Buồn của vợ cũ Bill Gates hậu ly hôn: Tuyên bố sẵn sàng bước vào cuộc sống lãng mạn nhưng "người tình bí mật" lại dính "phốt"

Người tình của bà Melinda Gates - vợ cũ tỷ phú Bill Gates tự thú nhận từng bạo hành vợ của mình do tâm lý bị ảnh hưởng từ những tổn thương tình cảm tuổi thơ ấu.

Bà Melinda tốt nghiệp ngành kỹ sư công nghệ, bắt đầu sự nghiệp từ làm gia sư cho trẻ em, sau đó vào làm giám đốc tiếp thị cho Microsoft. Bà gặp ông Gates trong một hội chợ thương mại ở New York và hai người kết hôn năm 1994, sinh được ba người con. Năm 1996, bà rời công ty để chăm nom gia đình.

Năm 2000, họ thành lập Bill & Melinda Gates, quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, hỗ trợ các dự án giáo dục, bình đẳng giới, phát triển vaccine. Tới năm 2014, họ quyên góp khoảng 28 tỷ USD tài sản cá nhân cho quỹ từ thiện.

Buồn của vợ cũ Bill Gates hậu ly hôn: Tuyên bố sẵn sàng bước vào cuộc sống lãng mạn nhưng người tình bí mật lại dính phốt-1Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống - Ảnh: AP

Cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của bà và ông Gates chính thức kết thúc vào tháng 8/2021, vài tháng sau khi hai người công bố quyết định ly hôn trên Twitter. Họ cho biết "không còn tin có thể phát triển cùng nhau như vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời" và "quyết định chia tay sau khi suy nghĩ và chuẩn bị đầy đủ".

Bà Melinda cho biết những trải nghiệm trong cuộc ly hôn nhắc nhở rằng quỹ từ thiện đòi hỏi bà phải luôn nỗ lực hết mình, cũng như mối quan tâm chính của bà là "bảo vệ các con vượt qua cuộc hôn nhân bất thành của bố mẹ".

Sau ly hôn, cuộc sống của bà Melinda Gates đã có nhiều thay đổi và tuyên bố sẵn sàng bước sang một trang mới.

Tự mình trở thành tỷ phú sau ly hôn
Theo hãng tin Bloomberg, công ty Cascade Investment của ông Gates đã chuyển 3,3 triệu cổ phiếu của công ty AutoNation, trị giá khoảng 378 triệu USD cho bà French Gates. Ngoài ra, vợ cũ của "ông trùm" phần mềm cũng nhận 2,8 triệu cổ phiếu Deere trị giá khoảng 1 tỷ USD, và 9,5 triệu cổ phiếu Canadian National Railway, trị giá hơn 1 tỷ USD.

Tất cả việc chuyển nhượng cổ phiếu trên đều được báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) - cơ quan giám sát thị trường chứng khoán nước này.

Trước đó, ông Gates đã chuyển số cổ phiếu trị giá khoảng 3 tỷ USD, bao gồm cổ phần trong 3 công ty nói trên, sang cho bà French Gates, ở thời điểm vài tuần sau khi cặp đôi bất ngờ tuyên bố ly dị.

Buồn của vợ cũ Bill Gates hậu ly hôn: Tuyên bố sẵn sàng bước vào cuộc sống lãng mạn nhưng người tình bí mật lại dính phốt-2Bà Melinda Gates trở thành một trong những người giàu có nhất hành tinh hậu ly hôn

Như vậy, bà French Gates đến hiện tại đã nhận được hơn 5,7 tỷ USD cổ phiếu từ chồng cũ, đủ để bà trở thành một trong những người giàu nhất hành tinh. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là một phần nhỏ của bức tranh phân chia tài sản trong vụ ly hôn vào hàng đắt đỏ nhất lịch sử thế giới. Bởi chi tiết của việc chia tài sản giữa ông Gates và bà French Gates không được công bố, nên không rõ bà French Gates sẽ được nhận tổng cộng bao nhiêu.

