Cha mẹ ép thi công chức 5 năm, cô gái Trung Quốc phải vào viện tâm thần

Sau khi thi trượt công chức 5 năm liền, một cô gái ở Tứ Xuyên, Trung Quốc bị trầm cảm phải nhập viện tâm thần để điều trị.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin một cô gái ở Tứ Xuyên thi công chức 5 năm liền nhưng không đỗ. Vì liên tục gặp thất bại và áp lực thi cử trong thời gian dài, người này bị trầm cảm phải nhập viện tâm thần điều trị. 

Theo đó, sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái này bị cha mẹ ép thi công chức. Họ cho rằng, chỉ có con đường thi công chức vào nhà nước làm mới có cuộc sống ổn định. Quá trình thi của cô gái kéo dài 5 năm nhưng vẫn không có kết quả khả quan. 

Trong những năm đó, mỗi lần nhận được thông báo trượt công chức, cô gái đều bị mẹ gây áp lực, mắng nhiếc. Người mẹ cho rằng, con gái không có ý chí tiến thủ, việc bị mắng sẽ giúp con có động lực, cố gắng hơn trong lần sau. 

Nhưng chính những lời nói của cha mẹ đã gây tổn hại tinh thần của cô gái. Trong thời gian dài, không thể giải tỏa tâm trạng, cộng với áp lực thi cử và không nhận được sự thấu hiểu của cha mẹ, cô đã bị trầm cảm, tâm thần phân liệt. 

Người mẹ cho biết, từ năm ngoái, con gái bộc lộ nhiều hành vi bất thường, trả lời những câu hỏi không liên quan. Thậm chí, cô gái còn liên tục nói lảm nhảm. Nhận thấy tình trạng ngày càng tồi tệ, bố mẹ đưa con gái đi khám. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị trầm cảm, tâm thần phân liệt phải nhập viện điều trị.

Nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự thương xót dành cho cô gái. Một người bình luận: "Chính những lời nói của người mẹ là con dao 2 lưỡi giết chết cô gái". Có người lại cho rằng, sự thiếu cảm thông của phụ huynh đã đẩy người con vào đường cùng.

Một phụ huynh cũng phân tích: "Câu chuyện này là bài học đắt giá dành cho các bậc phụ huynh trong việc ép tương lai của con theo mong muốn của bản thân". "Cha mẹ nên tôn trọng quyết định của con, hãy cho con tự do thực hiện ước mơ của bản thân. Chỉ có chúng mới biết bản thân muốn gì và sức khỏe là thứ quan trọng hơn bất cứ điều gì khác", một người khác nhìn nhận.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cha-me-ep-thi-cong-chuc-5-nam-co-gai-trung-quoc-phai-vao-vien-tam-than-2130276.html

Bệnh tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.