Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình

Người Hàn Quốc thường xuyên biểu tình, mỗi năm có tới 11.000 cuộc biểutình lớn nhỏ diễn ra, trong đó có khoảng 85 cuộc phải có sự can thiệpcủa cảnh sát chống bạo động. Những hình thức phản đối như bãi công, lahét đã trở nên quá quen thuộc và người Hàn Quốc lại nghĩ ra những kiểubiểu tình theo phong cách không giống ai.

Người Hàn Quốc thường xuyên biểu tình, mỗi năm có tới 11.000 cuộc biểu tình lớn nhỏ diễn ra, trong đó có khoảng 85 cuộc phải có sự can thiệp của cảnh sát chống bạo động. Những hình thức phản đối như bãi công, la hét đã trở nên quá quen thuộc và người Hàn Quốc lại nghĩ ra những kiểu biểu tình theo phong cách không giống ai.


1. Tụt quần

 Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình

Trong trận đấu Hàn Quốc thua Thụy Sỹ tại World Cup 2006, đã có rất nhiều cổ động viên Hàn Quốc thất vọng. Trong số đó có một số cổ động viên quá khích đã gọi điện khủng bố Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Hàn Quốc hay vào trang chủ của FIFA làm loạn, thậm chí có người còn tụt quần giữa đường.
 
2. Ăn quốc kỳ

Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình 

Ở Hàn Quốc, đốt quốc kỳ là một việc phạm pháp vì thế nếu muốn thể hiện sự bất mãn với quốc gia, một số người đã chọn cách …ăn quốc kỳ. Sự việc trên diễn ra vào năm 2005, một người đàn ông tỏ ra không hài lòng khi Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi viếng thăm đền Yasukuni và anh này đã xé lá cờ Nhật nhai ngấu nghiến.
 
3.Ném phân

Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình 

Một số nhân viên của tổ chức chăn nuôi bò tỏ ra bất mãn khi siêu thị nhập khẩu thịt bò từ Mỹ nên họ đã ném phân để phản đối việc này.
 
4.Cắt đầu lợn

Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình 

Tháng 3 năm 2007, một cựu chiến binh Hàn Quốc đã phản đối lễ kỷ niệm cuộc vận động Thiên chúa ba ngôi năm 1919 bằng cách mua 5 cái đầu lợn (tượng trưng cho những người theo phát xít Nhật) để trước Đại sứ quán Nhật tại Seoul.
 
5. Ngũ mã phanh thây

 Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình

Tháng 5 năm 2007, nhằm phản đối việc chính phủ Hàn Quốc đóng quân tại Inchon, một nhóm người mang một con lợn ra “ngũ mã phanh thây”.
 
6. Cắm dao vào bụng

 Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình

Một số thanh niên học võ đạo Nhật Bản đã đâm dao vào bụng để phản đối việc Nhật Bản có kế hoạch tranh chấp vùng biển đảoTakeshima.
 
7. Cắt ngón tay

 Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình

Năm 2001, một nhóm người giận dữ đã cắt ngón tay của mình để phản đối đền thờ Yusukuni.
 
8. Cho ong đốt người

 Cắt đầu lợn, tụt quần... để biểu tình

Một người nông dân nuôi ong yêu nước đã tự cho ong bâu đầy người mình để phản đối việc Nhật Bản yêu cầu chủ quyền trên đảo Takeshima. Ông đã cho 187.000 con ong (biểu thị cho 187.000 mét vuông diện tích đảo) bâu khắp người.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.