Bảng giá tuyển người mang thai hộ gây sốc

Một công ty dọn phòng ở Trung Quốc đang gặp rắc rối sau khi đăng quảng cáo trực tuyến để tìm người mang thai hộ, South China Morning Post đưa tin hôm 7/3.

Công ty cung cấp dịch vụ dọn phòng Huchen Housekeeping (có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) thông báo trả phí dựa trên độ tuổi của những người mang thai hộ tiềm năng.

Cụ thể, công ty này cho biết: “Những người mang thai hộ dưới 28 tuổi có thể kiếm được 220.000 nhân dân tệ (30.500 USD), trong khi phụ nữ 29-30 sẽ được trả 210.000 nhân dân tệ”.

Như vậy, tuổi của người mang thai hộ càng tăng thì khoản tiền nhận được càng giảm. Chẳng hạn, phụ nữ 40-42 tuổi được đề nghị trả 170.000 nhân dân tệ.

Bảng giá tuyển người mang thai hộ gây sốc-1
Một công ty ở Trung Quốc gây tranh cãi sau khi đăng tải quảng cáo liên quan đến việc mang thai hộ. Ảnh: Shutterstock.

Khi cơ quan truyền thông Trung Quốc Dawan News liên hệ, nhân viên công ty cho biết họ hoạt động ở cả Tín Dương (một địa cấp thị của tỉnh Hà Nam - PV) và Thượng Hải nhằm cung cấp dịch vụ riêng cho các gia đình đang cố gắng tìm biện pháp thay thế lý tưởng để tạo ra đứa con tương lai của họ. Tuy nhiên, điều này phần lớn phụ thuộc vào việc ​​khách hàng có sẵn sàng bỏ ra mức giá như trên hay không.

Khi nhận được thông tin, ủy ban y tế địa phương đã phản hồi ngay lập tức vào ngày 26/2 rằng họ đang điều tra vụ việc. Trung Quốc hiện chưa có luật cụ thể cấm việc mang thai hộ, trong khi nhiều quy định khác nhau của chính quyền địa phương không cho phép thực hiện.

Bảng giá tuyển người mang thai hộ gây sốc-2
Quảng cáo dịch vụ mang thai hộ với chi phí thanh toán dựa trên độ tuổi của những người mang thai hộ tiềm năng. Ảnh: Weibo.

Lỗ hổng pháp lý như vậy đã khiến việc mang thai hộ trong nước trót lọt và những công dân dư dả hơn có thể đến các quốc gia công nhận tính hợp pháp của mang thai hộ.

Gần đây, các cuộc tranh luận trực tuyến đã gia tăng về sự mơ hồ trong quan điểm pháp lý của Trung Quốc liên quan đến vấn đề này.

"Bất hợp pháp", "quá táo bạo", "bóc lột phụ nữ như một công cụ sinh sản"... là những bình luận của cư dân mạng về sự việc nêu trên. Thậm chí, một người dùng bày tỏ sự phẫn nộ: “Nếu điều này được cho phép, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể là nạn nhân tiếp theo của nạn buôn người”.

Bài quảng cáo cũng vô tình gợi nhắc vụ bê bối bỏ rơi 2 con sau khi nhờ mang thai hộ của nữ diễn viên Trịnh Sảng.

 

Theo Tạp Chí Tri Thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/bang-gia-tuyen-nguoi-mang-thai-ho-gay-soc-post1463847.html?fbclid=IwAR0GmsOyHfcCY6stGp9FDuGFC32-KkTwnsNIO6puDOaCzbp5IPIOdWui6bY

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.