Bé gái 7 tuổi tử vong khi đang chơi nhà phao

Một cơn gió mạnh thổi nhà phao bay xa 150 mét khiến bé gái 7 tuổi đang chơi trên đó tử vong.

Một cơn gió mạnh thổi nhà phao bay xa 150 mét khiến bé gái 7 tuổi đang chơi trên đó tử vong.

Sự việc xảy ra tại Hội chợ Phục sinh được tổ chức trong công viên Harlow, Essex, Anh. Một bé gái 7 tuổi đã tử vong khi đang chơi trên nhà phao trong hội chợ. Một cơn gió mạnh thổi nhà phao do gia đình Thurston dựng lên, bay xa hơn 150m trong lúc bé gái vẫn mắc kẹt trên đó.

Hai người, một phụ nữ 24 tuổi và một đàn ông 27 tuổi, đã bị cảnh sát Essex tạm giữ vì nghi ngờ đã cẩu thả trong việc dựng nhà phao dẫn đến tai nạn này.

Nhà phao bị gió thổi bật khỏi neo, bay qua khu hội chợ và rơi xuống một ngọn đồi gần đó.
 
Nhà phao tại Công viên Harlow bị thổi bay khiến một bé gái 7 tuổi tử vong.

Ray Smith, đại diện nhóm Showmans Guild tại Anh, cho biết bi kịch này là sự cố không lường trước: “Thông thường, chỉ cần có gió mạnh là toàn bộ nhà phao sẽ được dỡ xuống. Tôi biết gia đình Thurston và tôi tin họ đã lắp đặt nhà phao đúng cách”.

Mặc dù vậy, tôi rất mong cơ quan chức năng sẽ điều tra đầy đủ nguyên nhân sự việc để chắc chắn nó không tái diễn nữa”.

Tại các cửa vào Công viên Harlow, người dân đặt nhiều bó hoa để tưởng niệm bé gái nạn nhân của vụ tai nạn đau thương.

Cha của bé đã để lại một chiếc cốc Thỏ Phục Sinh tại hiện trường. “Chỉ cần nghĩ đến con là tôi lại không thể chịu đựng nổi.” – Người cha cho biết.


Nhà phao bị gió thổi bay 150m, lúc đó vẫn có bé gái mắc kẹt.

Khi xảy ra tai nạn, hai đội cứu thương và máy bay trực thăng được điều đến hiện trường. Bé gái được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng không qua khỏi.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc. Họ kêu gọi nhân chứng nếu ai chứng kiến sự việc thì hãy ra hỗ trợ điều tra.

Thanh tra thám tử Daniel Stoten cho biết: “Thời tiết là yếu tố cần phải điều tra. Đây là vụ việc phức tạp. Tôi nghĩ sẽ cần nhiều thời gian để giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi sẽ nói chuyện với chuyên gia về trọng lượng nhà phao, về thời tiết, về mặt đất, độ ẩm cũng như đánh giá nguyên nhân khiến nhà phao có thể bị bay”. 

Sự việc cũng làm dấy lên lo ngại về vấn đề an toàn nhà phao cho trẻ em tại địa phương.


Lực lượng cứu hỏa được điều động đến hiện trường nhưng không cứu được em bé.

Nghị sĩ Đảng Bảo thủ, ông Robert Halfon, cho biết :“Trong vài giờ qua, một số người dân đã liên hệ với tôi và đặt câu hỏi tại sao sự cố này xảy ra và chúng tôi đang làm gì để giải quyết sự cố. Tôi sẽ đề nghị cơ quan có liên quan điều tra khẩn cấp sự việc, tìm ra nguyên nhân, xử lý người chịu trách nhiệm. Từ đó sẽ xem xét có nên cấm những nhà phao trong các hội chợ cho đến khi chúng tôi có thể chắc chắn nhà phao an toàn”.


Rất nhiều hoa được đặt bên ngoài Công viên Harlow để tưởng nhớ bé gái.

Còn trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh cũng tỏ ra bất an và có ý định không cho con cái chơi nhà phao nữa.

Tôi có hai con nhỏ, đều 5 tuổi. Tôi sẽ không cho chúng chơi nhà phao nữa. Nhìn không an toàn chút nào cả” – Terri Rickards, một người có mặt tại nơi xảy ra tai nạn nói.

Tháng 5/2015, một sự cố nhà phao xảy ra cũng Harlow cũng khiến một em bé tử vong.


Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra.

 
 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ

Trẻ tử vong ở trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.