Cây đậu mọc trong phổi một cụ ông

Một bệnh nhân 75 tuổi người Mỹ khiến các bác sĩ sửng sốt với lá phổi có cây đậu Hà Lan đang nảy mầm. Ban đầu họ nghĩ đó là một khối u mới đang phát triển.

Một bệnh nhân 75 tuổi người Mỹ khiếncác bác sĩ sửng sốt với lá phổi có cây đậu Hà Lan đang nảy mầm. Ban đầu họnghĩ đó là một khối u mới đang phát triển.

Cây đậu mọc trong phổi một cụ ông

Ông Ron rất ngạc nhiên khi biết có một cây đậu đang lớn trong phổi mình

Bệnh nhân tên là Ron Sveden, một giáo viên vềhưu. Ông nói: “Các bác sĩ thông báo một hạt đậu trong phổi tôi đã tách hạt vànảy mầm, có thể cao 1,3 cm”. Đây là điều mà Ron chưa hề hình dung tới bởi ông đãchuẩn bị tâm lý là mình mắc bệnh ung thư hay khối u.

Trước khi được chẩn đoán, Ron đã ốm hàng thángtrời. Ông phải đấu tranh chống lại căn bệnh khí thũng, và sức khoẻ ngày một tồitệ. “Tôi luôn thấy mệt mỏi và ho rất nhiều”, Ron cho biết. Sau đó vợ ông đã gọicấp cứu và đưa chồng đến bệnh viện. Các bác sĩ chụp X-quang và phát hiện phổitrái của Ron đã bị hỏng. Trong suốt hai tuần kiểm tra, họ không phát hiện mộtdấu hiệu bệnh ung thư nào, cho tới khi các bác sĩ phát hiện một cây rau xanhđang nảy mầm trong phổi bệnh nhân.

Các bác sĩ chẩn đoán Ron đã ăn đậu vài thángtrước và một hạt đã đi lạc xuống phổi và nảy mầm. Bác sĩ Jeff Spillane cho biết:"Nó đủ nhỏ để có thể trôi xuống phổi nhưng lại đủ lớn để gây khó khăn khi lấyra". Cuối cùng, ca phẫu thuật lấy cây non ra cũng thành công. Cụ Ron đã xuấtviện và đang bình phục. Bạn bè và hàng xóm đã tặng cụ những hạt đậu và đậu đónghộp như một món quà vui nhắc lại kỷ niệm này.

Cây đậu mọc trong phổi một cụ ông

Chụp X-quang cho thấy một cây đậu nhỏ đang bám rễ vào phổi Ron


Năm ngoái, các bác sĩ cũng phát hiện một cây thông cao 5 cm đang lớn trongphổi anh Artyom Sidorkin, 28 tuổi, người Nga. Bệnh nhân này lúc đầu cũng bịnghi mắc ung thư.

Theo Thiên Nhi
Đất việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.