cũng không đủ để cho tòa thị chính thành phố Guadalupe, trong khi họ cho biết rằng lực lượng cảnh sát phải thực hiện việc tuần tra canh gác trên toàn bộ địa phận rộng lớn của mình với 12 khu vực khác nhau.

Theo chính quyền địa phương, tình trạng bạo lực trong bang Chihuahua có liên quan đến cuộc chiến giữa các băng đảng ma túy của Juarez và Sinaloa để kiểm soát thị trường nội địa và đầu mối trung chuyển ma túy vào Mỹ, thị trường tiêu thụ mạnh nhất một số lượng lớn cocain.

Theo Docbao.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.