Sau ly hôn, bà Melinda Gates vẫn tiếp tục đồng hành cùng quỹ Bill & Melinda Gates nhưng sẽ chia sẻ cho các hoạt động ngoài Quỹ Gates, nguồn tin giấu tên tiết lộ.

"Tôi nhận ra thật phi lý khi tập trung quá nhiều của cải vào tay một người và tin rằng trách nhiệm duy nhất với khối tài sản lớn như vậy là cho đi, càng chu đáo và tác động mạnh mẽ càng tốt. Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ nhà từ thiện nào đều là làm cho nhu cầu từ thiện không còn nữa", Melinda viết trong lá thư mới nhất.

Còn tỷ phú Bill Gates, trong thư gần đây, nhắc lại sẽ dành phần lớn tài sản cho từ thiện thông qua quỹ Gates. "Quỹ là ưu tiên từ thiện hàng đầu của tôi, ngay cả khi tôi cũng tài trợ những lĩnh vực khác trong thời gian qua, chủ yếu là giảm thiểu biến đổi khí hậu và giải quyết bệnh Alzheimer", ông viết.

Bạn trai dính phốt từng bạo hành vợ cũ
Trong một cuộc phỏng vấn, bà Melinda Gates hào hứng tiết lộ bản thân đã sẵn sàng để bước sang một trang mới. Từ những động thái này, nhiều người phỏng đoán rằng bà đã tìm được tình yêu mới.

Buồn của vợ cũ Bill Gates hậu ly hôn: Tuyên bố sẵn sàng bước vào cuộc sống lãng mạn nhưng người tình bí mật lại dính phốt-3Bà Melinda Gates và Jon Du Pre cùng đi xem trận đấu bóng rổ với các con của Melinda


Theo TMZ, bà Melinda đã bí mật hẹn hò với một cựu phóng viên Fox News tên là Jon Du Pre, 68 tuổi. Họ đã được phát hiện cùng nhau đi xem một trận đấu bóng rổ ở Brooklyn Nets với các con của bà Melinda.

Ngoài ra còn có thông tin cho biết cặp đôi đã nghỉ tại Pelican Hill - khách sạn 5 sao ở Newport Beach, Calif, cùng một số thành viên trong gia đình. Những người theo dõi Melinda thường xuyên cũng nhận ra sự thay đổi này. Trong buổi phỏng vấn với CBS Mornings Gayle King, Melinda thừa nhận rằng mình đang trở lại thế giới lãng mạn sau khi ly hôn với Bill Gates.

Đây là lần đầu tiên nữ tỷ phú bị đồn hẹn hò kể từ khi kết thúc cuộc hôn nhân với Bill Gates.

Tờ New York Post cho biết, Du Pre từng là phóng viên của Fox News trong 4 năm, và từng dẫn bản tin cho nhiều nhà đài khác nhau, bao gồm KPNX-TV ở Arizona, KTVX-TV ở Utah và KUSI-TV ở San Diego, California. Trong 11 năm qua, ông là bậc thầy truyền thông chiến lược cho công ty riêng Du Pre Media, LLC.

Trên tài khoản mạng xã hội, ngoài khoe ảnh ở phòng gym và tập luyện để tham gia các cuộc đua triathon, Du Pre còn đăng ảnh bên ba con đã trưởng thành, gồm hai trai và một gái, với vợ cũ.

Buồn của vợ cũ Bill Gates hậu ly hôn: Tuyên bố sẵn sàng bước vào cuộc sống lãng mạn nhưng người tình bí mật lại dính phốt-4Du Pre thường đăng ảnh khoe thân hình săn chắc trên Instagram - Ảnh: Planet Photos

Đáng nói, ông ta đã tự thú nhận trong cuốn hồi ký rằng, đã bạo hành người vợ đầu tiên của mình, cựu Hoa hậu Utah - Gina Larsen Du Pre.

