Chàng trai Mỹ suýt mất mạng sau một cái hắt hơi

Trải nghiệm kinh hoàng hai năm trước làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Sam Messina.

Chàng trai Mỹ suýt mất mạng sau một cái hắt hơi-1

Sau cú hắt hơi dẫn đến cơn đột quỵ, Sam Messina được phát hiện chứng phình động mạch chết người ở não.

Tháng 9/2016, khi đang học tại Đại học Alabama (Mỹ), Sam Messina (hiện 26 tuổi) gặp sự cố kỳ lạ khiến các bác sĩ phát hiện chứng phình động mạch chết người trong não của anh.

Trong khi nằm trên giường, Messina đột ngột hắt hơi. Sau đó, anh bị đột quỵ và được đưa đến bệnh viện.

“Khi hắt hơi, về cơ bản, tôi bị phình động mạch. Não tôi gần như nổ tung và cục máu đông chui ra khỏi lỗ mũi”, chàng trai kể lại với Jam Prime.

May mắn là trước khi bất tỉnh, Messina kịp gọi cho mẹ và bạn gái. Họ nhanh chóng đưa anh đi cấp cứu. Nam sinh viên được phát hiện bị chảy máu não và được chuyển tới bệnh viện khác để tiếp tục điều trị, phẫu thuật.

Tại đây, Messina được chẩn đoán mắc bệnh dị dạng động tĩnh mạch (AVM). Tình trạng này gây ra đám rối mạch máu nối động mạch và tĩnh mạch trong não.

“Phẫu thuật thật đáng sợ, nhưng tôi biết đó là điều phải làm. Tôi tạm dừng việc học và lên bàn mổ. Tôi nằm viện một tuần và được đặt 27 chiếc ghim vào đầu. Sau đó, tôi phải hồi phục ở nhà trong một tháng trước khi được tháo ghim”, anh kể lại.

Với Messina, đó là thời gian rất kỳ lạ. Tất cả điều anh có thể nghĩ đến là làm thế nào để đưa cuộc sống của mình trở lại quỹ đạo.

Trước đó, Messina từng dành nhiều thời gian cho môn khúc côn cầu và việc học tập ở trường. Thế nhưng, mọi chuyện đổi khác kể từ ca phẫu thuật.

“Tôi như trở thành con người khác. Khi không thể chơi khúc côn cầu, đi học hay chơi cùng bạn bè, tất cả điều tôi muốn làm là quay, dựng video và mọi thứ liên quan đến nó. Điều này thay đổi toàn bộ cuộc sống của tôi”.

Chàng trai Mỹ suýt mất mạng sau một cái hắt hơi-2

Nỗi sợ hãi về sức khỏe khiến Messina thay đổi hoàn toàn trọng tâm trong cuộc sống.

Khi quay lại trường học, Messina cũng thành lập công ty riêng chuyên sáng tạo và phân phối nội dung video. Thời điểm đó, anh kiếm được khoảng 4.000 USD/tháng.

Giờ đây, thứ bắt đầu như sở thích đã trở thành công ty giúp Messina có doanh thu 6 con số và làm việc với mọi người trên khắp nước Mỹ. Anh đặt mục tiêu tăng doanh thu lên 7 con số.

“Tôi từng hợp tác với nhiều thương hiệu cá nhân như Mark Wahlberg, các vận động viên, công ty đồ uống và bất kỳ ai cần nội dung trên mạng xã hội. Tôi có khả năng quay phim và tạo nội dung để họ có thể sử dụng và quảng bá doanh nghiệp”, anh nói.

Hai năm sau cuộc phẫu thuật, Messina tốt nghiệp chuyên ngành quảng cáo. Anh hiện sống ở Los Angeles và mở thêm công ty thứ 2.

“Đó là cộng đồng trao quyền và kết nối sinh viên đại học - những người cố gắng tìm kiếm niềm đam mê hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân. Chúng tôi dạy họ khía cạnh kinh doanh, chỉnh sửa và kết nối với công việc, đồng thời trở nên chuyên nghiệp và tự mình trở thành một thương hiệu”, chàng trai cho biết.

Messina lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của mình về việc anh cảm thấy lạc lõng ở trường đại học và không biết phải làm gì. Trải qua ca phẫu thuật não và suýt chết, anh đã tìm thấy điều mình yêu thích và tìm ra cách thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực.

“Ước mơ của tôi trong vòng 5-10 năm tới là kết nối với ngày càng nhiều thương hiệu hấp dẫn, gặp gỡ và giúp đỡ mọi người trong khi mình cũng trưởng thành hơn”, anh nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chang-trai-my-suyt-mat-mang-sau-mot-cai-hat-hoi-post1428570.html

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.