Bắt gặp thanh niên giống y hệt con trai đã khuất của mình, người phụ nữ kể câu chuyện khiến anh nhận cô làm mẹ nuôi

Trên đời này có hai người xa lạ mà giống nhau đến vậy sao?

Trong một trung tâm mua sắm ở Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc), Đậu Mỹ Quyên, một người mẹ mất đứa con duy nhất, rảnh rỗi nên đi dạo chơi thì không ngờ bắt gặp một thanh niên trông rất giống con trai mình. Đậu Mỹ Quyên ngơ ngác nhìn chàng trai trẻ trước mặt, nước mắt không ngừng chảy xuống.

Cô nhớ con trai!

Bắt gặp thanh niên giống y hệt con trai đã khuất của mình, người phụ nữ kể câu chuyện khiến anh nhận cô làm mẹ nuôi-1Đậu Mỹ Quyên chụp ảnh chung với chàng trai Trương Tiểu Long

Con trai của Đậu Mỹ Quyên là Trần Gia Huy, một sĩ quan nhiệt huyết và trẻ trung, anh gia nhập quân đội năm 2016 và năm 2018 trở thành cảnh sát.

Vào tối ngày 4/11/2020, Trần Gia Huy khi đang làm nhiệm vụ thì bị một chiếc xe điều khiển trái phép đâm trực diện, não và phổi của anh bị thương nặng và không may tử vong. Đậu Mỹ Quyên cầm tro cốt của con trai trên tay và bật khóc nức nở.

Con trai quý giá chỉ mới 27 tuổi, Đậu Mỹ Quyên không thể chịu đựng được sự ra đi của con, mỗi ngày sống trong đau đớn và cô đơn. Cô thường xuyên lau chùi đồ đạc của con trai, cô đang tưởng tượng một ngày nào đó, con sẽ về nhà gặp và ôm mình như trước kia.

Trong phòng ngủ của Trần Gia Huy luôn có một bức chân dung thêu chữ thập do chính Đậu Mỹ Quyên thêu. Từng mũi khâu, từng sợi chỉ đều là tình thương của Đậu Mỹ Quyên dành cho con trai mình. Những khi cảm thấy không thoải mái, cô sẽ ngồi trong phòng con và nhìn vào bức tranh trong vài giờ liền.

Bắt gặp thanh niên giống y hệt con trai đã khuất của mình, người phụ nữ kể câu chuyện khiến anh nhận cô làm mẹ nuôi-2Bức tranh thêu chữ thập hình con trai Trần Gia Huy của Đậu Mỹ Quyên

"Chàng trai, con trông rất giống đứa con đã hy sinh của cô!".

Đậu Mỹ Quyên run rẩy đến gần chàng trai trẻ, nắm lấy cánh tay và nhìn kỹ anh. Trương Tiểu Long đột nhiên bị người lạ kéo lại, tỏ ra bất ngờ và khó hiểu. Sợ thiếu niên bỏ chạy, tay Đậu Mỹ Quyên vô thức siết chặt tay cậu.

Nhìn người phụ nữ trước mặt đầy nước mắt, Trương Tiểu Long ngơ ngác. Đậu Mỹ Quyên thấy thiếu niên đã hiểu lầm mình, liền nhanh chóng lấy ảnh con trai ra và giải thích cho anh toàn bộ câu chuyện.

Trương Tiểu Long nghe Đậu Mỹ Quyên giải thích thì mới hiểu, thì ra bản thân giống một người con trai quá cố nên cô mới kích động như vậy.

Trương Tiểu Long nói với Đậu Mỹ Quyên rằng anh đến từ Giang Tây và làm việc ở Thượng Hải, đang đi chơi ở Thường Châu. Vì thiện ý trong lòng, Trương Tiểu Long đã ôm Đậu Mỹ Quyên trước khi rời đi và an ủi cô trong nỗi đau mất con.

Đậu Mỹ Quyên lưu lại tài khoản Wechat của Trương Tiểu Long, mua trà sữa cho nhóm bạn của cậu, cô còn không ngừng dặn dò nhóm thanh niên trẻ như một người mẹ dặn dò các con đi đường cẩn thận.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ khiến Trương Tiểu Long cảm thấy có gì đó ấm áp. Cậu hiểu những khó khăn của Đậu Mỹ Quyên và ngưỡng mộ Trần Gia Huy. Sau khi Trương Tiểu Long trở về Thượng Hải, cậu thường xuyên liên lạc với Đậu Mỹ Quyên và quan tâm đến cuộc sống của cô.

Bắt gặp thanh niên giống y hệt con trai đã khuất của mình, người phụ nữ kể câu chuyện khiến anh nhận cô làm mẹ nuôi-3Đậu Mỹ Quyên chụp ảnh với con trai Trần Gia Huy (trái) và Trương Tiểu Long (phải)

Một thời gian sau, Trương Tiểu Long đã đến nhà để thăm Đậu Mỹ Quyên. Người thân gia đình Đậu Mỹ Quyên gặp Trương Tiểu Long cũng nói rằng cậu rất giống với Trần Gia Huy. Điều đặc biệt hơn cả là hai người sinh cùng năm cùng tháng, chiều cao và cỡ chân đều giống nhau. Duyên phận hiếm có như vậy khiến Đậu Mỹ Quyên càng ngày càng có tình cảm đặc biệt với Trương Tiểu Long, đối xử với anh như con trai ruột của mình.

Trước khi Trương Tiểu Long ra về, cô đã gói ghém rất nhiều món ăn, bao gồm món chân giò hầm mà cả "con trai ruột và con trai nuôi" đều rất thích.

Trương Tiểu Long cũng cảm động trước việc có người không máu mủ với mình mà lại lo lắng và quan tâm mình đến vậy. Anh thầm quyết định sẽ quan tâm đến Đậu Mỹ Quyên nhiều hơn và trở thành chỗ dựa tinh thần cho nhau, xem người phụ nữ này như bà mẹ thứ hai của mình.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bat-gap-thanh-nien-giong-y-het-con-trai-da-khuat-cua-minh-nguoi-phu-nu-ke-cau-chuyen-khien-anh-nhan-co-lam-me-nuoi-d305026.html

con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.