Bị phạt tù 20 năm vì lạm dụng tình dục 20 bé trai ở Nhật Bản

Hôm 30/8, một tòa án ở Nhật Bản kết án tù người trông trẻ 31 tuổi vì tội dâm ô và lạm dụng tình dục đối với các bé trai có độ tuổi 5-11, theo Kyodo News.

Là giáo viên mẫu giáo được cấp phép, Akinori Hashimoto đã tiếp cận một số nạn nhân bằng cách đăng ký trên ứng dụng kết nối người trông trẻ với gia đình có con nhỏ. Vụ án cho thấy những khó khăn khi ngăn kẻ ấu dâm khỏi các dịch vụ chăm sóc trẻ em ở Nhật Bản.

Các công tố viên đã yêu cầu Tòa án quận Tokyo tuyên phạt Hashimoto 25 năm tù, trong khi bên bào chữa cho rằng mức phạt 10 năm là hợp lý.

Chủ tọa phiên tòa Masanori Kodama cho biết phán quyết đã xem xét đến việc Hashimoto sử dụng vai trò được tín nhiệm của mình để liên tục phạm tội trong vòng 4 năm 4 tháng.

Thẩm phán Kodama cũng bày tỏ mối lo ngại về những tác động tiềm ẩn đối với sự phát triển lành mạnh của nạn nhân. Số lượng trẻ em và những người liên quan vụ án cao đáng kể, nên đây được xem là trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.


Bị phạt tù 20 năm vì lạm dụng tình dục 20 bé trai ở Nhật Bản-1Người trông trẻ tại một cơ sở chăm sóc trẻ em ban ngày ở Nhật Bản. Ảnh: Japan Times.

Theo cáo trạng, Hashimoto đã thực hiện các hành vi phạm tội từ năm 2015 đến năm 2020 tại các khu vực bao gồm Tokyo, các tỉnh lân cận Ibaraki, Shizuoka, Yamanashi và Hiroshima ở miền Tây Nhật Bản. Ngoài những nơi trông trẻ, tình trạng lạm dụng cũng xảy ra tại các cơ sở chăm sóc khác.

Các công tố viên cho biết hành động "cực kỳ đáng khinh" của Hashimoto với tư cách là một giáo viên mẫu giáo được cấp phép đã "làm tổn hại nghiêm trọng lòng tin của công chúng" đối với nghề nghiệp này.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho rằng một số hành vi của Hashimoto được nêu chi tiết trong bản cáo trạng là "tiếp xúc thân thể gần gũi" và không cấu thành tội phạm. Họ cũng nói rằng thủ phạm có "khả năng tái phạm thấp."

Trong tuyên bố cuối cùng trước khi tòa tuyên án, Hashimoto nói rằng mình đang "suy ngẫm về những điều không thể thay đổi mà tôi đã làm". Trước đó người này cũng nói với tòa rằng anh ta sẽ "không có mối liên hệ nào với trẻ em trong tương lai".

Tại Nhật Bản, việc cấp phép cho giáo viên và người trông trẻ do những bộ khác nhau giám sát, khiến cơ quan chức năng khó ngăn chặn một người có tiền án tội phạm tình dục chuyển đổi giữa các ngành nghề liên quan đến trẻ em.

Hồi tháng 2, các quan chức chính phủ cho biết Nhật Bản đang xem xét yêu cầu những người muốn có công việc chăm sóc hoặc giáo dục trẻ em phải nộp bằng chứng chứng minh rằng họ chưa từng bị kết tội phạm tội tình dục.

Đề xuất này được các phụ huynh hoan nghênh nhưng khiến nhiều chuyên gia lo ngại.

Hisashi Sonoda, giáo sư danh dự về luật hình sự tại Đại học Konan, đã nêu ra các vấn đề như nguy cơ rò rỉ thông tin về lịch sử tội phạm tình dục của một người nào đó và sự mơ hồ của định nghĩa tội phạm tình dục được đề cập trong hệ thống.

"Hệ thống này có thể khiến người vi phạm trở thành một kẻ bị xã hội ruồng bỏ", ông Sonoda nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-phat-tu-20-nam-vi-lam-dung-tinh-duc-20-be-trai-o-nhat-ban-post1350813.html

lạm dụng tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.