Chú chó đứng đợi ở nhà xác suốt 4 tháng mà không biết chủ nhân đã chết

Cùng chủ nhân tới bệnh viện và đứng chờ bên ngoài nhà xác suốt 4 tháng nhưng chú chó ở Ấn Độ không hề biết người đàn ông đã qua đời.

Câu chuyện về chú chó đứng đợi chủ bên ngoài nhà xác ở Ấn Độ suốt 4 tháng khiến nhiều người dân nước này cảm động.

Nhân viên tại bệnh viện ở Kannur, bang Kerala, cho biết, chú chó tới đây cùng chủ nhân khoảng 4 tháng trước. Nhưng chỉ mấy ngày sau, người chủ đã qua đời.

Trong những ngày chủ mới mất, con vật bỏ ăn uống. Ban ngày, nó lang thang đi dọc quanh khu khám chữa bệnh trị liệu. Nhưng khi đêm về, nó quay lại nhà xác và nằm gục bên ngoài.

Chú chó đứng đợi ở nhà xác suốt 4 tháng mà không biết chủ nhân đã chết-1Chú chó đứng đợi chủ trước cửa nhà xác suốt 4 tháng qua (Ảnh cắt từ clip).

"Chú chó nhìn thấy chủ nhân được đưa tới nhà xác nên nó bám theo từ đó đến nay. Có khả năng thi thể chủ nhân con vật được đưa ra khỏi nhà xác bằng cánh cổng khác nên chú chó vẫn tin chủ còn ở tòa nhà. Chúng tôi chưa xác định được danh tính chủ nhân của nó", nhân viên bệnh viện tiết lộ.


Chú chó đứng đợi ở nhà xác suốt 4 tháng mà không biết chủ nhân đã chết (Video: Nguồn Independent).

Hiện các nhân viên ở đây là người trực tiếp chăm sóc con vật. Nó cũng được đặt tên mới là Ramu. Có vẻ như nó vẫn cảm thấy chủ nhân còn ở bệnh viện, nên quyết không chịu rời đi chỗ khác.

Maya Gopalakrishnan, một bác sĩ làm việc tại bệnh viện, hiện là người nhận nấu ăn hàng ngày và mang đồ cho Ramu. Vị bác sĩ tiết lộ, con vật không thích ăn cơm mà chỉ thích món trứng và cá.

Chú chó đứng đợi ở nhà xác suốt 4 tháng mà không biết chủ nhân đã chết-2Hiện chú chó có tên mới là Ramu, được nhân viên tại bệnh viện nuôi dưỡng nhưng không muốn chuyển đi nơi khác sinh sống (Ảnh: Independent).

"Đã 4 tháng qua nhưng Ramu vẫn trung thành ở nguyên vị trí cũ, không muốn đi đâu. Nó cũng không muốn hòa nhập cùng đàn chó hoang trong bệnh viện. Có lẽ nó vẫn hy vọng chủ nhân của mình sẽ quay về", bác sĩ Maya nói.

Câu chuyện của Ramu khiến nhiều người liên tưởng tới chú chó trung thành Hachiko ở Nhật Bản. Nhiều người cho rằng, đây là lý do họ muốn chăm nuôi chó như người bạn trong nhà.  

"Một chú chó còn yêu chủ nhân hơn cả bản thân mình. Nó có thể chỉ là một phần cuộc sống của bạn, nhưng bạn lại là cả thế giới với nó", một tài khoản trên Twitter bình luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chu-cho-dung-doi-o-nha-xac-suot-4-thang-ma-khong-biet-chu-nhan-da-chet-20231110102214956.htm

chú chó


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.