"Cơm nhà giàu" Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?

Đoạn video review món ăn của một blogger ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã "gây sốt" trên khắp các trang mạng nước này.

Thượng Hải là một đô thị nhộn nhịp và hiện đại nhất nhì Trung Quốc. Nhưng bạn có biết sự giàu có của thành phố này còn được phản ánh qua một thứ đời thường này không? Đúng vậy, đó là thức ăn!

Gần đây, "cơm nhà giàu" Thượng Hải một lần nữa gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội nước này.

Bạn có chấp nhận bỏ ra 188 NDT (hơn 650.000 đồng) cho một món salad?

Caesar Salad, một món rau trộn khai vị của nước Ý, nghe tên có vẻ rất cao cấp.

Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-1

Người phục vụ trông chuyên nghiệp trong bộ đồ và găng tay thuần đen. Anh giới thiệu cho khách hàng một loại rau tươi được dùng để làm món salad.

"Đây là gì?".

"Đây là một loại rau diếp Roma, được trồng tại Nam Thông, Giang Tô".

Hóa ra rau diếp Roma không được sản xuất ở thủ đô nước Ý, nó được trồng tại Trung Quốc, vậy cái tên tiếng Anh này có khiến người ta cảm thấy cao cấp hơn không?

Sau khi xé nhỏ rau diếp, người phục vụ thêm sốt salad, trứng, vụn bánh mì và vụn phô mai. Thế là món salad đã hoàn thành, 188 NDT phải cộng thêm 10% phí dịch vụ, với tổng giá là 206 NDT (hơn 714.000 đồng).

Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-2Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-3Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-4

Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-5

Xem xong đoạn video này, nhiều cư dân mạng cho biết: "Nếu không làm việc chăm chỉ ở Thượng Hải, bạn thậm chí không thể mua được bó rau sống!".

Kế tiếp, chúng ta hãy xem bánh sừng bò ở Thượng Hải nhé!

20 NDT (hơn 70.000 đồng) cho 4 bánh sừng bò. Nghe có vẻ không đắt lắm cho đến khi nhìn thấy kích thước của những chiếc bánh.

Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-6Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-7

Nhìn 4 chiếc bánh sừng bò mini, nhiều cư dân mạng nói: "Nó còn không to bằng móng tay của tôi!".

Đây có phải là hạnh phúc của người giàu?

Tất nhiên, cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến khác nhau về loại bánh mì mini này. Đánh giá từ thực đơn, bánh sừng bò mini là rẻ nhất ở đây.

Tưởng gia đình nợ nần, lăn lộn đi làm trang trải, chàng trai sốc khi biết bố là 
Tưởng gia đình nợ nần, lăn lộn đi làm trang trải, chàng trai sốc khi biết bố là "trùm” kinh doanh, nhà giàu tới mức riêng nội thất đã 34 tỷ đồng
Một đoạn video review ẩm thực đơn giản như đã thu hút lượt tương tác "khủng". Trong đó đa số ý kiến cho rằng đây là "cơm nhà giàu", người bình thường không có khả năng nếm được.

"Thượng Hải là vùng đất vàng, nên thức ăn cũng không hề tầm thường", một cư dân mạng cho hay.

"Có phải là quá phí phạm cho một bữa ăn? Tôi thà rằng ăn cơm ngoài đường thì hơn".

"Nhà giàu có mức sống của họ. Biết là vậy, nhưng nhìn những món ăn tầm thường với giá cả không thể tin nổi này, tôi vẫn thấy chướng mắt".

Ngày nay, mạng xã hội đã quá phát triển, rất nhiều blogger hoặc người có tiềm lực kinh tế khác sẵn sàng chi nhiều tiền để nếm thử đủ loại sơn hào hải vị trên đời. Song không phải vì thế mà nhiều người được quyền phán xét họ phung phí tiền bạc. Đó cũng chính là lý do mà người ta thường nói: “Đừng dạy người giàu cách tiêu tiền”.

Cơm nhà giàu Thượng Hải gây tranh cãi với giá như trên trời: Có gì trong món salad hơn 700.000 đồng và đĩa bánh sừng bò bé như ngón tay?-8

Thượng Hải luôn nổi tiếng là thành phố hội nhập và hiện đại, mức sống cũng theo đó cao hơn nhiều thành phố khác ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, những món ăn trên không có nghĩa thể hiện mọi đồ ăn nước uống ở Thượng Hải đều có "giá trên trời", nếu vậy, những người lao động bình thường ở đó phải sống như thế nào?

"Cơm nhà giàu", hãy để "nhà giàu" thưởng thức. Nó có thể đắt đỏ với nhiều người, nhưng lại "tầm thường" trong mắt người có khả năng chi trả.

Nguồn: 163

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/com-nha-giau-thuong-hai-gay-tranh-cai-voi-gia-nhu-tren-troi-co-gi-trong-mon-salad-hon-700000-dong-va-dia-banh-sung-bo-be-nhu-ngon-tay-d305701.html

món ăn

Trung Quốc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.