Trong cuốn "The Prodigal Father" (kể về hành trình khó khăn đi tìm cha đẻ, một luật sư quyền công dân nhưng sau này trở thành đặc vụ FBI), Jon Du Pre nói mối quan hệ với Gina rất hỗn loạn và ông đã bạo hành bằng lời nói với vợ ngay cả khi cô đang mang thai đứa con thứ 3 của họ vào năm 1995.

"Tôi đứng dậy và chạy qua phòng khách với người vợ đang mang thai của mình. Cô ấy co rúm người lại khi tôi nóng nảy, giận dữ và tung ra lời lẽ tấn công tồi tệ nhất mà cô ấy từng phải chịu đựng", Du Pre viết về sự ngược đãi đối với người vợ đầu tiên của mình.

"Chào mừng đến với thế giới thực, công chúa, nơi không phải ai cũng hạnh phúc", ông viết tiếp.

Jon Du Pre đổ lỗi cho sự căng thẳng là do chấn thương tâm lý từ thời thơ ấu bị cha đẻ bỏ rơi đã dẫn đến những hành vi bộc phát với vợ mình. Ông đưa ra kết luận này sau một cuộc gặp tình cờ với một bác sĩ tâm thần trên máy bay.

"Nhờ lời giải thích nhất thời nhưng cực kỳ chính xác về tình trạng của tôi từ một người có chuyên môn nổi tiếng, tôi không còn phải nghĩ mình là một mớ hỗn độn nữa. Tôi đã mắc chứng rối loạn tâm thần", Jon Du Pre viết.

Buồn của vợ cũ Bill Gates hậu ly hôn: Tuyên bố sẵn sàng bước vào cuộc sống lãng mạn nhưng người tình bí mật lại dính phốt-5Jon Du Pre hiện làm chuyên gia truyền thông - Ảnh: ABC

Ông gặp người vợ đầu tiên khi cả hai đang theo học ngành báo chí tại Đại học Brigham Young ở Utah vào giữa những năm 1980. Cô nàng sinh viên xinh đẹp khi ấy đã giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Utah năm 1985 và tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ vào năm sau. Du Pre viết: "Mặc dù không giành được vương miện nhưng cô ấy đã giành được giải thưởng cho màn trình diễn của mình trong cuộc thi tài năng, được trả vài nghìn đô la tiền học bổng".

Sau đó, cặp đôi kết hôn tại Đền Mormon ở Thành phố Salt Lake ngay sau khi Gina tốt nghiệp cử nhân ngành truyền thông năm 1986.

Nhưng gia đình nhỏ không sống hạnh phúc mãi mãi về sau. Hồ sơ tòa án tiết lộ rằng vào năm 2005, 5 năm sau khi cuốn sách được phát hành, Gina đã nộp đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi con và ly hôn tại Tòa án Quận Maricopa ở Arizona.

Trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội, con trai cả Kasey Du Pre của cặp đôi đã ghi nhận công lao của mẹ anh, vì đã làm việc chăm chỉ để nuôi dạy anh và các em nhỏ Jessie và Jonny.

Anh so sánh mẹ anh với huyền thoại NBA. "Khi làm mẹ đơn thân nuôi ba đứa con, Gina đã cho cả ba đứa con của mình vào đại học vì tinh thần làm việc không ngừng nghỉ của mình."

Không rõ khi nào Melinda French Gates bắt đầu hẹn hò với Du Pre. Đại diện của bà Melinda Gates chưa đưa ra bình luận, trong khi ông Du Pre vẫn mô tả mình "độc thân" trên mạng xã hội.


Theo Đời sống và Pháp luật


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/buon-cua-vo-cu-bill-gates-hau-ly-hon-tuyen-bo-san-sang-buoc-vao-cuoc-song-lang-man-nhung-nguoi-tinh-bi-mat-lai-dinh-phot-tung-bao-hanh-vo-a399754.html

Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.